นักกีฬาบ่นอุบ! โอลิมปิกร้อนตับแล่บ

นักกีฬาบ่นอุบ! โอลิมปิกร้อนตับแล่บ

วันแรกของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก นักกีฬาดังหลายคนบ่นในทำนองเดียวกันว่า อากาศร้อนมาก

เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็นรายงาน โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือหนึ่งของโลก เผยหลังเอาชนะฮิวโก เดลเลียน จากโบลิเวีย ไปด้วยคะแนน 6-2 และ 6-2 ในเทนนิสชายเดี่ยวรอบแรกเมื่อวันเสาร์ (24 ก.ค.) ว่า อากาศร้อนชื้นอย่างโหดร้าย ขณะที่ แดนิล เมดเวเดฟ นักเทนนิสชาวรัสเซียต้องพึ่งแอร์เคลื่อนที่คลายร้อน เขากล่าวหลังเอาชนะอเล็กซานเดอร์ บูบลิก จากคาซัคสถานไปด้วยคะแนน 6-4 และ 7-6 ณ สนามเทนนิสอาริอาเกะ  ว่า “อากาศร้อนสุดๆครั้งหนึ่งเท่าที่ผมเคยเจอ”

เช่นเดียวกับยอโควิชที่กล่าวถึงสภาพอากาศว่า “หนักหนาสาหัสเท่าที่คุยกับผู้เล่นคนอื่นๆ วันนี้อากาศร้อนที่สุด เพราะทั้งร้อนมากและชื้นมาก พื้นสนามแข็งดูดซับความร้อนไว้ไม่ระบายไปไหน ลมก็พัดไม่มาก บางทีวันหลังอาจมีลมมากว่านี้ช่วยให้สดชื่นคลายร้อนลงได้มาก ก็ถือเป็นความท้าทาย แต่ผมต้องเอาชนะอุปสรรคแรกนี้ไปให้ได้”

ไม่ใช่แค่นักเทนนิสเท่านั้นที่ต้องเผชิญกับความร้อนชื้นรุนแรง นักจักรยานที่ต้องอยู่บนอานนานกว่า 6 ชั่วโมงก็บ่นพอๆ กัน ไมเคิล วูดส์ นักจักรยานชาวแคนาดาเผยว่า ร้อนสาหัสตลอดการแข่งขันระยะทาง 234 กิโลเมตร

ขณะที่ริชี พอร์ต นักจักรยานชาวออสเตรเลีย ระบุ “ด้วยความร้อนและทุกสิ่งทุกอย่าง นี่ถือเป็นวันที่หนักหนาที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอในการแข่งขัน”