'อินเตอร์คอนฯ ภูเก็ต' จัดเลี้ยง 'เทนนิส' เทควันโดเหรียญทอง โอลิมปิก 2020

โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต จัดเลี้ยงเป็นเกียรติ "น้องเทนนิส" เทควันโดเหรียญทอง โอลิมปิก 2020 "สุวัจน์" วิดีโอคอลจากกรุงเทพฯ พร้อมส่งดอกไม้ร่วมแสดงความยินดี

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล จ.ภูเก็ต จัดเลี้ยงแสดงความยินดี มอบดอกไม้และของขวัญให้กับ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโด เจ้าของเหรียญทองกีฬาโอลิมปิก 2020 พร้อมด้วย "โค้ชเช" เช ยอง ซอก และสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย โดยมี ผศ.ดร.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย นำคณะมารับประทานอาหารริมหาดกมลา ภายใต้มาตรการการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

โดยมี มิสเตอร์บียอร์น เคอร์ราจ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลภูเก็ต "วิว" เยาวภา บุรพลชัย นักกีฬาเทควันโดหญิงทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองแดง การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2004 ให้การต้อนรับในนามของ ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลภูเก็ต

162744110213

ในโอกาสนี้ นายสุวัจน์ ได้วิดิโอคอลจากกรุงเทพฯ กล่าวขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จของสมาคมกีฬาเทควันโด แห่งประเทศไทย และขอแสดงความยินดี น้องเทนนิส ที่ประสบความสำเร็จได้เหรียญทองโอลิมปิก ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในครั้งนี้

"ผมดูตลอดเวลา ลุ้นอยู่จน 5 วินาที สุดท้าย และรู้สึกว่าเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่จริงๆ เป็นชัยชนะที่ทำให้พี่น้องประชาชนคนไทยมีความสุข โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตอนนี้พวกเราเจอกับปัญหาโรคโควิด พวกเราก็เครียดกัน พวกเรามีความทุกข์กัน แต่ความสุขที่เกิดขึ้นจากความสำเร็จของกีฬาเทควันโดที่ น้องเทนนิส สร้างขึ้นในครั้งนี้ ถือว่าได้สร้างขวัญกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชน นอกจากที่จะมีความสุขกับกีฬาแล้วยังทำให้เกิดกำลังใจ ที่จะต่อสู้กับโควิด"

นายสุวัจน์ กล่าวขอแสดงยินดีกับความสำเร็จของ น้องเทนนิส ถือว่าเป็นนักกีฬาเทควันโด คนแรกที่ได้เหรียญทอง ในประวัติศาสตร์ นับตั้งแต่ "วิว" ได้เหรียญทองแดง ปี 2004 อันนี้ถือว่าเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ ก็ขอให้น้องเทนนิส ได้ประสบความสำเร็จยิ่งๆ ขึ้นไป และเป็นแบบอย่างของนักกีฬาที่ดี เป็นแบบอย่างให้กับเยาวชนคนไทย ที่จะได้เห็นแบบอย่างของพี่ๆ

และสำคัญที่สุด ถือว่าเป็นแบบอย่างของลูกที่กตัญญู ซึ่งผมประทับใจมากกับภาพที่น้องเทนนิสมาถึงภูเก็ต แล้วก้มลงกราบ คุณพ่อ และที่ให้สัมภาษณ์ ว่า ทุกครั้งที่ได้ชัยชนะกลับมาก็จะเอาเหรียญไปคล้องที่ภาพของคุณแม่ ซึ่งผมมีความประทับใจ

162744112057

"ขอให้น้องเทนนิส มีความเจริญก้าวหน้าในวงการกีฬา อยากจะเห็นอีก 4 ปีข้างหน้า ไปคว้าเหรียญทอง เหรียญที่สองของโอลิมปิก จะได้เป็นประวัติศาสตร์ เป็นนักกีฬาคนแรกที่ได้ 2 เหรียญทอง

และถือโอกาสนี้ ขอบคุณโค้ชเช ด้วยถึงแม้จะไม่เป็นคนไทย แต่ได้ทุ่มเทให้กับวงการกีฬาของประเทศไทย ซึ่งหลายๆ ประเทศ อยากได้โค้ชเช ไปเป็นโค้ช แต่โค้ชเช ก็ไม่ไป บอกว่ารักเมืองไทย อยากอยู่เมืองไทย และก็สอนนักกีฬาเทควันโด มากว่า 20 ปี การที่โค้ชเช ได้อุทิศตนพัฒนากีฬาเทควันโด ทำให้ประสบความสำเร็จ ผมเชื่อว่าคนไทย ขอบคุณโค้ชเชทุกคน

162744116828

ส่วนตัวผมทราบว่า โค้ชเช มีความประสงค์อยากขอสัญชาติไทยก็ขอให้ได้สัญชาติไทยตามที่ต้องการ เห็นว่านายกสมาคมได้เตรียมหลักฐานไว้ ครบเรียบร้อย ตามที่โค้ชเช บอกว่ารักเมืองไทย อยากอยู่เมืองไทย ทำให้คนทั้งโลกจะรู้สึกว่าเมืองไทยน่ารัก เมืองไทยน่าอยู่ อันนี้ต้องขอบคุณโค้ชเช"

นายสุวัจน์ กล่าวว่าสุดท้ายต้องขอขอบคุณ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ที่ได้ทุ่มเททุกอย่าง ซึ่งเทควันโดตั้งแต่ปี 2004 ที่ "วิว" ได้เหรียญ และทุกครั้งโอลิมปิก ก็ได้เหรียญมาตลอด จนกระทั่งปีนี้ เป็นครั้งแรกที่ได้เหรียญทอง

162744114622

"ต้องขอบคุณ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ได้สละทุนทรัพย์ กำลังกาย กำลังใจ ถือว่าเป็นนักธุรกิจตัวอย่าง ที่ทำประโยชน์ให้กับประเทศทางเศรษฐกิจ และได้มาช่วยกันพัฒนาวงการกีฬาชองชาติ ต้องขอขอบคุณทุกท่าน ขอให้พวกเราได้ ร่วมพลังกันในการพัฒนาวงการกีฬา ให้ประสบความสำเร็จ และให้การกีฬาได้มีส่วนสำคัญ ในการพัฒนาประเทศ และก็สร้างความสุข สร้างกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนของเรา ในการฝ่าฟันวิกฤตโควิดไปด้วยกัน"

ทั้งนี้ ในงานเลี้ยงอาหารริมหาดกมลา จัดภายใต้มาตรการการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด แต่ผ่อนคลายด้วยบรรยากาศริมชายหาดกับอาหารอร่อย โดยเฉพาะเมนูพิเศษสำหรับน้องเทนิส คือ ANDAMAN SEAFOOD PLATTER (อันดามันซีฟู้ด) ตามที่น้องบอกว่า "อยากทานซีฟู้ด" และปิดท้ายด้วยของขวัญ คือ "คุกกี้ช็อกโกแลต" ของโปรด"น้องเทนนิส"