'หลวงพี่' รุ่นลูก ใช้ปืนลูกซองยาวยิง 'ลุงขี้เมา' ดับ ขัดแย้งสะสม เหตุที่ดินติดกัน

'หลวงพี่' รุ่นลูก ใช้ปืนลูกซองยาวยิง 'ลุงขี้เมา' ดับ ขัดแย้งสะสม เหตุที่ดินติดกัน

สลดสะเทือนใจชาวพุทธ 'หลวงพี่' พระรุ่นลูก ใช้ปืนลูกซองยาวยิง 'ลุงขี้เมา' ดับ ขัดแย้งสะสม เหตุที่ดินติดกัน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 16 ส.ค. 2564 พ.ต.ท.ศุภฤกษ์ จันทร์มี สว.(สอบสวน) สภ.ไทรย้อย จ.พิษณุโลก รับแจ้งมีเหตุพระยิงชาวบ้านมีผู้เสียชีวิต 1 ราย บริเวณพื้นที่สำนักปฏิบัติธรรมสุเทวดีราชธานี หมู่ 7 บ้านวังโพรง ต.วังโพรง อ.เนินมะปราง

หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลเนินมะปราง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมา คือ นายผดุง อายุ 67 ปี

สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาว มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ใบหน้า นอนเสียชีวิตอยู่ภายในสวนมะม่วงใกล้กับถนนทางเข้าสำนักปฏิบัติธรรม จึงนำร่างส่งผ่าชันสูตรพลิกศพที่นิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราช

ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ พระสิทธิกร ยานเครือ หรือครูบาเกมส์ อายุ 41 ปี พื้นเพเป็นชาว จ.นครราชสีมา หลังก่อเหตุได้ถืออาวุธปืนลูกซองยาวยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ ก่อนถูกควบคุมตัวไปสึกจากการเป็นพระและนำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ท่ามกลางชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างมามุงดู ซึ่งญาติของผู้เสียชีวิตต่างอยู่ในความโศกเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก จากนั้นตำรวจจึงนำตัวส่งฝากขังดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาฆ่าคนตาย

จากการสอบถาม นางสุเทวดี อายุ 52 ปี เจ้าของที่ดินสำนักปฏิบัติธรรมสุเทวดีราชธานี ให้การว่า สาเหตุมาจากพระสิทธิกร ยานเครือ หรือครูบาเกมส์ และ นายผดุง ทองบ่อ เคยมีเรื่องบาดหมางกันมานานหลายปีแล้ว

เนื่องจากก่อนหน้านี้ ตนได้ยกที่ดินจำนวน 27 ไร่ ซึ่งเป็นสวนป่าสักให้ทำเป็นสำนักปฏิบัติธรรม เพราะมีความเลื่อมใสศรัทธาในตัวครูบาเกมส์มาก จึงนิมนต์จากวัดที่ จ.อุตรดิตถ์ ให้มาอยู่ที่สำนักปฏิบัติธรรมแห่งนี้ได้ประมาณ 3 ปีแล้ว แต่นายผดุง ผู้เสียชีวิต ซึ่งมีที่ดินติดกันขัดแย้งกัน

ผู้ตายถูกแจ้งความปมแอบตัดต้นสักไปทำเฟอร์นิเจอร์ขายหรือไม่ จนต้องไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไว้ที่ สภ.ไทรย้อย ถึง 2 ครั้ง

จนกระทั่งล่าสุดเมื่อวานนี้ นายผดุงและพรรคพวกได้ชักชวนกันมาดื่มกินสุราและหาเรื่องครูบาเกมส์ตลอดทั้งวัน แต่ครูบาเกมส์ก็อดทนอดกลั้นไว้ จนช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนเดินทางมาถวายอาหารที่วัด และพบว่านายผดุงมีปากเสียงทะเลาะกับครูบาเกมส์อีกครั้งอย่างรุนแรง จนเป็นเหตุทำให้ครูบาเกมส์ทนต่อไปไม่ไหวจึงใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงใส่จนเสียชีวิตดังกล่าว

"รู้สึกตกใจมากไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงเช่นนี้ แต่ก็อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายด้วย"