ก.แรงงาน ส่งต่ออาหารแห้งช่วยเหลือ 'อาชีพอิสระ' ได้รับผลกระทบโควิด -19

ก.แรงงาน ส่งต่ออาหารแห้งช่วยเหลือ 'อาชีพอิสระ' ได้รับผลกระทบโควิด -19

ก.แรงงานลงพื้นที่ ส่งต่อข้าวสารอาหารจากภาคเอกชน สู่ครอบครัว 'อาชีพอิสระ' อย่าง แท็กซี่ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด -19 ผ่าน มูลนิธิเพื่อคนขับรถแท็กซี่

วันนี้ (3 ส.ค.2564) นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่มอบ ข้าวสารอาหารแห้ง ที่ภาคเอกชนซึ่งเป็นผู้ใหญ่ใจดี ร่วมสนับสนุนให้กระทรวงแรงงานนำไปช่วยเหลือครอบครัว แท็กซี่ ที่ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบโควิด-19 ผ่านมูลนิธิเพื่อคนขับรถแท็กซี่

โดยมี นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) นางสาวบุปผา เรืองสุด ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน นายวิฑูรย์ แนวพานิช นายกสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย ณ สหกรณ์แท็กซี่สยาม จำกัด ถนนนวลจันทร์

162796861215

นางธิวัลรัตน์ กล่าวว่า รัฐบาลเล็งเห็นถึงความลำบากและให้ความห่วงใยพี่น้อง 'อาชีพอิสระ' เช่น คนขับรถแท็กซี่ หาบเร่แผงลอย มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ขับรถสามล้อ อาชีพธุรกิจกลางคืน อย่างพนักงานเสิร์ฟ นักร้อง นักดนตรี ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการล็อคดาวน์ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

  • หนุนงบประมาณแก่ 'อาชีพอิสระ' 

นางธิวัลรัตน์ กล่าวต่อว่ากระทรวงแรงงาน ได้เห็นความลำบากและมีความห่วงใยพี่น้องคนขับแท็กซี่ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จึงมอบหมายลงพื้นที่เพื่อมามอบ ข้าวสารอาหารแห้ง ที่ภาคเอกชนซึ่งเป็นผู้ใหญ่ใจดี อย่างเครือซีพี เครื่องดื่มคาราบาวแดง และบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป ร่วมสนับสนุนให้กระทรวงแรงงานนำไปช่วยเหลือ ครอบครัวแท็กซี่ ที่ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบโควิด-19 ผ่านประธาน มูลนิธิเพื่อคนขับรถแท็กซี่

รวมทั้งสนับสนุนงบประมาณแก่มูลนิธิเพื่อคนขับรถแท็กซี่นำเงินไปให้ครอบครัวคนขับแท็กซี่จัดทำข้าวกล่องส่งแคมป์คนงาน ซึ่งจากการลงพื้นที่ได้พูดคุยและให้กำลังใจพี่น้องคนขับแท็กซี่ ขอให้มั่นใจว่ารัฐบาลและกระทรวงแรงงานโดยท่านนายกรัฐมนตรีจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

162796863047

  • เยียวยา 'อาชีพอิสระ' ผ่านมาตรา 40

ด้าน นายวิฑูรย์ แนวพานิช นายกสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย กล่าวว่า จากการที่ได้เข้าพบท่านรัฐมนตรีแรงงานเมื่อวานนี้ เพื่อรายงานสภาพปัญหาของคนขับแท็กซี่ให้ท่านได้ทราบ และท่านรัฐมนตรีแรงงานได้แจ้งให้ผมทราบว่าท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ห่วงใยแท็กซี่ มาโดยตลอด จึงได้สั่งการให้กระทรวงแรงงานดูแลเยียวยาผู้ประกอบ อาชีพอิสระ ได้สมัครมาตรา 40 เพื่อจะได้รับการเยียวยาไม่ให้ตกหล่น

เบื้องต้นท่านได้มอบข้าวสารขนาดถุงละ 5 กิโลกรัมมาให้จำนวน 1,000 ถุง ในวันนี้ทางมูลนิธิจึงได้ส่งข่าวผ่านช่องทางต่าง ๆ เพื่อให้พี่น้องสมาชิกแท็กซี่มารับข้าวสาร เพื่อบรรเทาผลกระทบอย่างเร่งด่วน พี่น้องแท็กซี่ที่มารับสิ่งของต่างซาบซึ้งใจที่ระลึกถึงพวกเขา พี่น้องชาวแท็กซี่เดือดร้อนมานาน อยู่กรุงเทพต้องซื้อข้าวกินไม่เหมือนอยู่ต่างจังหวัด ข้าวสาร 5 กิโลมีความหมายมาก คนขับแท็กซี่

162796864982