แม่สลองใน จ.เชียงราย น้ำท่วมฉับพลัน ชาวบ้านปีนหลังคาหนีน้ำ

แม่สลองใน จ.เชียงราย น้ำท่วมฉับพลัน ชาวบ้านปีนหลังคาหนีน้ำ

ต.แม่สลองใน จ.เชียงราย ฝนที่ตกหนักทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมฉับพลัน ชาวบ้านบางส่วนปีนหลังคาหนีน้ำ ขณะที่เด็กวัย 2 ขวบถูกน้ำพัดไป ชาวบ้านช่วยไว้ได้ทัน

เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ้านเล่าลิ่ว ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ฝนที่ตกหนักตลอดทั้งคืน ทำให้เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากท่วสูงถึง 1.50 เมตร ชาวบ้านต้องปีนหลังคาหนีน้ำ

ขณะเดียวกันเกิดเหตุการณ์เด็กวัย 2 ขวบถูกน้ำป่าพัดลอยไปกับสายน้ำ โชคดีชาวบ้านช่วยไว้ได้ทัน ขณะที่เจ้าหน้าที่และชาวบ้านใช้รถแบคโฮฝ่ากระแสน้ำ เข้าไปช่วยคนที่ติดอบู่บนหลังคาบ้าน โดยสามารถช่วยเหลือไว้ได้อย่างปลอดภัยทั้งหมด

นายปิยะเดช เชิงพิทักษ์กุล นายก อบต.แม่สลองใน เปิดเผยว่า เบื้องต้นพบว่ามีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน ขณะนี้ในหมู่บ้านน้ำแห้งแล้ว เหลือแต่ซากดินโคลน โดยมีชาวบ้านเดือนร้อนกว่า 600 คน ต้องการของใช้จำเป็น

ขณะที่นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ระดมกำลังช่วยเหลือและนำข้าวกล่องไปแจกจ่ายให้ก่อน จากนั้นสั่งการให้ อบต.ในพื้นที่สำรวจความเสียหาย และช่วยซ่อมแซม ทำความสะอาดบ้านเรือน

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ระหว่างวันที่ 11-17 ส.ค.นี้ ภาคเหรือจะมีฝนร้อยละ 40-60 และขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคเหนือ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไปจนถึงวันที่ 16 ส.ค.นี้