เคาะ 'ขยายล็อกดาวน์' ต่อก่อนประเมินอีกครั้ง 18 ส.ค.นี้ เตรียมใจขยาย 1 เดือน

เคาะ 'ขยายล็อกดาวน์' ต่อก่อนประเมินอีกครั้ง 18 ส.ค.นี้ เตรียมใจขยาย 1 เดือน

เคาะแล้ว "ขยายล็อกดาวน์" อีก 14 วันก่อนประเมินอีกครั้ง 18 สิงหาคมนี้ ก่อนยืดถึงสิ้นเดือนหรือไม่ นายกฯ ถก "ศบค." ระบุ หาไฟเซอร์ 30 ล้านโดส ในปีนี้ เพิ่มขยายพื้นที่แดงเข้ม เป็น 29 จังหวัด ปรับ ร้านอาหารในห้างเปิดขายแบบเดลิเวอรี่ได้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด - 19) หรือ ศบค. เป็นประธานการประชุม ครั้งที่ 11/2564 ผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอเรนซ์ โดยมีรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม เคาะขยายล็อกดาวน์ อีก 14 วัน เบื้องต้น 

รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ประชุมได้พิจารณาถึงมาตรการควบคุมการระบาดโควิด-19 พร้อมกับหารือส่วนที่ยังต้องดำเนินการแก้ไข มีการรายงานสถานการณ์ รวมถึงการคาดการณ์จำนวนผู้ติดเชื้อในช่วงล็อกดาวน์ พบว่า ผู้ติดเชื้อในกทม.ลดลง แต่ต่างจังหวัดเพิ่มสูงขึ้น ทั้งนี้ ที่ประชุมแสดงความเป็นห่วงการระบาดในประเทศ ณ ขณะนี้ที่เป็นเชื้อสายพันธุ์เดลต้า เพราะขนาดสหรัฐอเมริกา ที่กำลังเผชิญการระบาดอยู่ วัคซีนที่มีก็ยังควบคุมไม่อยู่

162781503148

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ที่ประชุมมีมติขยายพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือพื้นที่สีแดงเข้ม จากเดิม 13 จังหวัด เป็น 29 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร กาญจนบุรี ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ตาก นครปฐม นครนายก นครราชสีมา นราธิวาส นนทบุรี ปทุมธานี ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี ปัตตานี พระนครศรีอยุธยา เพชรบุรี เพชรบูรณ์ ยะลา ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สงขลา สิงห์บุรี สมุทรปราการ สมุทรสงคราม สมุทรสาคร สระบุรี สุพรรณบุรี และอ่างทอง โดยจะมีการขยายล็อกดาวน์ออกไปเบื้องต้น 14 วัน นับตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคมนี้ ก่อนจะประเมินสถานการณ์กำหนดมาตรการอีกครั้งวันที่ 18 สิงหาคม และอาจจะขยายล็อกดาวน์ต่อเนื่องสูงสุด 1 เดือน

พร้อมกับอนุญาตร้านอาหารในห้าง คอมมิวนิตี้มอลล์ สามารถเปิดจำหน่ายได้ เฉพาะบริการแบบเดลิเวอรี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เคาะ 'ขยายล็อกดาวน์' ต่อก่อนประเมินอีกครั้ง 18 ส.ค.นี้ เตรียมใจขยาย 1 เดือน

นอกจากประเด็นการขยายล็อกดาวน์ อีก 14 วันและอาจเพิ่มเป็น 1 เดือนแล้ว ในช่วงเวลาของการล็อกดาวน์นั้น  นายกฯ อยากให้ทุกภาคส่วนร่วมมือกันสร้างชุมชนปลอดเชื้อโควิด-19 หรือชุมชนสีฟ้า เพื่อถวายเนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหา และที่ประชุมยังหารือถึงการจัดหาวัคซีน Pfizer ให้ครบ 30 ล้านโดส ภายในปีนี้

162781505152