สถานทูต เตือนเลี่ยงเดินทางไป 'อัฟกานิสถาน' เสี่ยงไม่ปลอดภัย

สถานทูต เตือนเลี่ยงเดินทางไป 'อัฟกานิสถาน' เสี่ยงไม่ปลอดภัย

สถานทูตในกรุงอิสลามาบัด เตือนคนไทยเลี่ยงเดินทางไปอัฟกานิสถาน เกิดเหตุไม่สงบ เสี่ยงไม่ปลอดภัย และขอให้คนไทยที่ไม่จำเป็นอยู่ต่อ พิจารณาเดินทางออกจากประเทศ

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอิสลามาบัด ประเทศปากีสถาน ประกาศแจ้งเตือนคนไทย เกี่ยวกับสถานการณ์ในอัฟกานิสถาน โดยระบุว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์ในอัฟกานิสถานปัจจุบัน ซึ่งส่งผลให้มีการปิดเส้นทาง การเดินทาง และคมนาคมภายในประเทศในหลายพื้นที่ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอิสลามาบัด ขอแนะนําให้คนไทยหลีกเลี่ยงการเดินทางไปในอัฟกานิสถาน และขอให้ชาวไทยที่ไม่มีความจําเป็นต้องอยู่ในอัฟกานิสถาน พิจารณาเดินทางออกจากอัฟกานิสถานในโอกาสแรก

162781862934

สําหรับคนไทยที่ยังมีความจําเป็นต้องอยู่ในอัฟกานิสถาน ขอให้พยายามอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย และหลีกเลี่ยงการเดินทางที่ไม่จําเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่หรือบริเวณใกล้เคียงที่มีความเสี่ยง รวมทั้งโปรดติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

เอกสารคำประกาศของสถานทูต ระบุว่า คนไทยที่ต้องการความช่วยเหลือในอัฟกานิสถาน สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอิสลามาบัด ได้ที่หมายเลข (+92) 315 900 9949 หรือติดต่อหมายเลขบริการ 24 ชั่วโมงของกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ได้ที่หมายเลข (+55) 02 572 8442 หรือทางไลน์ไอดี @Thaiconsular