“ซิปเม็กซ์” รับเงินระดมทุนกว่า 300 ล้านบาท จากบริษัทยักษ์ใหญ่ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) (“Plan B”) และบริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) (“MACO”)

“ซิปเม็กซ์” รับเงินระดมทุนกว่า 300 ล้านบาท จากบริษัทยักษ์ใหญ่ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) (“Plan B”) และบริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) (“MACO”)

“ซิปเม็กซ์” รับเงินระดมทุนกว่า 300 ล้านบาท จากบริษัทยักษ์ใหญ่ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) (“Plan B”) และบริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) (“MACO”)

Zipmex แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชีย ผนึกกองกำลังครั้งใหม่ที่ใหญ่ที่สุด และได้รับการลงทุนจากสื่อยักษ์ใหญ่อย่าง บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หนึ่งในบริษัทชั้นนำในประเทศไทยที่มีความเชี่ยวชาญพร้อมด้วยนวัตกรรมด้านสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยควบคู่กับธุรกิจการตลาดแบบมีส่วนร่วม และ บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้นำสื่อด้านป้ายโฆษณาและพื้นที่โฆษณาบนท้องถนนที่มีอยู่อย่างกว้างขวางทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นักลงทุนทั้งสองต่างมีความเชื่อมั่นในการปฏิวัติสินทรัพย์ดิจิทัลและได้เดินหน้าสนับสนุน Zipmex แพลตฟอร์มชั้นนำในด้านการแลกเปลี่ยนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอย่างเต็มกำลัง โดยนับเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สำหรับบริษัทสื่อข้ามชาติที่มีการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เพื่อเข้าถึงเทรนด์สินทรัพย์ดิจิทัล เตรียมพลิกโฉมภูมิทัศน์ทางการเงินและไลฟ์สไตล์แบบจัดเต็ม ตั้งแต่การเปิดตัว Zipmex อย่างเป็นทางการ ก็ได้มีปริมาณการซื้อขายคริปโทฯ เพิ่มขึ้นมากกว่า 100,000 ล้านบาทในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา เห็นได้ชัดจากมูลค่าของ Zipmex Token (ZMT) โทเค็นการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วจาก 15 บาท เป็น 180 บาท ถือเป็นการสร้างมูลค่าสูงสุดตลอดกาล โดยการลงทุนครั้งนี้จะเป็นความร่วมมือสำหรับการนำโทเค็นยูทิลิตี้สูงสุดในประเทศไทยอย่าง ZMT มาผนึกกำลังรวมเข้ากับระบบนิเวศการโฆษณาในหลายแพลตฟอร์ม เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการระดมทุนครั้งใหญ่ของนักลงทุนที่มีชื่อเสียงระดับโลกมากขึ้น ซึ่งจะประกาศรายชื่อในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยการลงทุนและการเป็นหุ้นส่วนในครั้งนี้จะช่วยให้ Zipmex เข้าถึงลูกค้าหลายล้านรายทั่วประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากจะได้รับใบอนุญาตศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลและใบอนุญาตนายหน้าซื้อขายในประเทศไทยแล้ว Zipmex ยังอยู่ภายใต้การกำกับดูแลในประเทศอินโดนีเซีย สิงคโปร์ และออสเตรเลียอีกด้วย แพลตฟอร์มได้มีการขยายข้อเสนอเพื่อการลงทุนและใช้จ่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆ และเพิ่งเปิดตัว ZipWorld (การแลกผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ และบริการโดยใช้คริปโทฯ) และจะมีการเปิดตัว Z-Launchpool ในเร็วๆ นี้ เพื่อให้ผู้ใช้งานเข้าถึงโทเค็นการลงทุนใหม่ก่อนใคร

162917591588

เนื่องจากเราเป็นผู้นำด้านการลงทุน ล่าสุด Zipmex ได้เพิ่มขีดความสามารถทางด้านบล็อกเชน โดยร่วมมือกับบริษัท Atato ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีบล็อกเชนชั้นนำของภูมิภาคที่ให้บริการสถาบันการเงินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในการสร้างโซลูชันสินทรัพย์ดิจิทัลที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน สำหรับบริษัทด้านสื่อเทคโนโลยีบล็อคเชนมีแอปพลิเคชันทั่วทั้งอุตสาหกรรม ซึ่งสามารถเปลี่ยนวิธีการสร้าง การบริโภค และมอบความคุ้มครอง ในฐานะอุตสาหกรรมที่ให้ความสำคัญกับการคุ้มครองและสร้างรายได้จากทรัพย์สินทางปัญญา จึงไม่น่าแปลกใจที่ Plan B และ MACO ได้ตัดสินใจร่วมมือกันลงทุนในแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลที่สอดคล้องกับกฎระเบียบมากที่สุดในภูมิภาค แพลน บี เป็นผู้ให้บริการโฆษณาสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยชั้นนำด้วยแพลตฟอร์มนวัตกรรมที่หลากหลาย ประกอบกับธุรกิจการตลาดแบบมีส่วนร่วมที่แข็งแกร่ง ซึ่งประกอบด้วยธุรกิจสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง ธุรกิจด้านอาร์ทติส เมเนจเม้นท์ และธุรกิจเกมในประเทศไทย และ บริษัท มาสเตอร์แอด จำกัด (มหาชน) ("MACO") มีพื้นที่สำหรับการโฆษณากว่า 2,000 แห่งที่ครอบคลุมมากที่สุด การลงทุนจากบริษัทสื่อโฆษณาชั้นนำทั้งสองแสดงถึงความเชื่อมั่น ความไว้วางใจในสินทรัพย์ดิจิทัล และแนวโน้มการเติบโตของสินทรัพย์ดิจิทัลที่จะมีต่อสังคมในอนาคต

