สูญเสียแม่! 'เมย์ รัชนก' เผยล่าสุด พูดไม่ออก มืดหมด 8 ด้าน ขอบคุณกำลังใจ

สูญเสียแม่! 'เมย์ รัชนก' เผยล่าสุด พูดไม่ออก มืดหมด 8 ด้าน ขอบคุณกำลังใจ

อาลัยสูญเสียแม่ จากภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน! "เมย์ รัชนก" เผยล่าสุด พูดไม่ออก มืดหมด 8 ด้าน ขอบคุณกำลังใจ

"เมย์" รัชนก อินทนนท์ เป็นนักกีฬาแบดมินตันหญิงชาวไทย อดีตนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมือหนึ่งของโลกเมื่อปี พ.ศ. 2559 สูญเสียแม่ "คำผัน สุวรรณศาลา" เสียชีวิตแบบกระทันหันหลังจากมีอาการหายใจไม่ออกและเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้า 19 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งผลชันสูตร แม่คำผันเสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน สาเหตุเนื่องจากมีอาการหลอดเลือดหัวใจตีบ

"เมย์" รัชนก โพสต์ข้อความล่าสุดหลังแม่เสียชีวิตว่า ขอบคุณทุกกำลังใจและข้อความมากเลยนะคะสำหรับวันนี้ เมย์ไม่รู้จะพูดอะไรเหมือนกัน พูดไม่ออก มืดหมด 8 ด้าน.. ขอบคุณทุกอย่างที่แม่ให้เมย์มาเสมอ

ขอบคุณที่คอยอยู่เคียงข้างเมย์และฟังทุกอย่างเกี่ยวกับเมย์ที่เมย์ไม่รู้จะคุยกับใครมาเสมอ.. แม่เข้มแข็งจนเมย์ไม่รู้ว่าภายใต้ความสู้ของแม่ทำให้เมย์ไม่ได้ทันตั้งตัวที่จะเจอ ไปไม่ลากันเลยสักคำนะแม่ แม่อาจจะไม่อยากบอกว่าที่จริงแล้วแม่ไม่ไหวแต่แม่เก็บทุกอย่างเองทั้งหมด

วันนี้แม่หลับสบายแล้วนะ แม่คอยดูความสำเร็จของเมย์เลยนะ จะทำให้แม่ให้ได้ ไม่ว่าจะหนักหนาขนาดไหนก็ตาม แม่จะอยู่ในใจลูกเมย์แสนดื้อคนนี้เสมอ แม่ที่เข้มแข็งสุดใจมากจริงๆ

162942964150

อย่างไรก็ตาม ช่วงวันแม่ 12 สิงหาคม ปีที่แล้ว "เมย์ รัชนก" ได้เผยความในใจถึงแม่ว่า “ตอนเด็กๆแม่จะบอกเมย์ว่า อยากได้อะไรก็ตั้งใจซ้อม ตั้งใจแข่งเอานะลูก เพราะแม่ไม่ค่อยมีเงินที่จะซื้อให้”

คุณแม่คำผันกล่าวถึงเรื่องราวในอดีต ว่าแต่ก่อนนั้นครอบครัวลำบากมาก คุณพ่อและคุณแม่ทำงานโรงงาน เงินที่ได้มาก็ต้องเก็บเอาไว้ใช้จ่ายสิ่งที่จำเป็น เวลาที่น้องเมย์อยากจะกิน หรืออยากจะได้อะไรก็ไม่มีเงินมากนักที่จะซื้อให้ คุณแม่จึงบอกให้น้องเมย์ตั้งใจซ้อมแบดฯ ตั้งใจแข่งขัน เพื่อที่จะนำเงินที่ได้จากการแข่งขัน มาซื้อของที่ตัวเองอยากได้

“เรามาถึงจุดนี้แล้ว ต้องอดทนนะลูก”
บางครั้งเวลาที่เมย์แข่งแพ้ ก็จะมาระบาย และบ่นให้แม่ฟัง “เมย์แพ้อีกแล้วแม่..”
คุณแม่ได้เปิดเผยกับทางทีมงานว่า “น้องเมย์โดนมาเยอะ ทั้งคำวิจารณ์จากสื่อ จากแฟนๆ แต่กีฬามีแพ้มีชนะ แม่จะไปซ้ำเติมอีกก็ไม่ใช่”
“จึงได้แต่บอกน้องเมย์ไปว่า ทำยังไงได้ล่ะ เรามาถึงจุดนี้แล้ว ต้องอดทนเอานะลูก”
คุณแม่คำผันยังเล่าต่อว่า “เวลาที่ไปแข่งต่างประเทศ น้องเมย์มักจะโทรมาบอกว่าคิดถึงแม่”

“ภูมิใจจนหาที่เปรียบไม่ได้ เมย์ทำให้แม่ทุกสิ่งทุกอย่าง เพราะความจนมันน่ากลัว”
เมื่อถามคุณแม่ว่าภูมิในในตัวลูกสาวคนนี้มากแค่ไหน “โอโห.. ภูมิใจจนหาที่เปรียบไม่ได้เลยค่ะ” ..คุณแม่ย้ำอีกครั้ง “หาที่เปรียบไม่ได้เลย”
“เมย์ทำให้แม่ทุกสิ่งทุกอย่าง ความจนมันน่ากลัว .. น้องเมย์ซื้อบ้าน ซื้อรถให้ครอบครัว”
ปัจจุบัน “รัชนก” ในวัย 24 ปีคือเสาหลักของครอบครัว เธอดูแลแม่ พ่อ และน้องชาย ถึงแม้ว่าตัวเธอจะต้องมีภาระหน้าที่ต้องทำมากมายก็ตาม
“แม่ก็เลยบอกไปว่า คิดถึงแม่ก็ต้องอยู่หลายๆวัน อย่าเพิ่งรีบกลับมา อย่าเพิ่งรีบตกรอบ’’
ถือว่าคุณแม่คำผันนั้นเป็นอีกหนึ่งกำลังใจสำคัญ และผู้ที่อยู่เบื้องหลังทุกความสำเร็จของน้องเมย์อย่างแท้จริง

สุขสันต์วันแม่แห่งชาติประจำปี2019
รักแม่ที่สุดในโลก

ดูโพสต์นี้บน Instagram

โพสต์ที่แชร์โดย @ratchanokmay