ปิดรร.บ้านกองแหะ เด็กติดเชื้อโควิด 30 ราย ครู 4 ราย

ปิดรร.บ้านกองแหะ เด็กติดเชื้อโควิด 30 ราย ครู 4 ราย

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ สั่งปิดบ้านกองแหะ หมู่ 4 ต.โป่งแยง อ.แม่ริม 14 วัน ห้ามชาวบ้านเข้า-ออก หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พุ่งสูงถึง 61ราย ด้านผอ.โรงเรียนบ้านกองแหะ ห่วงเด็กนักเรียน 120 ราย พบติดเชื้อแล้ว 30 ราย

นายภควัต ขันธหิรัญ นายอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า  ข้อมูล วันที่ 15 กรกฎาคม 2564 พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่บ้านกองแหะรวมแล้วจำนวน 61 คน ในจำนวนนี้เป็นนักเรียนโรงเรียนบ้านกองแหะ ประมาณ 30 คน ขณะนี้กำลังหารือ   เพื่อจัดพื้นที่โรงเรียนบ้านกองแหะ ให้เป็นโรงพยาบาลสนามชั่วคราว เพื่อใช้เป็นที่รักษานักเรียนและชาวบ้านที่ได้รับเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ไม่มีอาการ ทั้งนี้ทางสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่จะเป็นผู้พิจารณาอีกครั้ง

ด้านนายพลากร กันธวัง ผู้อำนวยการ  โรงเรียนบ้านกองแหะ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่   กล่าวว่า โรงเรียนบ้านกองแหะ เปิดสอนในระดับอนุบาล – ประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียน 120 คน ขณะนี้ พบนักเรียนอายุระหว่าง 4-7 ปี ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ประมาณ 30 คน ครู 4 คน สำหรับการพบนักเรียนติดเชื้อเป็นจำนวนมากนั้น เบื้องต้นเกิดจากการที่เด็กรับเชื้อไวรัสโควิด-19มาจากผู้ปกครอง และนำมาแพร่กระจายให้กับเพื่อนนักเรียน เนื่องจากบ้านกองแหะ เป็นหมู่บ้านขนาดเล็ก เด็กจะออกมาคลุกคลีเล่นกันเป็นประจำ ขณะที่ครูที่ได้รับเชื้อคาดว่ารับมาจากเด็กนักเรียน เพราะเป็นเด็กเล็กที่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด