'เครือข่ายปกป้องสถาบัน' ยื่นสอบจริยธรรม '4ส.ส.ก้าวไกล' ร่วม 'ม็อบ'

'เครือข่ายปกป้องสถาบัน' ยื่นสอบจริยธรรม '4ส.ส.ก้าวไกล' ร่วม 'ม็อบ'

เครือข่ายพสกนิกรปกป้องสถาบัน ยื่น หนังสือถึง ประธานกรรมการจริยธรรม สอบ 4ส.ส.ก้าวไกล หลังพบร่วมม็อบ-ใช้ตำแหน่ง ส.ส.ประกันตัวแกนนำ หมิ่นม.112

        เครือข่ายพสกนิกรปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ นำโดยนายอัครวุธ บุรณพนธ์ หรือ เต้ เครือข่ายกลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ฐานะประธานคณะกรรมการจริยธรรม สภาผู้แทนราษฎร ผ่านนายแทนคุณ จิตต์อิสระ คณะทำงานของประธานสภาฯ  
        โดยนายอัครวุธ กล่าวว่า ขอให้ตรวจสอบนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล หลังจากเข้าร่วมการชุมนุมของมวลชน และไลฟ์สดในพื้นที่ชุมนุม ซึ่งเข้าข่ายการฝ่าฝืนพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ทั้งนี้การกระทำของนายรังสิมันต์ ยังพบว่ามีการไลฟ์สดให้ประชาชนตำหนิสถาบันเบื้องสูง ทั้งนี้ยังพบการกระทำของนายทองแดง เบ็ญจะปัก ส.ส.สมุทรสาคร พรรคก้าวไกล และ น.ส.สุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา ส.ส.นครปฐม พรรคก้าวไกล ที่ใช้ตำแหน่งส.ส. ประกันตัวแกนนำม็อบคณะราษฎร ที่เข้าข่ายการกระทำผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 รวมถึงกรณีของนายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก ที่เข้าร่วมการชุมนุมร่วมคาร์ม็อบเมื่อวันที่ 18 กรกฏาคม 
        “ผมขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมของส.ส. ที่ประพฤติตนไม่เหมาะสม เข้าข่าย ส่องสุม มั่วสุม จัดม็อบเย้ยกฎหมาย  ท้าทาย ผบ.ตร. ขอให้ตรวจสอบจริยธรรม” นายอัครวุธ กล่าว

       ขณะที่นายแทนคุณ กล่าวว่าจะนำหนังสือเพื่อนำเรียนนายชวนต่อไป ทั้งนี้คณะทำงานได้ติดตามการชุมนุม มองว่าในสถานการณ์ปัจจุบันควรระมัดระวังแพร่ระบาดโควิด-19 และสิ่งสำคัญคือต้องมีส่วนปกป้องสถาบัน ทั้งนี้ปรากฎว่าการชุมนุมที่ผ่านมา มีการจาบจ้วง ละเมิดสถาบันจำนวนมาก ซึ่งฝ่ายคณะทำงานติดตามใกล้ชิดและไม่สบายใจ ดังนั้นจะได้รวบรวมหลักฐานที่ยื่นและประจักษ์พยานจากโซเชียลช่องทางอื่นๆ เพื่อดำเนินการต่อไป.