Facebook ชวนคนไทยเชียร์ทัพนักกีฬา 'พาราลิมปิก' ผ่านโซเชียล

Facebook ชวนคนไทยเชียร์ทัพนักกีฬา 'พาราลิมปิก' ผ่านโซเชียล

Facebook ประเทศไทย ชวนแฟนกีฬาชาวไทยส่งแรงใจเชียร์ทีมนักกีฬาพาราลิมปิกไทย แข่งขันโตเกียวพาราลิมปิกเกมส์ที่กำลังมาถึง เปิดตัว @ThaiParaHeroes บน Instagram ปล่อยฟีเจอร์พิเศษสำหรับมหกรรมกีฬานี้โดยเฉพาะ ทั้งบน Facebook และ Instagram

162953402666

Facebook ประเทศไทย และ มูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิคแห่งประเทศไทย ได้ร่วมเปิดตัวแคมเปญออนไลน์ #ส่งใจเชียร์ฮีโร่พาราลิมปิกไทย ที่จะเริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 24 สิงหาคม 2564 -5 กันยายน 2564 เพื่อเชิญชวนให้คนไทยได้ส่งแรงใจเชียร์ทีมนักกีฬาพาราลิมปิกไทย ในการแข่งขัน โตเกียวพาราลิมปิกเกมส์ 2020 และส่งเสริมค่านิยมเรื่อง Inclusion หรือการเห็นคุณค่าและนับรวมคนทุกกลุ่มผ่านแนวคิด This is for everyone*

มหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่าทุกคนบนโลกได้ร่วมกันฉลองให้กับความสำเร็จ และศักยภาพของทุกชีวิตได้อย่างไร และแคมเปญล่าสุดที่ขับเคลื่อนด้วยแนวความคิดทางสังคมนี้ก็สะท้อนพันธกิจที่มีมาอย่างต่อเนื่องของ Facebook ในการสร้างความตระหนักรู้ถึงความหลากหลายของผู้คนโดยไม่มองถึงความแตกต่างทางความสามารถทางร่างกาย และการทำให้ทุกคนรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของสังคม รวมทั้งการเดินหน้าสนับสนุนผู้คนให้เติบโตไปด้วยกันเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่าให้กับทุกชีวิ

การร่วมมือกับมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิคแห่งประเทศไทยครั้งนี้ จะเปิดโอกาสให้แฟนกีฬาชาวไทยสามารถส่งแรงเชียร์และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของพาราลิมปิกเกมส์ได้หลายวิธี ผ่านแอปพลิเคชันในเครือของ Facebook เช่น

• แฟนกีฬาและผู้สนใจสามารถติดตามบัญชี Instagram ภายใต้ชื่อ @ThaiParaHeroes และใช้แฮชแท็ก #ส่งใจเชียร์ฮีโร่พาราลิมปิกไทย เพื่อเป็นช่องทางให้แฟนๆ ได้ส่งเสียงเชียร์ผ่านโลกออนไลน์รวมทั้งผ่านเพจ Facebook Thailand ด้วย

• ศิลปะบอกเล่าเรื่องราวของเหล่านักกีฬาพาราลิมปิกของไทยผ่านงานภาพถ่ายจากทีม Sculpture Bangkok ที่เป็นที่รู้จักกันดีจากผลงานชุด Photoautomat ที่นำความรู้สึกดีๆ ในวันเก่าๆ มาบอกเล่าผ่านตู้ถ่ายภาพสติ๊กเกอร์

• ฟีเจอร์สนุกๆ ภายใต้แคมเปญ #ส่งใจเชียร์ฮีโร่พาราลิมปิกไทย ที่สร้างขึ้นจากแนวคิด This is for Everyone* (การเห็นคุณค่าและนับรวมคนทุกคน) นั้นรวมไปถึงกรอบรูปโปรไฟล์ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษบน Facebook และ AR Camera Effect ฟิลเตอร์ใหม่ 3 ชุดบน Instagram ที่ผู้ใช้งานสามารถเพิ่มข้อความเพื่อส่งกำลังใจให้นักกีฬาได้ รวมทั้งสติ๊กเกอร์ภาพเคลื่อนไหว (giphy) บนไอจีชุด Virtual automat ที่ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันและเชียร์เหล่านักกีฬาระหว่างการลงแข่งได้แม้ไม่มีผู้เข้าชมในสนาม

• มีการรายงานข้อมูลเกี่ยวกับการแข่งขันล่าสุด รวมถึงเนื้อหาสร้างแรงบันดาลใจและบอกเล่าเรื่องราวของนักกีฬาพาราลิมปิกไทยและชุมชนกีฬาผู้พิการตลอดช่วงวันที่ 24 สิงหาคม ถึง 5 กันยายน

นอกจากนี้แคมเปญ #ส่งใจเชียร์ฮีโร่พาราลิมปิกไทย ยังมีการจัดทำหมวกรุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น This is for Everyone* ที่ออกแบบโดย Sculpture Bangkok มาในแนวมินิมัล 2 สี (สีขาวและสีกรมท่า) โดยรายได้จากการจำหน่ายหมวก This is for Everyone* จะส่งมอบให้มูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิคแห่งประเทศไทยเพื่อสนับสนุนกีฬาสำหรับผู้พิการต่อไป

