'พระครูปลัดมานิตย์' เจ้าอาวาสวัดตึก ติดโควิด มรณภาพแล้ว

'พระครูปลัดมานิตย์' เจ้าอาวาสวัดตึก ติดโควิด มรณภาพแล้ว

"พระครูปลัดมานิตย์" เจ้าอาวาสวัดตึก นนทบุรี มรณภาพลงจากอาการติดเชื้อโควิด-19 หลังเพิ่งประกาศแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งได้เพียง 27 วันเท่านั้น

เมื่อวันที่ 26 ก.ค.2564 ที่วัดตึก เชิงสะพานพระราม 5 ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้มีพิธีเตรียมฌาปณกิจศพเจ้าอาวาสวัดตึกหลังติดเชื้อโควิด-19 จนมรณภาพ ที่รพ.พระนั่งเกล้า และลูกศิษย์ญาติโยมที่เคารพนับถือนำร่างท่านเจ้าอาวาสกลับวัดเพื่อทำการฌาปณกิจทันที โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พระครูปลัดมานิตย์ เจ้าอาวาสวัดตึก ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้มรณภาพลงจากอาการติดเชื้อโควิด-19 หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา

โดยก่อนหน้านี้พระราชนันทมุนี เจ้าคณะจังหวัดนนทบุรี เพิ่งประกาศแต่งตั้งให้พระครูปลัดมานิตย์ ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัดตึก แทนตำแหน่งที่ว่างอยู่ โดยมีกำหนดประชุมเพลิงในวันนี้ เวลา 17.00 น. ที่เมรุวัดตึก แห่งนี้ทันทีเนื่องจาก มรณภาพเพราะติดเชิ้อโควิด-19 ส่วนสาเหตุคาดว่าเจ้าอาวาสน่าจะรับเชื้อจากการบิณฑบาตที่หอนาฬิกา และตลาดสดท่าน้ำนนทบุรี เนื่องจากท่านเป็นพระที่ปฎิบัติธรรมเคร่งครัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก วัดตึกนนทบุรี โพสต์ข้อความระบุว่า...เนื่องจากอาการอาพาธของพระครูปลัดมานิต ธมฺมธีโร เจ้าอาวาสวัดตึก .นนทบุรี เมื่อคืนที่ผ่านมาอาการได้ทรุดลงอย่างหนัก...ทำให้เมื่อเช้าที่ผ่านมา พระครูปลัดมานิต ธมฺมธีโร ได้มรณะภาพ ลงอย่างสงบที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า...

โดยพระครูปลัดมานิตย์ ธมฺมธีโร เจ้าอาวาสวัดตึก .บางไผ่ .เมือง .นนทบุรี มรณภาพลงจากอาการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ตั้งแต่วันที่ 19 ..ที่ผ่านมา

สำหรับ พระครูปลัดมานิตย์ เจ้าอาวาสวัดตึก ก่อนหน้านี้ พระราชนันทมุนี เจ้าคณะจังหวัดนนทบุรี เพิ่งประกาศแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัดตึก แทนตำแหน่งที่ว่างอยู่ ได้เพียง 27 วัน