ปชช.โวยเปิดร้านอาหารในห้างฯ แต่ห้ามซื้อกลับ

ปชช.โวยเปิดร้านอาหารในห้างฯ แต่ห้ามซื้อกลับ

(ชมคลิปข่าวด้านล่าง)

จากคำสั่งศบค.ที่ได้ปรับมาตรการควบคุมโดยผ่อนปรนให้ร้านอาหาร  ในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า และคอมมูนิตี้มอลล์ ดำเนินการได้เฉพาะการสั่งอาหารหรือเครื่องดื่มผ่านบริการขนส่งอาหาร (Food Delivery Service) ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 29 จังหวัด โดยมีผลบังคับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปโดยให้เหุตผลว่าต้องการลดจำนวนคนไปรอหน้าร้านอาหาร

ขณะเดียวกันก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในแนวทางปฏิบัติดังกล่าวกันอย่างมาก เพราะไม่มีความชัดเจน หรือสอดคล้องกับรูปแบบการใช้ชีวิตประชาชนในสถานการณ์โควิด-19 เช่นนี้ และมีการตั้งข้อสังเกตว่าจะต้องทำตัวอย่างไร เมื่อออกไปซื้อสินค้าจำเป็นที่ Supermarket แล้วต้องการซื้ออาหารที่ร้านอาหารในห้างมารับประทานแต่ซื้อไม่ได้ ต้องซื้อผ่านแอปฯ ฟู้ดเดลิเวอรี่แทน

ประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทย ญนน์ โภคทรัพย์ ระบุการผ่อนปรนมาตรการดังกล่าวถือเป็นการต่อลมหายใจให้กับผู้ประกอบการ กว่า 40,000 ราย และครอบคลุมจำนวนแรงงานกว่า 400,000 ราย ทำให้มีรายได้เพื่อพยุงธุรกิจต่อไป

โดยสมาคมผู้ค้าปลีกไทยได้ประสานกับ สมาคมศูนย์การค้าไทย และสมาคมภัตตาคารไทย หารือแนวทางดำเนินงานต่างๆ นำเสนอต่อภาครัฐ ซึ่งได้มีการผ่อนปรนให้ผู้ประกอบการและพิจารณาอนุมัติการผ่อนผันในครั้งนี้ ทั้ง 3 สมาคมพร้อมที่จะปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรนอย่างเคร่งครัดและสูงสุด