162953156344

"จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี" ประธานมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิคแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ทางมูลนิธิรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ Facebook ในการเปิดตัวแคมเปญ #ส่งใจเชียร์ฮีโร่พาราลิมปิกไทย สะท้อนการให้ความสำคัญและเล็งเห็นการทำงานหนักของนักกีฬาพาราลิมปิกและเจ้าหน้าที่ทีมไทย ไม่ว่าจะเป็นผู้ฝึกสอน แพทย์ พยาบาล นักกายภาพบำบัด หัวหน้าคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ประจำทีมคณะนักกีฬาคนพิการไทย

ทำให้นักกีฬาคนพิการไทยได้แสดงความสามารถ ความเพียรพยายาม การมีน้ำใจนักกีฬาและผลงานอันเป็นเลิศให้ได้เห็นเสมอมา เราเชื่อว่าผู้ชมชาวไทยจะส่งแรงเชียร์ให้นักกีฬาคนพิการและเจ้าหน้าที่ในการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ครั้งที่ 16 นี้ แคมเปญนี้จะช่วยให้แฟนๆ ชาวไทยได้ร่วมส่งแรงใจและเฉลิมฉลองพลังแห่งความหลากหลายในสังคมของเรา”

"แพร ดํารงค์มงคลกุล" Country Director ของ Facebook ประเทศไทย ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “เนื่องด้วยกีฬาพาราลิมปิกในครั้งนี้จะจัดขึ้นในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 Facebook รู้สึกภูมิใจที่ได้มีโอกาสทำงานผ่านแคมเปญนี้เพื่อเพิ่มช่องทางให้ผู้ชมชาวไทยได้ส่งแรงใจให้กับเหล่านักกีฬาพาราลิมปิกของไทย ซึ่งได้แสดงให้เราเห็นว่าพวกเขาสามารถเดินหน้าสู่ความสำเร็จในการแข่งขันได้อย่างงดงาม”

“ค่านิยมในเรื่อง Inclusion หรือการนับรวมคนทุกคน ถือเป็นหนึ่งในวิสัยทัศน์หลักของเราที่ Facebook โดยภารกิจที่เรายังคงเดินหน้าทำอย่างต่อเนื่องในเรื่องของการเข้าถึงโอกาสต่างๆ ก็คือการทำให้แน่ใจว่าทุกคนจะสามารถรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน และสามารถมีส่วนร่วมในการพูดคุยและบทสนทนาต่างๆ ที่เกิดขึ้นบนแอปพลิเคชันในเครือของ Facebook ได้อย่างเท่าเทียม สำหรับการร่วมมือกับมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิคแห่งประเทศไทยในครั้งนี้ของ Facebook ประเทศไทย เป็นความภาคภูมิใจของเราและเป็นการต่อยอดภารกิจที่เราทำอย่างต่อเนื่องเพื่อสนับสนุนชุมชนที่อาจจะถูกกีดกันให้เป็นคนชายขอบ และเพื่อฉลองพลังของการเชื่อมต่อกันของผู้คน”

162953149966

การเปิดตัวแคมเปญ #ส่งใจเชียร์ฮีโร่พาราลิมปิกไทยเกิดขึ้นพร้อมกับการประกาศของ Facebook ในโครงการระดับโลกเพื่อสนับสนุนกีฬาพาราลิมปิกด้วย โดยได้ร่วมมือกับคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล (International Paralympic Committee - IPC) เพื่อเปิดตัวภาพยนตร์สั้นซีรีส์แนวสารคดีเพื่อสนับสนุนแคมเปญ #WeThe15

โดยเป็นการบอกเล่าเรื่องราวของกีฬากับชุมชนผู้พิการจาก 4 ประเทศ พร้อมชี้ให้เห็นว่ากีฬาได้เข้ามาสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับพวกเขาอย่างไร โดยภาพยนตร์ดังกล่าวมุ่งสร้างการตระหนักรู้ถึงกลุ่มคนที่ต้องใช้ชีวิตอยู่กับความพิการซึ่งมีประมาณ ร้อยละ 15 ของประชากรโลก พร้อมแสดงให้เห็นว่ากีฬาจะสามารถเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงทัศนคติที่เปิดกว้างมากขึ้นได้ทั่วโลก

พวกเราสามารถเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ #ส่งใจเชียร์ฮีโร่พาราลิมปิกไทย ได้โดยการติดตาม @ThaiParaHeroes บน Instagram หรืออ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เพจ Facebook ของ Facebook Thailand รวมทั้งสามารถรับชมภาพยนตร์สั้นซีรีส์แนวสารคดีเพื่อสนับสนุนแคมเปญ #WeThe15 ที่มาพร้อมคำบรรยายภาษาไทยได้แล้ว

https://www.facebook.com/FacebookThailand/posts/368808974780450

และ https://www.facebook.com/paralympics/