ดีเดย์ 21 ก.ย. ม็อบทั่วประเทศ สุดทน! ล็อกดาวน์ไร้เยียวยา จ่อฟ้องรัฐบาลเรียกค่าเสียหาย

ธุรกิจสปานวดไทย สุดทน! มาตรการล็อกดาวน์ไร้เยียวยา จ่อฟ้องรัฐบาลเรียกค่าเสียหาย ดีเดย์ 21 ก.ย. ม็อบทั่วประเทศ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 สิงหาคม ที่ร้านนวดเพื่อสุขภาพ “สปา ศิราศรม” สาขา 5 ถนนศิรินคร ต.ในเมือง อ.เมือง นครราชสีมา นางภารดี พจนาภิมล ผู้ประกอบการธุรกิจสปา นวดแผนไทย นำผู้สื่อข่าวตรวจสอบบรรยากาศภายหลังคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา มีคำสั่งให้ปิดบริการนานกว่า 2 เดือน มีสภาพรกร้าง ต้นไม้ วัชพืชขึ้นปกคลุม เนื่องจากไม่มีค่าใช้จ่ายให้คนงานคอยดูแล ส่วนภายในต้องทำความสะอาดสม่ำเสมอเตรียมพร้อมเปิดให้บริการ ซึ่งรอความหวังความเมตตาจากภาครัฐเสมือนแสงสว่างปลายอุโมงค์


นางภารดี ผู้ประกอบการร้านสปา ศิราศรม ฐานะตัวแทนชมรมผู้ประกอบการเพื่อสุขภาพจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า พวกเราได้รับความเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส ที่ผ่านมาได้เคลื่อนไหวโดยยื่นหนังสือร้องขอความช่วยเหลือไปยัง ผวจ.นครราชสีมาจำนวน 3 ครั้ง แต่ก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือเยียวยาแต่อย่างใด

ล่าสุดได้รับคำตอบอ้างไม่มีอำนาจการออกคำสั่งนอกเหนือจากประกาศของ ศบค.ส่วนกลาง พวกเรารู้สึกเสียใจ ผิดหวังอย่างมาก

ทั้งนี้ กรณีเดียวกันที่ จ.นนทบุรี ได้มีคำสั่งให้เยียวยาโดยลดอัตราค่าเช่าทันที แต่ จ.นครราชสีมา กลับเพิกเฉย ซึ่งผู้ประกอบการได้เตรียมพร้อมมาตรการความปลอดภัยทุกขั้นตอน ป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาด แต่ร้านเสริมสวย คลินิกความงาม คลินิกทันตกรรมล้วนมีความเสี่ยงไม่ต่างกันสามารถดำเนินกิจการได้ แสดงให้เห็นคำสั่งสองมาตรฐาน

ต่อไปพวกเราจะไม่ทนอีกต่อไป จำเป็นต้องยกระดับเคลื่อนไหว โดยรวบรวมรายชื่อผู้ประกอบการในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งมีจำนวนกว่า 500 ราย พร้อมหลักฐานความเสียหายกรณีขาดรายได้จากการประกอบการและปรึกษาทีมกฎหมายเตรียมยื่นฟ้องศาลแพ่งเรียกร้องค่าเสียหายจากภาครัฐ

โดยจะเข้าร่วมฟ้องเช่นเดียวกันกับผู้ประกอบการร้านนวดเพื่อสุขภาพ กทม. ซึ่งได้ดำเนินการไปก่อนหน้านี้ และกำหนดการเคลื่อนไหวพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 21 กันยายนนี้