'ไทยสร้างไทย' ไม่ซ้าย-ไม่ขวา 'พรรคสายกลาง' จุดยืนสู้ 'เลือกตั้ง'

'ไทยสร้างไทย' ไม่ซ้าย-ไม่ขวา 'พรรคสายกลาง' จุดยืนสู้ 'เลือกตั้ง'

"พรรคไทยสร้างไทยเป็นที่ตื่นตาตื่นใจของผู้ที่มีอุดมการณ์ตรงกัน โดยเฉพาะในภาคอีสาน ความนิยมของคุณหญิงสุดารัตน์ ไม่แพ้ใคร"

ฉากหน้าของพรรคไทยสร้างไทย ถูกขับเคลื่อนโดย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ที่เดินสายนำเสนอนโยบายผ่านสื่อ-ผ่านโซเชียลมีเดีย จนพรรคไทยสร้างไทยถูกจับตามองพอสมควร

ขณะที่ฉากหลังมี “ขุนพลระดับบิ๊กเนม” ช่วยขบคิดนโยบาย พร้อมกับเตรียมทัพหาสมาชิกพรรคหาว่าที่ผู้สมัคร .. เกรดเอ เกรดบี เข้ามาร่วมงานกับพรรค เพื่อเตรียมตัวลงสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า

กรุงเทพธุรกิจได้พูดคุยกับ “พงศกร อรรณนพพร” ประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่ พรรคไทยสร้างไทย ขุนพลแดนอีสาน ถึงการเตรียมความพร้อมในการลงสู่สนามเลือกตั้ง และเป้าหมายของพรรคไทยสร้างไทย

พงศกรเริ่มต้นเล่าว่า ไม่ว่าระบบการเลือกตั้งจะเป็นแบบบัตรใบเดียวหรือ 2 ใบ พรรคไทยสร้างไทย มีความพร้อมทั้งหมด ไม่เกี่ยงรูปแบบ ไม่ว่าใครจะเขียนกติกาขึ้นมา เราขอเพียงให้ประชาชนมาร่วมสร้างประเทศไทยที่ดีที่สุดเพื่อส่งมอบให้ลูกหลาน

สิ่งสำคัญ เมื่อผลการเลือกตั้งออกมาแล้วต้องรักษากติกากลางให้ดี เรายึดมั่นระบอบประชาธิปไตย ซึ่งการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องไม่น่าคิดแก้เฉพาะส่วนที่มีประโยชน์ต่อตัวเอง น่าจะทำทั้งฉบับ เนื่องจากจะเป็นกติกาที่ใช้กับคนทั้ง 70 ล้านคน จึงควรให้ประชาชนทุกกลุ่มมีส่วนร่วม

พรรคมีความพร้อมทุกสถานการณ์ ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการจัดตั้งสาขาพรรคประจำภาคซึ่งจะครบ 8 สาขาเดือนกรกฎาคมนี้ เนื่องจากถูกร้องขอเข้ามาจำนวนมาก แม้ตามกฎหมายจะกำหนดไว้ให้มีครบแค่ 4 สาขาในแต่ละภาคเท่านั้น จากนั้นจึงจะสามารถจัดประชุมเพื่อตั้งกรรมการบริหารพรรคเต็มรูปแบบ

รวมถึงตั้งคณะบุคคลเป็นกรรมการคัดสรรผู้ที่จะลงสมัครส.. ในนามพรรค โดยในภาพรวมเราถือว่ามีความพร้อมมาก 

"พรรคไทยสร้างไทยเป็นที่ตื่นตาตื่นใจของผู้ที่มีอุดมการณ์ตรงกัน โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสานต้องยอมรับว่าพรรคเราเนื้อหอมจริง ผมทำการเมืองมา 20-30 ปี ยืนยันว่าความนิยมของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ในภาคอีสานไม่แพ้ใคร เวลาท่านลงพื้นที่จะเข้าใจบริบทของชาวบ้านและสิ่งที่เกิดขึ้น พวกเรา เลยรู้สึกสบายใจในจุดหนึ่ง

พงศกรยืนยันว่า พรรคไทยสร้างไทย จะไม่ดึงส..เดิมจากพรรคไหน แต่ถ้ามีการยุบสภา คนที่มีอุดมการณ์ตรงกันก็เข้ามาร่วมได้ เราไม่มีไปดึงส..พรรคนั้นพรรคนี้ หรืองูเห่าอะไรนั้นไม่มีและมีเรื่องที่น่าดีใจอย่างหนึ่งคือ คนรุ่นใหม่ ที่มีความรู้ความสามารถ มีความพร้อมในด้านต่างๆ สนใจมาลงสมัครในนามพรรคเราจำนวนมาก

โดยเฉพาะกลุ่มสตาร์ทอัพ และ SMEs ในต่างจังหวัด กลับมาสนใจการเมือง เราก็ตกใจ ว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะคงเห็นถึงแนวทางและวิธีการว่ามีความจำเป็นต้องเข้าสู่การเมือง

พงศกรมองว่า วันนี้ประเทศไปไม่ได้เพราะรายรับไม่มี การบริหารงานของรัฐบาลก็ล้มเหลวการบริหารงานแบบรัฐราชการวันนี้มันเทอะทะ เราต้องปรับปรุงระบบและกฎหมายเพื่อเอื้อให้กับประชาชนคนตัวเล็กตัวน้อยมีที่ยืนมากขึ้น การสู้เพื่อคนตัวเล็ก ตรงนี้มีความสำคัญมาก คือผู้ประกอบการรายย่อย ถ้ามีโอกาสเราจะออกกฎหมายยกเว้นการขออนุญาติให้กับผู้ที่อยากประกอบกิจการหลายรูปแบบเป็นเวลา 3 ปี เพื่อให้เกิดความสะดวกคล่องตัว ลงมือทำให้เป็นรูปเป็นร่างก่อน แล้วค่อยมาขออนุญาตให้ถูกต้องในภายหลัง ไม่จำเป็นต้องไปดูแลเจ้าสัวรายใหญ่

ถ้าลดความเป็นรัฐราชการได้ งบประมาณรายจ่ายประจำจะลดลงจำนวนมาก เช่น กระทรวงกลาโหม และอีกหลายหน่วยงาน ที่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาได้งบประมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

พรรคเราไม่ทะเลาะกับใคร จะเป็นพรรคสายกลาง ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ต้องยึดตรงนี้เป็นหลัก และต้องนำพาพี่น้องประชาชนออกจากวิกฤติต่างๆ ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ถ้าใครมีอุดมการณ์ตรงกันก็มาร่วมกับเราได้เลย

พงศกรยืนยันชัดเจนว่า พรรคไทยสร้างไทย มีความสามารถที่จะส่งผู้สมัครครบทุกเขตทั่วประเทศ ภาคใต้ครั้งนี้มีคนรุ่นใหม่สนใจมาก คนรุ่นเก่าก็มีจำนวนมากที่อยากมาร่วมงานกับเราและน่าจะมีเซอร์ไพรส์สำหรับคนที่จะเปิดตัวร่วมงานกับพรรค

แม้เวลานี้ ยังไร้วี่แววที่พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชาจะลาออกจากตำแหน่งนายกฯ ไร้วี่แววยุบสภา แต่แรงกดดันที่เพิ่มมากขึ้น ฤาโถมเข้าใส่ประยุทธ์ทุกพรรคการเมืองจึงต้องเตรียมความพร้อมให้มากที่สุด

เช่นเดียวกับพรรคไทยสร้างไทย  พงศกรยืนยันว่า พร้อมลงสนามเลือกตั้งในทุกสถานการณ์