'ไทยสร้างไทย' เรียกร้อง 'นายกฯ' มีภาวะผู้นำ แก้ปัญหาม็อบ-โควิด

'ไทยสร้างไทย' เรียกร้อง 'นายกฯ' มีภาวะผู้นำ แก้ปัญหาม็อบ-โควิด

พรรคไทยสร้างไทย ออกแถลงการณ์ เรียกร้อง "พล.อ.ประยุทธ์" มีภาวะผู้นำแก้ปัญหา ฟังเสียงม็อบเรียกร้องให้ลาออก คาดมีการชุมนุมมากขึ้น เหตุประชาชาชนไม่มั่นใจการบริหารของรัฐบาล

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคไทยสร้างไทย ที่มีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรค เป็นแกนนำ ออกแถลงการณ์ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แสดงความรับผิดชอบต่อการแก้ปัญหารวมถึงคลี่คลายสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง และปัญหาวิกฤตโควิด-19 ที่มีแนวโน้มรุนแรงเรื้อรัง เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ คือ ผู้นำ ดังนั้นเมื่อเกิดปัญหาต้องนำการแก้ปัญหา ไม่ใช่หลับหรือหนีปัญหา และปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเผชิญหน้ากับผู้ชุมนุมจนนำไปสู่ความรุนแรงที่ไม่พึงประสงค์ และข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมซึ่งขอให้นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่งเป็นเรื่องที่ผู้อื่นไม่สามารถตัดสินใจแทนได้

         "พรรคไทยสร้างไทยเห็นว่า นายกรัฐมนตรีควรมีสำนึกแห่งความรับผิดชอบและมีความกล้าหาญพอที่จะออกมาแก้ไขปัญหาด้วยตนเอง หากไม่พร้อมที่จะรับผิดชอบ หรือไม่มีความกล้าหาญที่จะเผชิญหน้ากับประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจและเป็นผู้เสียภาษีให้นายกรัฐมนตรีใช้ในการบริหารประเทศ นายกรัฐมนตรีก็สมควรที่จะลาออกเพื่อให้ประเทศได้เปลี่ยนแปลงตามครรลองของรัฐธรรมนูญต่อไป” แถลงการณ์พรรคไทยสร้างไทยระบุ

         แถลงการณ์ของพรรคไทยสร้างไทย ระบุด้วยว่า ข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมที่ตรงกัน ให้พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่ง เพราะขาดความสามารถในการบริหารสถานการณ์โควิด-19 และล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ แม้การชุมนุมทางการเมืองจะฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และก่อให้เกิดการระบาดของโควิด-19 มากขึ้น แต่เชื่อว่าจากนี้การชุมนุมมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น เพราะความไม่เชื่อมั่นในการบริหารประเทศของพล.อ.ประยุทธ์.