'ติดเชื้อโควิด 19' วันนี้สมุทรสาครพบ 1,094 ราย แห่ให้กำลังใจผู้ว่าฯ

'ติดเชื้อโควิด 19' วันนี้สมุทรสาครพบ 1,094 ราย แห่ให้กำลังใจผู้ว่าฯ

เช็คด่วน! "ติดเชื้อโควิด 19" วันนี้สมุทรสาครพบ 1,094 ราย แห่ให้กำลังใจผู้ว่าฯ

สถานการณ์ ติดเชื้อโควิด-19 จังหวัดสมุทรสาคร วันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่ 1,094 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 43,703 ราย หายป่วย 29,240 ราย เสียชีวิตสะสม 102 ราย



162734828137

162734829450

สมุทรสาคร ปรับระบบ ตรวจATK ด้วยชุดที่ อย.รับรอง ไม่ต้องตรวจยืนยันผลโรงพยาบาล เข้า CI ได้เลย

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้ชี้แจงเกี่ยวกับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยตนเอง ด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kits ซึ่งจะปรับระบบให้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องไปตรวจซ้ำเพื่อยืนยันผล โดยลำดับแรกนั้นการตรวจจะต้องตรวจด้วยชุดที่ได้รับการรับรองจาก อย.แล้วเท่านั้น

โดยตอนนี้ทางจังหวัดจัดหามา 10,000 ชุด และภาคเอกชนสมทบมาอีก 10,000 ชุด ที่จะจัดสรรไปตาม รพ.สต.ต่างๆ แต่จะตรวจให้ประชาชนที่เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงสูงเท่านั้น ส่วนประชาชนที่หาซื้อเองก็ซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป แต่จะต้องเป็นชุดตรวจที่ได้มาตรฐาน อย.เช่นกัน ซึ่งราคามาตรฐานจะอยู่ที่ 350 บาท และต้องตรวจอย่างถูกต้องโดยศึกษาจากวิธีการใช้หรือในสื่อต่างๆ หลังจากนั้นเมื่อขึ้นผลว่า 2 ขีด หรือผลบวกพบเชื้อโควิด-19 ผู้ที่ตรวจจาก รพ.สต.ก็จะถูกส่งเข้าระบบตามอาการ หากไม่มีอาการหรือสีเขียวก็อาจใช้วิธีกักตัวรักษาที่บ้าน

เช่นเดียวกับประชาชนที่ซื้อชุดตรวจมาตรวจเอง เมื่อขึ้น 2 ขีด ให้แจ้งกับ ผู้นำท้องถิ่น รพ.สต. อสม.ได้ทันที เพราะตอนนี้ได้สั่งการไว้แล้ว ให้รองรับผู้ติดเชื้อกลุ่มนี้ด้วย เพราะไม่จำเป็นต้องไปตรวจยืนยันผลที่โรงพยาบาลอีก เพื่อลดความแออัด แต่ผู้ที่พบเชื้อจะต้องประเมินอาการตัวเองด้วย หากเป็นผู้ป่วยที่ไม่มีอาการ อาจใช้การรักษาตัวที่บ้าน และจะมียา เครื่องใช้ที่จำเป็นส่งไปให้ แต่หากมีอาการมาก ก็จะถูกส่งตัวไปตามระบบ ส่วนในกลุ่มพนักงานโรงงานให้ติดต่อกับทางสถานประกอบการได้ทันที เพราะตอนนี้สั่งการให้ทุกสถานประกอบการ ที่มีกำลังคน 50 คน หรือ 50 แรงม้าจัดสถานที่กักตัวของพนักงานตนเองไว้แล้ว
ผู้ว่าฯ ยันไม่ท้อ คำวิจารณ์คือแรงผลักดัน ด้านภาคประชาชนร่วมส่งกำลังให้ไปต่อ

วานนี้ที่ห้องประชุมพันท้ายนรสิงห์ ( 401 ) ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายอภิสิทธิ์ เตชะนิธิสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายชาธิป ตั้งกุลไพศาล ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาครในนามตัวแทนของภาคประชาชนจังหวัดสมุทรสาคร

ได้ร่วมกันมอบช่อดอกไม้เป็นกำลังใจให้แก่นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร ให้ยังคงปฏิบัติหน้าที่เพื่อการบริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19 ) ต่อไป

162734846710

ภายหลังจากที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า “ขอใช้ตำแหน่งเป็นเดิมพัน ถ้าไม่สามารถแก้ไขปัญหาการบริหารจัดการเรื่องของศูนย์ประสานงานโรงพยาบาลสนามในชุมชน CI - Community Isolation ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตอบกลับภายใน 24 ชั่วโมงได้ ก็ไม่สมควรเป็นผู้ว่าฯ อีกต่อไป” ซึ่งเมื่อข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกไปนั้นก็มีทั้งผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเชิงบวกให้กำลังและผู้ที่แสดงความคิดเห็นเชิงลบท้าทายคำพูดของท่านผู้ว่าฯ ปู

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า คำพูดดราม่าที่ออกมานั้น ไม่เป็นการบั่นทอนจิตใจในการทำงาน กลับเป็นเสมือนแรงผลักดันให้ตนต้องทำให้ได้ แต่กลับรู้สึกสงสารน้องๆ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานมากกว่า ที่ต้องทำงานกันอย่างหนักหน่วง โดยส่วนตัวแล้วตั้งใจว่าจะต้องนำพาชาวสมุทรสาครก้าวข้ามผ่านปัญหาโควิดนี้ไปให้

ด้านนายชาธิป ตั้งกุลไพศาล ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร บอกว่า ตนเองและคนอื่นๆ มาในฐานะตัวแทนของประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสาคร ไม่ได้มาในนามภาคเอกชน โดยต้องการแสดงออกถึงกำลังใจที่ทุกคนมีต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ทุกคนพร้อมที่จะร่วมมือกันช่วยผู้ว่าราชการจังหวัด และต้องการให้ท่านทำหน้าที่ในการเป็นผู้นำเพื่อต่อสู้กับสถานการณ์โควิด -19 นี้ต่อไป

โดยเชื่อว่าเมื่อทุกภาคส่วนร่วมมือกันอย่างจริงจัง ทั้งเรื่องปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุข ปฏิบัติตามคำสั่งของจังหวัด ร่วมมือร่วมใจกันในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม การจัดตั้งศูนย์ CI และการจัดทำสถานที่กักตัวในโรงงานอุตสาหกรรม FAI ก็จะทำให้สถานการณ์โควิด 19 ของจังหวัดสมุทรสาคร คลี่คลายไปได้ในทางที่ดีขึ้น