ตร.คุมตัว ‘บังหลี’ มือฆ่า นทท.ชาวสวิส ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ตร.คุมตัว ‘บังหลี’ มือฆ่า นทท.ชาวสวิส ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ปิดคดี! ตร.คุมตัว "บังหลี" มือฆ่านักท่องเที่ยวชาวสวิส ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ความคืบหน้ากรณีการฆาตกรรมนางนิโคล ซอเวน ไวซคอป อายุ 57 ปี สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ตำแหน่ง รองผู้อำนวยการกองพิธีการรัฐสภาแห่งสมาพันธ์รัฐสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาภายใต้โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากชาวบ้านเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 5 สิงหาคม 2564 ว่าพบศพของชาวต่างชาติ บริเวณธารน้ำตกโตนอ่าวยน ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต หลังได้รับรายงาน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีการนำชุดสืบสวนจากส่วนกลาง แพทย์นิติเวช ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และชุดหนุมาน กองปราบปราม มาสนับสนุนชุดสืบสวนในพื้นที่ เพื่อติดตามหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญ ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต และประเทศไทย

กระทั่งสามารถควบคุมผู้ก่อเหตุได้ คือนายธีรวัฒน์ หรือ บังหลี ท่อทิพย์ อายุ 27 ปี โดยพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดภูเก็ต และได้รับอนุมัติหมายจับที่ 219/2564 ลงวันที่ 7 สิงหาคม 2564 โดยกล่าวหาว่า “ฆ่าผู้อื่น” ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และจากการสอบสวนเพิ่มเติมผู้ต้องหายังได้รับสารภาพว่า ได้รื้อค้นกระเป๋าเป้เอาทรัพย์สิน ซึ่งเป็นเงินสดของผู้เสียชีวิตไปจำนวน 300 บาท จึงแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมว่า “ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย”

162841522928

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันนี้ (8 ส.ค.) ภายหลังจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมผู้เกี่ยวข้อง ได้แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง นำโดย พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, ว่าที่ พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.วิชิต, พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง รองผกก.สส.สภ.วิชิต และพนักงานสอบสวน สภ.วิชิต ได้นำตัว นายธีรวัฒน์ หรือ "บังหลี" อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณน้ำตกโตนอ่าวยน ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นจุดที่ "บังหลี" ลงมือก่อเหตุทำร้ายนางนิโคล ในลำธารน้ำตกห่างจากทางขึ้นไปประมาณ 700 เมตร 

162841522416

โดยจุดแรกบริเวณหน้าป้ายน้ำตก ซึ่งเป็นจุดจอดรถจักรยานยนต์ จากนั้นได้เดินขึ้นที่บริเวณน้ำตก ซึ่งเป็นจุดที่สองซึ่งผู้ต้องหาเข้าไปหาของป่า และจุดที่สาม บริเวณแอ่งน้ำธารน้ำตก ซึ่งผู้ต้องหาลงมือก่อเหตุทำร้ายนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวจนแน่นิ่งไป หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมผู้ต้องหาลงมาจากน้ำตกขึ้นรถตู้ตำรวจออกจากสถานที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว โดยได้นำตัวกลับไปสอบสวนปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.วิชิต ก่อนที่จะส่งฟ้องฝากขังที่ศาล จ.ภูเก็ต ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในการทำแผนประกอบคำรับสารภาพดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปยังสถานที่ทำแผนฯ ทั้งนี้ในช่วงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำผู้ต้องกลับไปยัง สภ.วิชิต ระหว่างนั้นสื่อมวลชนได้พยายามตะโกนสอบถาม "บังหลี" ถึงการก่อเหตุทำร้ายนักท่องเที่ยวจนเสียชีวิต ซึ่งตอบเพียงสั้นๆ ว่า “ผมขอโทษ”

162841522155