โลตัสแจงกรณีพนักงานติดเชื้อโควิด ยันไม่ปกปิดข้อมูล

โลตัสแจงกรณีพนักงานติดเชื้อโควิด ยันไม่ปกปิดข้อมูล

โลตัสปากช่อง แจงกรณีพนักงานติดเชื้อโควิด ยันไม่ปกปิดข้อมูล

โลตัสแจงข่าวกรณีพนักงานติกเชื้อโควิด และมีข่าวปกปิดข้อมูล ล่าสุดบริษัทฯ ยืนยันว่าไม่มีนโยบายในการ ปกปิดข้อมูลพนักงานที่ติดเชื้อในสาขาและได้เปิดเผยข้อมูลอย่างโปร่งใสมาโดยตลอดเมื่อมีพนักงาน พนักงานร้านค้าเช่าหรือลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการติดเชื้อโควิด-19


บริษัทฯ ปฏิบัติตามคำสั่งหน่วยงานสาธารณสขุ และหน่วยงานภาครัฐ อย่างเคร่งครัด โดยมีมาตรการเชิง รุกในการปอ้ งกันการแพร่ระบาดของโรคภายในสาขามาโดยตลอด รวมถึง การตรวจเชื้อเชิงรุกทั้งแบบ ร่วมมือกับหน่วยงานสาธารณสุขและตรวจโดยบริษัทย์ฯ เองการทาความสะอาดและอบละอองฆ่าเชื้อทุก บริเวณในสาขาเป็นประจำ การกักตัวพนักงานกลุ่มเสี่ยงเป็นเวลา 14 วัน และให้พนักงานชุดใหม่เข้ามา ปฏิบัติหน้าท่ีแทนในสาขา


ในกรณีสาขาปากช่องที่มีพนักงานและพนักงานร้านค้าเช่าติดเชื้อสะสมจำนวน 37 รายบริษัทฯ ขอเรียน แจ้งให้ทราบว่าทันทีที่บริษัทฯ ได้รับการแจ้งจากร้านค้าเช่าว่ามีพนักงานร้านค้าเช่ารายแรกติดเชื้อใน วันท่ี 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 ก็ได้คาสั่ง ให้ร้านค้า เช่สดปิดให้บริการเป็น เวลา 14 วัน เพื่อทำความสะอาด และฆ่าเชื้อตามมาตรการ

นอกจากน้ียังจัดให้พนักงานกลุ่มเสี่ยงตรวจหาเชื้อเชิงรุกด้วยตนเองเมื่อพบ เชื้อก็รีบส่งไปตรวจยืนยันที่สถานพยาบาล ส่วนการรายงานและประสานงานรายละเอียดผู้ป่วยและ timeline ไปยังสาธารณสขุ จังหวัด ดำเนินการโดยสถานพยาบาลที่ตรวจพบเชื้อซึ่งเป็น แบบแผนในการ ปฏิบัตงานมาโดยตลอดในทุกพื้นที่

เมื่อมีการตรวจพบผู้ติดเขื้อเพิ่มในสาขา บริษัท ก็ไดด้ าเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อ ดังท่ีได้กล่าวไว้ข้างต้น และไม่ได้มีการปกปดิข้อมูลตามที่รายงานข่าวแต่อย่างใดบริษัทฯ ดำเนินธุรกิจ อย่างมีจรรยาบรรณ จริยธรรม และความโปร่งใสมาโดยตลอด