"คาร์ม็อบ10สิงหา"เดือดต่อเนื่อง-เผาป้อมตำรวจพญาไท

"คาร์ม็อบ10สิงหา"เดือดต่อเนื่อง-เผาป้อมตำรวจพญาไท

"คาร์ม็อบ10สิงหา"เดือดต่อเนื่อง-เผาป้อมตำรวจพญาไท ตำรวจเคลียร์พื้นที่แยกดินแดง แห่แชร์คลิปตำรวจคฝ.โดนยิง

จากกรณีที่กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ประกาศนัดหมายชุมนุม #10สิงหาคาร์ม็อบใหญ่ไล่ทรราช ซึ่งตรงกับวันครบรอบ 1 ปีการชุมนุม ‘ธรรมศาสตร์จะไม่ทน’ ที่ลานพญานาค ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต โดยผู้ชุมนุมรวมกันที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ก่อนเดินทางไปหลายที่

 

โดยในเวลา 16.42 น. เมื่อขบวนเคลื่อนถึงแยกดินแดง โดยมีตำรวจชุดควบคุมฝูงชน (คฝ.) ตั้งแนวป้องกันถนนวิภาวดีรังสิต ใกล้กับราบ 1 โดยผู้ร่วมชุมนุมมีการปาประทัดเข้าใส่แนวเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างต่อเนื่อง

 

ขณะเดียวกันมีการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าคฝ.กับผู้ร่วมชุมนุม บริเวณแยกดินแดงอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ยิงแก๊สน้ำตา มีเสียงดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีการยิงกระสุนยางและแก๊สน้ำตาลงมาจากทางข้ามแยกสู่ผู้ชุมนุมด้านล่าง

ต่อมา เวลาประมาณ 17.40 น. มีผู้ร่วมชุมนุมจุดไฟเผาป้อมตำรวจ บริเวณแยกดินแดง ทำให้ประชาชนบางส่วนหลบหนี โดยตำรวจกระชับพื้นที่ ทำให้ผู้ร่วมชุมนุมมุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

 

เวลา 18.33 น. ตำรวจคฝ. ระดมยิงแก๊สน้ำตา กระสุนยาง กระชับพื้นที่ผู้ชุมนุมจาก 2 ฝั่ง บริเวณถนนดินแดงมุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และมุ่งหน้าถนนพระราม 9 พร้อมกระชับพื้นที่มาจนถึงหน้า ป.ป.ส.ดินแดง ฝั่งผู้ชุมนุมตั้งแนวปะทะตอบโต้บริเวณแยกราชปรารภ

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า มีเสียงดังคล้ายอาวุธปืน ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ คฝ. ที่ตั้งแนวอยู่ล้มลงไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจคนอื่นๆ เริ่มแตกตื่นจากเหตุการณ์ที่เกิดเหตุ ทั้งนี้มีการเปิดแพร่คลิปดังกล่าวในโซเชียลมีเดียด้วย

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 10 สิงหาคม 2564 ที่ เกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ผู้สื่อข่าวคมชัดลึกออนไลน์ รายงานสถานการณ์ "ม็อบ10สิงหาคม" ว่า กลุ่มผู้ชุมนุมที่ถอยล่นมาจากฝั่งสามเหลี่ยมดินแดง ได้เข้าทำลายป้อมตำรวจของสน.พญาไท ก่อนที่จะเกิดไฟลุกไหม้ป้อมตำรวจดังกล่าว