จะอดตายหมดแล้ว! ผู้ประกอบการร้านฯ ร้องขอเปิดกิจการ จี้ ศบค. ผ่อนปรน

จะอดตายหมดแล้ว! ผู้ประกอบการร้านฯ ร้องขอเปิดกิจการ จี้ ศบค. ผ่อนปรน

ผู้ประกอบการร้านเสริมสวย ร้านตัดผม ร้องผู้ว่าฯขอเปิดกิจการ เพราะจะอดตายหมดแล้ว ส่งเรื่องเสนอ ศบค. พิจารณาผ่อนปรน

วันนี้ 13 สิงหาคม 2564 ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี นายธรวัฒน์ วงศ์สุข ตัวแทนผู้ประกอบการร้านตัดผม ร้านเสริมสวย ในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี ได้เข้าร้องเรียนกับนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เกี่ยวกับมาตรการปิดร้านตัดผม ร้านเสริมสวย ทำให้ผู้ประกอบกับดังกล่าวได้รับความเดือดร้อนอย่างมากมาย

162884097580

เนื่องจากถูกปิดมาแล้วทั้งหมด 4 ครั้ง ส่งผลให้ไม่เงินเดือนให้กับลูกจ้าง ประกอบกับต้องเสียค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเช่าบ้าน ทั้งที่ไม่ได้ประกอบการ จึงอยากให้ทางจังหวัดชลบุรีผ่อนผันให้เปิดสถานบริการ้านตัดผม ร้านเสริมสวยให้ประกอบการได้ เพื่อความอยู่รอดของผู้ประกอบการดังกล่าว

นอกจากนี้จากยังได้ชูป้าย "จากเจ้าของสู่ขอทาน ปิดมาแล้ว 4 รอบจะอดตายอยู่แล้ว" หลังจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีได้รับเรื่องและได้นำเรื่องเสนอกระทรวงมหาดไทย เพื่อนำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของ ศบค.ต่อไป

162884099068

นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ในเรื่องนี้ความเดือดร้อนของสถานประกอบการร้านตัดผม ร้านเสริมสวย รวมทั้งร้านนวดแผนโบราณ แต่เนื่องจาก จ.ชลบุรี ได้ประกาศเป็นพื้นที่สีแดงจัด

162884100494

และทางศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ได้มีคำสั่งให้ปิดสถานบริการดังกล่าว ในฐานะจังหวัดชลบุรี ก็ต้องสั่งปิดตาม ศบค.เสนอมา ซึ่งในเรื่องนี้เมื่อมีการร้องเรียนขึ้นมาขอเปิดสถานบริการดังกล่าว ซึ่งตนจะได้นำเรื่องเสนอกระทรวงมหาดไทย เพื่อนำเรื่องเข้าหารือกับ ศบค.เพื่อพิจารณาต่อไป

162884101935