มหาสารคาม ประกาศเคอร์ฟิว ห้ามออกจากบ้าน

มหาสารคาม ประกาศเคอร์ฟิว ห้ามออกจากบ้าน

ผู้ว่าฯ มหาสารคาม ประกาศยกระดับพื้นที่ควบคุมสูงสุด สั่งห้ามออกนอกเคหะสถาน (เคอร์ฟิว) ตั้งแต่วันที่ 4-13 ส.ค. 64 ในพื้นที่ตำบลหัวขวาง อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 64 นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ประธานกรรมการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมหาสารคาม ครั้งที่ 30/64 ได้มีการยกระดับให้จังหวัดมหาสารคามเป็นจังหวัดควบคุมสูงสุด มีผลบังคับใช้ทุกอำเภอ ยกเว้นเขตตำบลหัวขวาง อ.โกสุมพิสัย ซึ่งยังคงมาตราการเดิมที่ประกาศก่อนหน้านี้ แต่จำกัดจำนวนการรวมกลุ่มคนไม่เกิน 20 คน พร้อมย้ำเตือนประชาชนให้สวมหน้ากากอนามัยทั้งอยู่ในบ้านและนอกบ้าน ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ทุกครั้งหลังสัมผัสสิ่งของ รักษาระยะห่าง กินร้อนช้อนกลาง

ในส่วน ต.หัวขวาง อ.โกสุมพิสัย ยกระดับเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดตั้งแต่วันที่ 4-13 ส.ค. 64 โดยปิดตลาดเทศบาลตำบลโกสุมพิสัย ห้ามออกนอกเคหะสถาน (เคอร์ฟิว) ช่วง 3 ทุ่ม หรือ 21.00 น. ถึง 04.00 น. สถานประกอบการที่คล้ายห้างสรรพสินค้าเปิดได้เฉพาะแผนกซูเปอร์มาร์เกตและร้านยาถึง 20.00 น. ร้านสะดวกซื้อเปิดได้ 05.00-20.00 น. ร้านอาหารหาบเร่ แผงลอย ซื้อกลับได้ได้ถึง 20.00 น. ปิดร้านเสริมสวยร้านนวดคลินิกเสริมความงาม ห้ามรวมกลุ่มเกิน 5 คนขึ้นไป