ผอ.รพ.ยอมรับ นายก อบต. ฉีดซิโนแวค 3 เข็ม

ผอ.รพ. ปากช่องนานา ยอมรับ นายก อบต. ฉีดซิโนแวค 3 เข็ม ส่งจนท.ติดตามดูอาการถึงผลข้างเคียงอย่างใกล้ชิด

หลังมีชาวบ้านใน อ.ปากช่อง พูดกันว่ามีเจ้าหน้าที่ของรัฐคนหนึ่ง อายุ 72 ปี ไปฉีดวัคซีนซิโนแวค 3 เข็ม รอเข็มที่ 4 เป็นแอสต้า จึงสอบถามไปที่ นพ. ณรงค์ศักดิ์ บำรุงถิ่น ผอ.รพ.ปากช่องนานา ว่าเป็นเรื่องจริง

โดย นพ.ณรงค์ศักดิ์ บำรุงถิ่น ผอ.รพ.ปากช่องนานา เปิดห้องแถลงข่าวว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง โดยผู้ฉีดเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ไปฉีด ชิโนแวค ที่ จ. นครราชสีมา มาแล้ว 2 เข็ม เมื่อเดือน มิถุนายน และ กรกฎาคม เมื่อทางโรงพยาบาลเปิดฉีดวัคซีน ให้ผู้ที่มีอายุ 60 ปี ขึ้นไป และที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง 7 โรค ระบบ walk in ที่โรงแรม เดอะกรีนเนอร์รี่เขาใหญ่ ตั้งแต่ ต้นเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา

โดยฉีด ชิโนแวค 1 เข็ม และเข็ม 2 เป็น แอสตร้าเซนิก้า ด้วยความเชื่อของเจ้าหน้าที่รัฐคนนี้ ที่ดูยูทูบ และหมอคนอื่น มาหลายช่องทาง เชื่อว่า ฉีดชิโนแวค 2 เข็ม ไม่มีภูมิ ต้องฉีด แอตต้า บู๊ท เป็นเข็ม 3 จึงจะมีภูมิ เจ้าหน้าที่รัฐคนนี้จึงต้องไปฉีด ชิโนแวคอีกเพิ่ม 1 เข็ม ในวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา เพื่อจะรอฉีดแอ๊ตตร้า บู๊ท เป็นเข็ม 4 ในวันที่ 8 ก.ย. ตามหมอนัด ก่อนฉีดเข็ม 3 เจ้าหน้าที่รัฐคนนี้ไม่มีการบอกเจ้าหน้าที่ว่าฉีดมาแล้ว 2 เข็ม พอเจ้าหน้าที่ เอาข้อมูลผู้ที่ฉีดวัคซีนมาลงเครื่องภายหลังจึงรู้ว่า ฉีดมาก่อนหน้านี้ 2 เข็มแล้ว กลัวไม่มีภูมิจึงไปฉีดเพิ่ม

นพ.ณรงค์ศักดิ์ บำรุงถิ่น บอกต่อว่า ได้ให้เจ้าหน้าที่ ของ รพ. ปากช่องนานา ติดตามดูอาการถึงผลข้างเคียงอย่างใกล้ชิด และเข็มที่ 4 จะไม่มีการ ฉีดให้ เพราะ คีย์เครื่องเบิกวัคซีนไม่ได้ และตัวเองเป็นผู้นำ น่าจะมีจริยธรรม สามัญสำนึกของผู้นำบ้าง เพราะยังมีชาวบ้านที่ยังไม่ได้ฉีดเข็มที่ 1 อีกเป็นจำนวนมาก


162944811453

ส่วนนายสุทิน บางประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองน้ำแดง อ. ปากช่อง จ. นครราชสีมา ได้กล่าวว่าได้ไปฉีดวัคซีนมาแล้วสองเข็มจริง โดย ดูยูทูป ดูหมอ ฟังไปฟังมาว่า ชิโนแว็ค มันไม่มีคุณภาพ เค้าบอกว่าอย่างน้อยจะต้องมี ชิโนแว็ค 2 เข็ม และมีแอสต้เซเนก้า อีก 1 เข็ม มันถึงจะต้านทาน ภูมิถึงจะมี พอดีเราได้จังหวะ โอกาส ปากช่อง เราเปิดรับให้ฉีดก็เลยไปฉีดเข็มที่ 3 เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า แล้วจะไปฉีดวัคซีน แอสต้าเซเนก้า เป็นเข็มที่ 4 อีกใช่มั้ย นายสุทิน นายก อบต.หนองน้ำแดง บอกเข็มที่ 4 ไม่ฉีดแล้ว




และในการเข้าไปฉีดเข็มที่ 3 ครั้งนี้ไม่มี จนท.คนไหนถาม ก็เลยฉีดไปเลย 2 เข็มแรกฉีดมาจาก นครราชสีมา ในช่วงเดือน มิถุนายน และ กรกฎาคม มาฉีดที่ปากช่อง ในเดือนนี้ ต่อเมื่อถามว่า ฉีดไปแล้ว 3 เข็มไม่กลัวหรือ ตอบว่า ดูยูทูป หมอหลายหมอให้ข้อมูลว่าชิโนแว็ค คุณภาพต่ำ หมอเค้าก็รอฉีดเข็ม 3 กันทั้งนั้น พอดีมีจังหวะ ก็เลยไปฉีด เพื่อป้องกันตัวเองก่อน ต่อเมื่อถามว่า ประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่ได้ฉีดเข็มแรกเลย แต่ไปฉีดเข็มที่ 3 แล้ว นายสุทิน กล่าวว่า “ลืมคิด คือเหมือนผิดพลาดไปแล้ว ตอนนี้ร่างกายปกติดี ไม่มีผลข้างเคียงอะไร และฉีดแค่ 3 เข็ม"