สภาลุยตรวจโควิด ' ส.ส.-ข้าราชการ' เสี่ยง ร่วม200 คน

สภาลุยตรวจโควิด ' ส.ส.-ข้าราชการ' เสี่ยง ร่วม200 คน

'ประธานสภา' ตรวจเยี่ยม การตรวจคัดกรองโควิด ส.ส.-ข้าราชการ แบบ Antigen test ร่วม 200 คน หลัก เจ้าหน้าที่สำนักงบติดเชื้อ เข้าประชุม อนุ กมธ. งบ 3 คณะ

17 ก.ค.2564 ที่อาคารรัฐสภา ได้มีการประสาน ให้รพ.เอกชน เข้าตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงโควิด-19  กับ บรรดา ส.ส. ข้าราชการ  กลุ่มเสี่ยงประมาณ 200 คน โดยการตรวจแบบ Rapid Antigen test ที่จะรู้ผลได้รวดเร็ว โดยมี นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา มาตรวจเยี่ยมการตรวจคัดกรองด้วยตนเอง
หลังจากเมื่อวานนี้ (16 ก.ค.)สภาฯ มีการแจ้งว่า  เจ้าหน้าที่ของ สำนักงบประมาณ ที่มาร่วมประชุม อนุกรรมาธิการ 3 คณะ ติดเชื้อโควิด-19 และ มีไทม์ไลน์ เข้าประชุมตั้งแต่ วันที่ 8 วันที่ 10 และ มาประชุมครั้งสุดท้ายวันที่ 13 กรกฎาคม  

ก่อนจะทราบผลว่าติดเชื้อ เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม จำเป็นต้องคัดกรองกลุ่มเสี่ยงเพื่อเข้ารับการตรวจ โดยเร็วไม่ให้กระทบต่อการพิจารณางบประมาณที่กำลังดำเนินการ

ซึ่งกลุ่มเสี่ยงที่เข้ารับการตรวจ ประกอบด้วย กรรมาธิการงบประมาณชุดใหญ่  อนุกรรมาธิการงบประมาณฝึกอบรมฯ อนุกรรมาธิการงบประมาณรัฐวิสาหกิจฯ คณะที่ปรึกษากรรมาธิการ เจ้าหน้าที่ชวเลข เจ้าหน้าที่ สตง. และ เจ้าหน้าที่สำนักงบประมาณ   โดยหากพบว่าใครมีผลเป็นบวก ก็จะมีการตรวจแบบ Swab Test แล้วเข้าสู่กระบวนการรักษาตามขั้นตอนทางสาธารณสุขต่อไป