“ทะลุฟ้า”ประกาศจัดชุมนุมไล่“ประยุทธ์”ทุกวัน

“ทะลุฟ้า”ประกาศจัดชุมนุมไล่“ประยุทธ์”ทุกวัน

“ทะลุฟ้า”ประกาศจัดชุมนุมไล่“ประยุทธ์”ทุกวัน วางหุ่นศพเปื้อนเลือดรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. กลุ่มทะลุฟ้า นัดหมายชุมนุม #ม็อบ18สิงหา ไล่ล่าทรราช ที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยมีผู้ชุมนุมเดินทางมารวมตัวอย่างต่อเนื่อง โดยมีการนำน้ำดื่มมาแจกจ่ายให้แก่ผู้ร่วมกิจกรรม ขณะที่ นายโชคดี ร่มพฤกษ์ หรือ อาเล็ก ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร ทำการบรรเลงบทเพลงต้านเผด็จการบริเวณหน้า ร.ร.สตรีวิทยา

โดยมีรถขนหุ่นศพจำลอง เคลื่อนไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนนำมาวางกองที่ฐานสงฆ์รูปหนึ่งนำไม้เท้า เคาะหุ่นศพ จากนั้นหุ่นศพฟางห่อผ้าขาว ค่อยๆ ถูกลำเลียงขึ้นไปพาดยังยอดอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยมีการตั้งเก้าอี้ วางหุ่นศพเปื้อนเลือด พร้อมติดภาพใบหน้าคณะรัฐมนตรี (ครม.) และรัฐบาล โดยมีผืนผ้าเขียนข้อความ “ในเมื่อรัฐช่วยเหลือประชาชนไม่ได้ ประชาชนจึงต้องช่วยเหลือกันเอง”

ต่อมา “ไดโน่ ทะลุฟ้า” กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า “อยากให้ทุกภาคส่วน มองถึงประชาชน เราต้องออกมาไล่ เพราะผู้นำของเรา ยังไม่สามารถคิดวิเคราะห์ ถึงการจัดสรรวัคซีนที่ดีได้ เราเดือดร้อน เราจะออกมาขับเคลื่อน ออกมาด่าทุกๆ วัน เราไม่ทนที่จะเห็นประชาชนล้มตาย”

 

ขณะเดียวกันมีมวลชนบางส่วนรวมตัวกันบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง จากนั้นมีเสียงดังคล้ายปะทัดเกิดขึ้นหลายครั้ง พร้อมกับมีกลุ่มควันลอยอยู่ใกล้บริเวณดังกล่าว