'ไทยไม่ทน' นัดเที่ยง รามอินทราฯ เคลื่อนขบวนคาร์ม็อบ ไล่ 'พล.อ.ประยุทธ์'

'ไทยไม่ทน' นัดเที่ยง รามอินทราฯ เคลื่อนขบวนคาร์ม็อบ ไล่ 'พล.อ.ประยุทธ์'

"ไทกร" โอ่ กลุ่มไทยไม่ทนฯ-แนวร่วม คือ พลังสามัคคีไล่ "พล.อ.ประยุทธ์" นัดเที่ยง ก่อนเคลื่อนขบวนสมทบ กลุ่มดอนเมือง-อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมโพสต์ภาพ กำแพงคอนเทนเนอร์หน้า บ้าน พล.อ.ประยุทธ์

       นายไทกร พลสุวรรณ แกนนำไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊คแฟนเพจ เพื่อแจ้งกำหนดการเคลื่อนขบวน คาร์ม็อบ ไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่จะเร่ิมต้นที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. ถนนเลียบด่วนรามอินทรา  เวลา 12.00 น. ว่า  จะมีกลุ่มรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตยนำขบวน ต่อด้วยรถโมบาย ขนาดใหญ่ และปิดท้ายด้วยคณะไทยไม่ทนฯ ทั้งนี้จะทำให้การเคลื่อนขบวนนั้นเป็นไปได้ด้วยความเรียบร้อย โดยจะมีขบวนของจักรยานยนต์ดูแล ทั้งนี้การเคลื่อนขบวนจะเริ่มขึ้นเวลา 13.00 น. เพื่อไปสมทบกับกลุ่มคาร์ม็อบ ที่ ดอนเมือง, อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และ ราชประสงค์ เพื่อเคลื่อนมายังถนนวิภาวดี-รังสิต  และมุ่งขบวนทุกขบวนเพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ว่า พล.อ.ประยุทธ์จะอยู่ที่ไหนก็ตาม

       “เคลื่อนไปเรื่อยๆ เพื่อให้คนทั้งโลกเห็นว่าไม่เอาแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ เปิดไฟหน้า บีบแตร และเชิญชวนให้ประชาชนเข้าร่วม โดยจะเริ่มตั้งแต่เวลา 12.00 น.  ทั้งนี้ผมเชื่อว่าการขับไล่  พล.อ.ประยุทธ์ จะทำให้เกิดประวัติศาสตร์ที่สามัคคีกันมากที่สุด เพราะใครที่ออกมาขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ คือ พี่น้องกัน หมุดหมายเดียวของความรู้สึก และการเคลื่อนไหว คือ ไล่ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นของประชาชน หากไม่ทำ และปล่อยให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป หายนะจะมาเยือนประเทศแน่นอน ” นายไทกร กล่าว

       นายไทกร กล่าวย้ำไปยังพรรคภูมิใจไทย, พรรคประชาธิปัตย์ และ พรรคชาติไทยพัฒนา ว่า เป็นภารกิจสำคัญที่จะถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล โดยไม่สนับสนุนรัฐบาลฆาตกร เพราะหากยังสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป ทั้ง 3 พรรคร่วมรัฐบาล สร้างเงื่อนไข สร้างความชอบธรรมให้เกิดรัฐประหารขึ้นในอนาคต

       “ผมขอตั้งคำถามไปยัง 3 พรรคร่วมรัฐบาล ว่าจะอุ้มพล.อ.ประยุทธ์ หรือ อุ้มสภาผู้แทนราษฎร หากอุ้มพล.อ.ประยุทธ์ จะสูยเสียสภาผู้แทนราษฎร ไม่มีสภาฯ ให้นั่งทำงานหากทำให้การรัฐประหารมีความชอบธรรม ดังนั้นต้องเลือกรักษาสภาผู้แทนราษฎร ไว้ ผมมองว่ายังมีเวลา 2- 3 สัปดาห์ ขอให้กลับไปคิด หากยังอุ้มพล.อ.ประยุทธ์ไว้ จะไม่มีทางที่จะรักษาสภาฯไว้ได้  วันที่พรรคร่วมลงมติไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ให้เป็นนายกฯ ต่อไปคือเซ็นใบอนุญาติให้มีรัฐประหาร ทั้งนี้ผมไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหาร ดังนั้นก่อนที่เหตุการณ์จะเกิดขึ้นควรหาทางป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นจะดีกว่า โดยพรรคร่วมรัฐบาลต้องปลดพล.อ.ประยุทธ์ในสภาฯ แทนให้รัฐประหารมายุบสภาฯ ทิ้ง” นายไทกร กล่าว

      ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อเวลา 09.30 น. นายไทกร ได้โพสต์ภาพบนเฟซบุ๊ค ระบุ ว่า หน้าบ้านประยุทธ์ตั้งตู้คอนเทนเนอร์ตอนรับ พร้อมภาพตู้คอนเทนเนอร์ 

162778940676