'เคอร์ฟิว' วันแรก ตร.พบ ขี้เมาดื่มสุราทิ้งทวน-ตั้งวงเล่นพนัน-ขับรถชนด่านหนี

'เคอร์ฟิว' วันแรก ตร.พบ ขี้เมาดื่มสุราทิ้งทวน-ตั้งวงเล่นพนัน-ขับรถชนด่านหนี

'นครบาล' แจง ผลการปฏิบัติตั้งด่านสกัดโควิด-19 คืนแรก ตามประกาศมาตรการล็อกดาวน์ของรัฐบาล เรียกยานพาหนะ 684 คัน ตรวจสอบบุคคล 949 ราย ส่วนพื้นที่สีแดง พบตั้งวงสุราทิ้งทวน ลอบเล่นพนัน

12 ก.ค. 2564 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น. โฆษกบช.น. เปิดเผยมาตรการตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามาตรการล็อกดาวน์รัฐบาลว่า การตั้งด่านรอบกทม.นั้น ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ได้มีการเตรียมความพร้อมการป้องกัน ตั้งแต่เวลา 24.00 น.ของวันที่ 11-12 ก.ค.ตรวจสอบยานพาหนะหรือรถต่างๆ ไปแล้ว 684 คัน ตรวจสอบบุคคล 949 ราย ส่วนใหญ่มุ่งเน้นการสร้างการรับรู้ข้อกฎหมายและแนวทางการขออนุญาตว่ามีการเตรียมเอกสารอย่างไร

ขอเตือนให้บุคคลได้รับการยกเว้นทั้ง 6 ประเภท เตรียมเอกสารประจำตัว โดยเฉพาะบุคคลประเภทที่ 6 ต้องขอหนังสืออนุญาตเดินทางโดยนำหลักฐานมาขออนุญาตมาด้วยเพื่อเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม ในคืนวันที่ 12 ก.ค.นี้ ได้มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ใน 88 ด่านได้นำเทคโนโลยีกล้องวงจรปิด ผบ.ตร.สั่งการมาใช้ในการตรวจสอบ ซึ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รอง โฆษก ตร. กล่าวว่า ภาพรวมตั้งด่านภาพรวม บช.น. บช.ภ.1 บช.ภ.7 บช.ภ.9 หลังมีการบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่สีแดงเข้ม 10 จังหวัดมีการฝ่าฝืนดื่มสุรา ลักลอบเล่นการพนัน มีการตักเตือน อาทิ จ.นครปฐม มี 1 ราย มีการทิ้งทวนดื่มสุรา ผ่านเข้าจุดตรวจก็ขับรถพุ่งเข้าชนเพื่อหวังจะหนีการจับกุม ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่และติดเชื้อโควิด 19

ส่วนกรณีภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ มีนักท่องเที่ยว 1-2 รายไม่เข้าใจการปฏิบัติแต่ได้มีการตรวจโควิดแล้วทำการกักตัว แต่ขอผู้เดินทางให้ศึกษาข้อมูลการเดินทางเข้าจ.ภูเก็ต หรือจังหวัดใกล้เคียง เพื่อปฏิบัติตามข้อกำหนดที่ได้มีการแจ้งเอาไว้