ไทยหยุดดื่มเลือดงูในการฝึก ‘คอบร้าโกลด์ 2021’ หลัง ‘PETA’ ส่งเสียงเรียกร้อง

ไทยหยุดดื่มเลือดงูในการฝึก ‘คอบร้าโกลด์ 2021’ หลัง ‘PETA’ ส่งเสียงเรียกร้อง

ประเทศไทยหยุดดื่มเลือดงูในการฝึก "คอบร้าโกลด์ 2021" หลัง "PETA" ส่งเสียงเรียกร้อง

จากกิจกรรมรณรงค์อันดุเดือดของ "PETA" ซึ่งรวมถึงการร้องเรียนอย่างเป็นทางการไปยังกระทรวงกลาโหมของสหรัฐอเมริกา และการประท้วงหน้าตึกเพนตากอน ล่าสุดตัวแทนเจ้าหน้าที่นายหนึ่งจากกองทัพไทยรายงานกับ PETA ว่าไม่มีงู กิ้งก่า หรือสัตว์อื่นสักตัวถูกนำมาใช้หรือกินในการฝึกคอบร้าโกลด์ของกองทัพในประเทศไทยปีนี้

"PETA เปิดเผยข้อเท็จจริงที่ว่าการบังคับให้ผู้เข้าร่วมการฝึกกินสัตว์ที่เป็น ๆ และการบีบเค้นนำเลือดงูมาดื่มนั้นอันตรายและโหดร้าย" เจสัน เบเกอร์ รองประธานอาวุโสของ PETA กล่าว "ความโหดร้ายเช่นนี้ต้องถูกบรรจุลงในหนังสือประวัติศาสตร์ และปีนี้ก็ได้เห็นแล้วว่าไม่มีสัตว์สักตัวสมควรถูกนำมาใช้ในกิจกรรมของคอบร้าโกลด์อีก"

162909868071

ในช่วงต้นปี PETA Asia เขียนจดหมายถึงนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวง กลาโหมของประเทศไทย เรียกร้องให้เขาสั่งหยุดการฆ่าสัตว์อย่างกระหายเลือดนี้ ซึ่งเป็นการทำให้เกียรติยศของประเทศเป็นมลทิน และเป็นการทำอันตรายต่อสัตว์สปีชีส์ที่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์

162910331746

ในระหว่างการฝึกคอบร้าโกลด์ปีที่แล้ว มีบันทึกว่ากองทัพเรือ และผู้ฝึกสอนฆ่าไก่ด้วยมือเปล่า ถลกหนังและกินตุ๊กแกสด ๆ กินแมงป่องและแมงมุมทาลันทูล่าแบบเป็น ๆ บีบเค้นหัวงูเห่าแล้วดื่มเลือด และอื่น ๆ ที่แสดงให้เห็นถึงวิธีการปฏิบัติที่ต้องฆ่าและบริโภคสัตว์ ซึ่งพฤติกรรมทั้งหมดอาจเป็นการละเมิดกฎหมายการทารุณกรรมสัตว์ของไทยและสหรัฐอเมริกา และมีความเป็นไปได้ว่าอาจผิดต่อประมวลกฎหมายยุติธรรมทางทหารของสหรัฐอเมริกาด้วย

162909871042

"PETA" องค์กรที่มีใจความส่วนหนึ่งของคำขวัญว่า "สัตว์ไม่ใช่ของเราที่จะกระทำทารุณไม่ว่าด้วยวิธีการใดต่อต้านแนวคิดเผ่าพันธุ์นิยมที่มองว่ามนุษย์เป็นใหญ่ รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PETAAsia.com หรือติดตามเราได้ที่ TwitterFacebook หรือ Instagram

162909871148