สบส.เร่งตรวจสอบ 'ณวัฒน์ อยู่โรงพยาบาลอะไร'

สบส.เร่งตรวจสอบ 'ณวัฒน์ อยู่โรงพยาบาลอะไร'

สบส.เร่งฝ่ายกฎหมาย-สถานพยาบาลหาข้อมูล "ณวัฒน์ อยู่โรงพยาบาลอะไร" เพื่อนำมาตรวจสอบหาข้อเท็จจริง

จากกรณีที่ นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล เฟซบุ๊กไลฟ์ ระบุว่า ถูกหมอของทางโรงพยาบาลที่รักษาโควิด19 ไล่ออกจากรพ. ภายใน 24 ชั่วโมง จนทำให้ความดันโลหิตของขึ้นสูงไปถึง 160 จากที่ก่อนหน้านั้น ความดันปกติดี และหมอคนดังกล่าวยังบอกว่า จะให้คนมาติดกล้องวงจรปิดไว้ในห้องเพื่อคอยมอนิเตอร์ดูอยู่ตลอดเวลา

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ(สบส.) ให้สัมภาษณ์เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงกรณีดังกล่าวว่า รับทราบข้อมูลเบื้องต้นจากข่าวแล้ว ขณะนี้ได้เร่งให้กองกฎหมายของกรมสบส. และกลุ่มงานโรงพยาบาลของสบส. หาข้อมูล เพื่อนำมาตรวจสอบหาข้อเท็จจริง

 

ขณะที่นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ ที่ปรึกษาระดับกระทรวงสาธารณสุข และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) กล่าวถึงกรณีรพ.เอกชน เรียกรับเงินล่วงหน้า เพื่อรับประกันว่ามีเตียงรักษา ว่า เรื่องนี้สธ.รับทราบและจะดำเนินการเอาผิดตามกฎหมาย  ซึ่งภาพรวมเตียงในกทม. 70% อยู่ที่รพ.เอกชน หากประชาชนถูกเรียกรับเงินขอให้ร้องเรียนมาที่สายด่วนกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.)โทร 1426

สธ.จะไม่ยอมให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เพราะทรัพยากรที่มีจำกัด แต่ส่วนที่ยังสามารถดูแลผู้ป่วยได้ก็ต้องช่วยเหลือ ดูแลประชาชนอย่างเต็มความสามารถ หากเอกชนที่ยังทำการเก็บเงินอยู่ขอให้ยุติการกระทำ ถ้ายังทำอยู่ก็จะมีการดำเนินการเอาผิดตามกฎหมาย