'นัทธี'ยัน'ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์'เดินหน้าต่อ คำสั่งล่าสุดห้ามเฉพาะการเดินทางคนไทย

'นัทธี'ยัน'ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์'เดินหน้าต่อ คำสั่งล่าสุดห้ามเฉพาะการเดินทางคนไทย

"นัทธี" เผย "คำสั่งจ.ภูเก็ต" ล่าสุด เพื่อให้เกิดความชัดเจน ในมาตรการคุมโควิด ห้ามคนไทยนอกพื้นที่ เดินทางเข้ามาผ่านช่องทาง บก น้ำ อากาศ ยัน ไม่กระทบ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" นักท่องเที่ยว บินจากตปท. ดูแลได้ จำนวนเพิ่มต่อเนื่อง

นายนัทธี ถิ่นสาคู ..ภูเก็ต พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคำสั่งจังหวัดภูเก็ต ที่ 4202/2564 เรื่อง ยกระดับมาตรการตรวจคัดกรองการเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต ที่ห้ามบุคคลและผู้ขับขี่ยานพาหนะทุกประเภทเข้าจังหวัดภูเก็ต ทั้งทางบก (ด่านตรวจทำฉัตรไขย) ทางน้ำ (ท่าเรือ) ทุกท่าในภูเก็ต และช่องทางภายในประเทศ (ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต) ยกเว้นบางกรณีหรือผู้ที่มีความจำเป็น ว่า คำสั่งดังกล่าวเพื่อให้เกิดความชัดเจนในการควบคุมการเดินทางเข้าออกพื้นที่จ.ภูเก็ต ของคนไทยที่มาจากพื้นที่อื่นซึ่งอาจมีความเสี่ยงนำเชื้อเข้ามา แต่ยืนยัน ไม่กระทบกับการโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ที่กลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางโดยเที่ยวบินตรงมาจากต่างประเทศ ไม่ได้มาโดยเที่ยวบินภายในประเทศ และปัจจุบันหลายสายการบินในประเทศก็ยุติให้บริการไปแล้วชั่วคราว

นายนัทธี กล่าวว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ภูเก็ต มีมาตรการที่พร้อม สามารถควบคุมดูแลนักท่องเที่ยวต่างชาติในส่วนนี้ได้เป็นอย่างดี และชาวภูเก็ตก็รับความเสี่ยงตรงนี้ได้ เพื่อให้เศรษฐกิจฟื้นกลับคืน โดยแนวโน้มในขณะนี้นักท่องเที่ยวต่างชาติก็เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายนัทธี กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ตนในฐานะเป็นคนภูเก็ต อยากให้คนจากจังหวัดอื่นๆอดใจรอที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวภูเก็ตช่วงนี้ไปก่อน ความสวยงามทางธรรมชาติของภูเก็ตยังอยู่อีกนาน ให้สถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศดีขึ้นแล้วค่อยเดินทางมาท่องเที่ยวภายหลังก็ได้ เพราะถ้าเดินทางมาตอนนี้ก็อาจเกิดความหวาดระแวงซึ่งกันและกัน ว่าจะมีการนำเชื้อมาแพร่ หรือติดเชื้อจากภูเก็ตกลับไปหรือไม่ จะสร้างความไม่สบายให้เกิดขึ้นและท่องเที่ยวอย่างไม่มีความสุข