ชื่นมื่น! ลูกพาแม่ฉีด 'วัคซีนพระราชทาน' โครงการวันแม่

ชื่นมื่น! ลูกพาแม่ฉีด 'วัคซีนพระราชทาน' โครงการวันแม่

12 ส.ค. ชื่นมื่น! ลูกพาแม่ฉีด "วัคซีนพระราชทาน" โครงการวันแม่ ระดมฉีด "ซิโนฟาร์ม"

เมื่อช่วงสายวันที่ 12 สิงหาคม 2564 ที่ห้องเอ็มซีซีฮอลล์ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์โคราช ภายในหน่วยงานความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ชาวโคราช พบแพทย์และบุคลากรด่านหน้าในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา ระดมฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” พระราชทานตามโครงการ “วันแม่ รักแม่ พาแม่ไปฉีดวัคซีนให้กับคู่แม่ลูกจำนวน 600 คน” โดยมีลูกหลานนำพาแม่และผู้สูงวัยในครอบครัวและเครือญาติไปรับบริการฉีดวัคซีน บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

ทั้งนี้ จังหวัดนครราชสีมา ได้รับพระราชทานวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” จำนวน 30,000 โดส โดยคณะกรรมการบริหารวัคซีนจังหวัดนครราชสีมา ได้พิจารณาจัดสรรวัคซีนให้กับโรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา จำนวน 7,500 โดส นำไปฉีดสร้างภูมิคุ้มกันให้กับกลุ่มเสี่ยงผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป กลุ่มผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง ที่มีรายชื่อรวมถึงคุณแม่ที่ลงทะเบียนขอรับบริการในโครงการฯ

นางสาววัชรินทร์ ศรีพนม 47 ปี ชาวตำบลบ้านใหม่ อ.เมือง ฯ เปิดเผยว่า พาแม่อายุ 74 ปี มีโรคประจำตัวความดันโลหิตสูง มาฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ซึ่งแพทย์ยืนยันความปลอดภัย แม่มีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีประวัติแพ้ยา จึงให้แม่รับการฉีดก่อนเนื่องจากอยู่ในกลุ่มเสี่ยงผู้สูงอายุ ส่วนตนมีประวัติแพ้ยาหลายแขนง จึงชะลอไว้ก่อน อย่างไรก็ตามต้องพยายามป้องกันให้ดีที่สุดจนกว่าจะมีวัคซีนทางเลือกคุณภาพเข้ามา



นางสาวอารีรัตน์ กลิ้งฝอย อายุ 34 ปี ชาว ต.ในเมือง อ.เมือง ฯ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแม่แห่งชาติ วันมงคลจึงพาแม่อายุ 58 ปี มาเข้ารับการฉีดวัคซีนพระราชทานเข็มแรก โดยฉีดพร้อมกันทั้งสองคน รู้สึกดีใจที่ได้พาแม่มาฉีดเพื่อป้องกันโรคภัย และได้แสดงออกถึงความรักในวันแม่ ก่อนหน้านี้พลาดโอกาสจากการลงทะเบียน เนื่องจากคิวเต็ม ต้องขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่มอบโอกาสครั้งนี้