Zipmex ยังคงเดินหน้าค้นหาความท้าทายครั้งใหม่ในอีกหลายๆ ด้าน ที่เกี่ยวข้องกับการสร้างระบบนิเวศที่นอกเหนือจากด้านการเงิน จากการระดมทุนในครั้งนี้จะเป็นแรงผลักดันเชิงบวกให้ธุรกิจและอุตสาหกรรมของนักลงทุนรายใหม่ได้อีกด้วย เรียกได้ว่า Zipmex ได้ครอบครองพื้นที่สื่อโฆษณาทั่วทั้งกรุงเทพฯ และจังหวัดต่างๆ ในประเทศไทยกว่า 80 แห่งสำหรับการเผยภาพ TVC ครั้งแรกในการเฉลิมฉลองวัน Zipmex เช่นเดียวกับที่ผ่านที่ผู้ชมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่โตเกียวได้เห็นภาพโฆษณาของ Zipmex ผ่านหน้าจอที่บ้านเช่นกัน

Zipmex เป็นบริษัทสินทรัพย์ดิจิทัลรายแรกที่เปิดตัวโฆษณาสื่อนอกบ้านในเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว และล่าสุดในรูปแบบ 3 มิติ บนหน้าจอ Out of Home Screen ลาน พาร์ค พารากอน ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ของ Plan B ใจกลางกรุงเทพฯ เมื่อเดือนที่ผ่านมา โดย Zipmex ได้เข้ายึดครองกรุงเทพฯ และจังหวัดต่าง ๆ ในประเทศไทยด้วยกว่า 80 หน้าจอ สำหรับการเฉลิมฉลองการเปิดตัว Zipmex Day อย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก

Zipmex มุ่งมั่นที่จะขยายระบบนิเวศให้กว้างขวางขึ้น จากการขับเคลื่อนโดยโทเค็น ZMT (Zipmex Token) ซึ่งจะมอบโอกาสให้ผลตอบแทนแก่ผู้ถือมากขึ้นด้วยโปรแกรม ZipUp ในปัจจุบันให้ APY สูงถึง 7% สำหรับเหรียญ USDC (สกุลเงินที่มีเสถียรภาพเทียบเท่าสกุลเงิน USD) โดยผู้ถือ ZMT จะได้รับผลประโยชน์เพิ่มเติมภายในระบบนิเวศของ Zipmex ซึ่งรวมถึงค่าธรรมเนียมที่ลดลง การอัปเกรดรางวัล การชำระเงิน การจัดสรรโทเค็นใหม่ที่จดทะเบียนในการแลกเปลี่ยนของบริษัท รางวัลในเกม รวมถึงการเข้าถึงแพลตฟอร์ม NFT ระดับโลกที่กำลังจะเกิดขึ้น นอกจากนี้การทำงานร่วมกันจะช่วยให้ Zipmex เพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ไปยังผู้ชมที่กว้างขึ้น และทำให้ทุกคนเข้าถึงคริปโทฯ ได้มากขึ้น โดยปริมาณการซื้อขาย Zipmex ครึ่งปีแรกมีมูลค่ากว่า 62 พันล้านบาท โดยสัดส่วนมากกว่าครึ่งหนึ่งมาจากธุรกิจของไทย และคาดว่าจะมีการเติบโตต่อไปในอนาคต ซึ่งสัดส่วนนี้แสดงให้เห็นถึงการเติบโตกว่า 2,540% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และได้มีการวางแผนขยายการเติบโตอีก 310% สำหรับการซื้อขายในช่วงที่เหลือของปี 2021

ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล ซีอีโอ และผู้ร่วมก่อตั้ง Zipmex ประเทศไทย มีความเชื่อมั่นว่าปี 2564 เป็นปีแห่งสินทรัพย์ดิจิทัล โดยในปีที่แล้ว Zipmex ประสบความสำเร็จในการระดมทุนมากกว่า 6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นำโดย Jump Capital บริษัทการลงทุนสัญชาติอเมริกันที่มีบริษัทพอร์ตโฟลิโอ ซึ่งรวมถึง TradingView ซอฟต์แวร์สร้างแผนภูมิบนคลาวด์ และซอฟต์แวร์โซเชียลเน็ตเวิร์กสำหรับนักลงทุนมือใหม่ และนักลงทุนระดับสูง

“Zipmex มีบทบาทสำคัญในการอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมผ่านคริปโทฯ เช่นเดียวกับการเพิ่มกรณีการใช้งาน และการใช้คริปโทฯ ในชีวิตประจำวันของเรา นอกจากนี้เรายังคงมีการขยายไปสู่ผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเชื่อมช่องว่างระหว่างการเงิน และไลฟ์สไตล์ เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ Plan B และ MACO ได้มอบความไว้วางใจที่สำคัญเช่นนี้ให้กับเรา” ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล ซีอีโอ และผู้ร่วมก่อตั้ง Zipmex ประเทศไทยกล่าว

“เราเชื่อมั่นว่า Zipmex เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีทีมงานที่มีความสามารถมากที่สุดในอุตสาหกรรมนี้ พร้อมกับมีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนในการจุดประกายปฏิวัติสินทรัพย์ดิจิทัล และมีความสามารถในการดำเนินงานที่แข็งแกร่งจากผลการดำเนินงานที่ผ่านมาตั้งแต่เริ่มเปิดตัว เราพร้อมที่จะสนับสนุนการเติบโตของ Zipmex ผ่านช่องทางสื่อโฆษณาที่แข็งแกร่งของเรา การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลครั้งนี้ถือเป็นการต่อยอดและสร้างโอกาสทางธุรกิจ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศของเราในธุรกิจการตลาดแบบมีส่วนร่วม ซึ่งรวมถึงธุรกิจสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง ธุรกิจด้านอาร์ทติส เมเนจเม้นท์ และธุรกิจเกม เรามั่นใจว่าการลงทุนและการเป็นหุ้นส่วนครั้งนี้จะสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ Plan B ที่จะเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม” ดร.พินิจสรณ์ ลือชัยขจรพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) (“Plan B”)

นอกจากนี้ยังมีบริษัทขนาดใหญ่อีกมากมายที่ได้เห็นศักยภาพในการเป็นหุ้นส่วนกับ Zipmex โดยเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Zipmex ได้ประกาศเป็นพันธมิตรด้านการชำระเงินกับ Major Cineplex และ Rapidz รวมถึง Renazzo Motor Co., Ltd (“Renazzo Motor”) ผู้จัดจำหน่าย Lamborghini อย่างเป็นทางการในประเทศไทย และ WasuthaGroup ผู้จัดจำหน่าย Tesla รายแรก รวมถึงผู้จัดจำหน่ายรถยนต์หรูหราที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักมากที่สุด นอกจากนี้ยังมีบริษัทอสังหาริมทรัพย์ เช่น One.Six Development (กิจการร่วมค้า MQDC) และ บมจ.เจ้าพระยามหานคร (CMC Group) มีส่วนร่วมในโปรแกรมการชำระเงินที่เรียกว่า ZipSpend และเมื่อไม่นานมานี้ยังได้รับความร่วมมือจาก The Brooker Group ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน และบริษัทจัดการเงินทุนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาอิสระให้กับลูกค้าชั้นนำของภาคเอกชน ที่ได้จับมือกับ Zipmex เพื่อมอบทางเลือกแก่พนักงานในการรับเงินเดือน และโบนัสด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลในอนาคต

เกี่ยวกับ Zipmex (ซิปเม็กซ์)
“ซิปเม็กซ์”เป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่เดียวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของหน่วยงานในประเทศไทย รวมถึงประเทศสิงคโปร์ อินโดนีเซีย และออสเตรเลีย อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในบริษัทที่ เติบโตเร็วที่สุดในภูมิภาคนี้ โดยมุ่งเน้นมุ่งเน้นการให้บริการนักลงทุนรายย่อยและสถาบันและมีจุดมุ่งหมายเพื่อ ให้ความรู้และเพิ่มคุณค่าให้กับประชาชนทั่วไป เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเสริมสร้าง ความมั่งคั่งโดยมี เป้าหมายเพื่อมอบประสบการณ์ที่นอกเหนือจากการเงิน

ติดตามความเคลื่อนไหว ของ “ซิปเม็กซ์” ได้ที่
www.zipmex.com
FB: https://www.facebook.com/ZipmexThailand/
#Zipmex #ZipmexThailand