'ราษฎร' นัด 'คาร์ม็อบ' ปิดเเยกปทุมวัน ไล่ 'ประยุทธ์' พรุ่งนี้

'ราษฎร' นัด 'คาร์ม็อบ' ปิดเเยกปทุมวัน ไล่ 'ประยุทธ์' พรุ่งนี้

แกนนำคณะราษฎร นัดระดมพล คาร์ม็อบ 1,000คัน สี่แยกปทุมวัน พรุ่งนี้ สานต่อเจตนา ไผ่-ดาวดิน ไล่นายกฯ-ทวงรัฐธรรมนูญ

      ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศของกลุ่มราษฎร นำโดย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำคณะราษฎร นำขบวนคาร์ม็อบเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำคณะราษฎร ได้แก่ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน พร้อมพวก รวม 30 คนที่ถูกควบคุมตัว อยู่ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายเเดน ภาค1 ปทุมธานี  ซึ่งในช่วงเย็นพบว่า กลุ่มม็อบทะลุฟ้าเคลื่อนขบวนคาร์ม็อบมาจากสโมสรวิภาวดี รังสิต มาสมทบกับ และได้ขับพุ่งเข้ามาที่สะพานจุดที่ชุดควบคุมฝูงชน จากภูธรถาค1 ตรึงกำลังอยู่ ทำให้เเถวของตำรวจเเตกกระเจิง

          จากนั้น นายณชนนท์ ไพโรจน์ เเนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นำสีสเปรย์เขียนคำว่า ปล่อยเพื่อนเรา บนโล่ห์ ของชุดควบคุมฝูงชน  และนำสีทาบ้านสีแดง สาดใส่ตำรวจควบคุมฝูงชนจนเปียกโชก และนำ อาหารสุนัขโปรยลงบนพื้น ทั้งนี้มีมวลชนบางส่นนำน้ำปลาและผ้าอนามัยยไปติดบนโลห์ของตำรวจด้วย ทั้งนี้ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนไม่ได้ตอบโต้เเต่ย่างใด  

162790328167

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพริษฐ์ กล่าวปราศรัยบนรถขยายเสียงให้ตำรวจปล่อยสมาชิกคณะราษฎรที่ถูกควบคุมตัว พร้อมกับประกาศการต่อสู้ที่จะยกระดับจากการเรียกร้องให้ปล่อยเพื่อนเรา ไปเป็นการชุมนุมเพื่อสานต่อเจตนารมณ์ของนายจตุภัทร์ ที่ต้องการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ปฏิรูปรัฐธรรมนูญ และสถาบัน จากนั้นได้นัดหมายมวลชนให้รวมตัวชุมนุมใหญ่ ด้วยขบวนคาร์ม็อบ วันที่ 3 สิงหาคม ที่สี่แยกปทุมวัน.