ตร. ยังไม่ยืนยัน 'ไฮโซลูกนัท' โดนอาวุธอะไร

ตร. ยังไม่ยืนยัน 'ไฮโซลูกนัท' โดนอาวุธอะไร

รองผบช.น. ระบุ อยู่ระหว่างตรวจสอบ 'ไฮโซลูกนัท' บาดเจ็บระหว่าชุมนุม 13 ส.ค. โดนอาวุธอะไร เผยอยู่ในความดูแลของแพทย์ อาการไม่น่าห่วง

16 ส.ค.64 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น. แถลงถึงการชุมนุมเมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า พบการรวมตัวชุมนุมจัดกิจกรรมคาร์ปาร์กหลายพื้นที่ แต่มีผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่งมาที่แยกสามเหลี่ยมดินแดง และพยายามฝ่าแนวกั้นตำรวจ โดยใช้กระสุนปืน พลุเพลิง พลุไฟ ลูกแก้ว หัวน็อตและจุดไฟบริเวณโดยรอบแยกดินแดง ทำให้ตำรวจจำเป็นต้องเข้าควบคุมสถานการณ์ สามารถจับผู้ชุมนุมได้ 5 คน และมีตำรวจได้รับบาดเจ็บ 17 นาย กลับบ้านแล้ว 3 นาย รวมทั้งมีรถของทางราชการเสียหาย 18 คัน ตู้ยามเสียหาย 1 ตู้ และอยู่ระหว่างตรวจสอบความเสียหายอื่นๆ

โดยตั้งแต่ในช่วงเดือนก.ค. มีการดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมรวมแล้ว 37 คดี มีผู้ต้องหาที่อยู่ในข่ายถูกดำเนินคดี 296 คน ตำรวจทำการจับกุมแล้ว 139 คน ซึ่งจะมีการพิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่กระทำผิดในคดีต่าง ๆ เพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนกรณีอาการบาดเจ็บของนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท ที่บาดเจ็บระหว่างหารชุมนุมเมื่อวันที่13 ส.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจรักษาของทีมแพทย์โรงพยาบาลพญาไท 1 โดยได้ผ่าตัดแล้วถึง 2 ครั้ง เมื่อไฮโซลูกนัทอยู่ในการรักษาของแพทย์แล้ว อาการน่าจะไม่น่าเป็นห่วง

ส่วนสาเหตุของการบาดเจ็บนั้น ที่ปรากฏตามสื่อต่างๆ ว่าเกิดจากแก๊สน้ำตาหรือกระสุนยางนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเกิดจากอาวุธชนิดใด