กรุงศรีฯ ช่วยเอสเอ็มอี ปล่อยกู้ 6,000 ลบ .

กรุงศรีฯ ช่วยเอสเอ็มอี ปล่อยกู้ 6,000 ลบ .

กรุงศรีฯเตรียมวงเงินกว่า 6,000ล้านบาท ปล่อยสินเชื่อ SME ที่เป็นคู่ค้าของโลตัสเพิ่มสภาพคล่องรองรับการฟื้นฟูของเศรษฐกิจหลังโควิดคลี่คลาย

นางสาวดวงกมล ลิมป์พวงทิพย์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าธุรกิจ SMEธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) BAY เปิดเผยว่า  ธนาคารได้เตรียมวงเงินกว่า 6,000 ล้านบาท พร้อมปล่อยสินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการ SME ที่เป็นคู่ค้าของโลตัส ซึ่งโดยเฉพาะในช่วงวิกฤตCOVID-19นี้ ผลกระทบที่เกิดขึ้นทำให้ SME  มีความต้องการสินเชื่อเพื่อนำไปเป็นเงินทุนเพิ่มเติมในการหมุนเวียนธุรกิจอย่างเร่งด่วน  ซึ่งธนาคารเล็งเห็นถึงข้อสำคัญในเรื่องนี้ จึงได้เร่งปล่อยสินเชื่อผ่าน Krungsri Digital Supply Chain Solutionที่ตอบโจทย์ทั้งในเรื่องวงเงินที่เพียงพอต่อธุรกิจและความสะดวกรวดเร็ว โดยเป็นสินเชื่อวงเงินกู้เบิกเกินบัญชี (OD) ที่ให้วงเงินขึ้นอยู่กับธุรกรรมปริมาณการขายสินค้า พร้อมอัตราดอกเบี้ยพิเศษที่ต่ำกว่าอัตราดอกเบี้ย OD ทั่วไปสามารถกู้ได้โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกันแต่อย่างใด

อีกทั้งอนุมัติง่ายเมื่อเป็นคู่ค้าของโลตัสและสามารถเบิกใช้สะดวกรวดเร็วแบบ Real Time ผ่าน Krungsri Digital Supply Chain Platform กรุงศรีเชื่อว่าโปรแกรมสินเชื่อนี้จะเป็นตัวช่วยที่ดีให้กับธุรกิจทั้งในการเสริมสภาพคล่องทางการเงินในช่วงสถานการณ์COVID-19และไม่พลาดโอกาสธุรกิจเมื่อกำลังซื้อของผู้บริโภคกลับมาอีกครั้ง รวมถึงธนาคารยังพร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการ SME คู่ค้าของโลตัสผ่านมาตรการอื่นของธนาคารด้วยเช่นกัน อาทิ มาตรการสินเชื่อฟื้นฟู ตามพ.ร.ก. ฟื้นฟูฯนอกจากนี้ธนาคารยังได้มีการพูดคุยเพิ่มเติมกับทางโลตัสในการจัดกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจระหว่างลูกค้าของธนาคารเองกับโลตัสในเร็วๆนี้ด้วยเช่นกัน