สื่อนอกตีข่าวคนไทยเปิดศึกชิง'วัคซีนโมเดอร์นา'

สื่อนอกตีข่าวคนไทยเปิดศึกชิง'วัคซีนโมเดอร์นา'

สื่อนอกตีข่าวคนไทยเปิดศึกชิง'วัคซีนโมเดอร์นา' ส่งผลให้ยอดจองวัคซีนของบริษัทนี้เต็มภายในเวลาไม่กี่นาทีหลังเปิดจอง

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่าขณะนี้กำลังเกิดกระแสชิงความเร็วในการจองวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ในหมู่คนไทย หลังจากรพ.พญาไท เปิดจองวัคซีนโมเดอร์นาผ่านชอปปี แพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเครือบริษัทซี จำกัด ซึ่งมีสำนักงานอยู่ในสิงคโปร์ ก็ปรากฏว่ายอดจองวัคซีนเต็มภายในเวลาไม่กี่นาที

“ยอดจองเต็มภายในเวลาไม่กี่นาทีหลังจากเปิดจอง ขณะที่ยอดขายวัคซีนโมเดอร์นาในหน้าเพจของโรงพยาบาลพญาไทก็คึกคักและมียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างมาก ดึงดูดคนเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์มากถึง 2.6 ล้านคน” โฆษกชอปปี กล่าวเมื่อวันศุกร์ (9ก.ค.)

ทั้งนี้ รพ.พญาไท เปิดให้จองวัคซีนโมเดอร์นา รอบใหม่เมื่อวันที่ 8 ก.ค. หลังจากช่วงที่ผ่านมามีความต้องการวัคซีนสูงมาก และรพ.กำหนดราคาวัคซีนไว้ที่ 1,650 บาทต่อเข็ม รวมค่าบริการและค่าประกัน

รพ.เปิดให้จอง 2 ช่องทางคือ เว็บไซต์ของรพ.พญาไท ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป จำกัดจำนวน 4 เข็ม ต่อ 1 การสั่งซื้อ และ 2.อีมาร์เก็ตเพลซชอปปี ตั้งแต่เวลา 12.00 น.เป็นต้นไป กำหนดไม่เกิน 2 เข็ม ต่อ 1 บัญชีผู้ใช้งาน ในรูปแบบอี-คูปอง ซึ่งผู้สั่งจองจะได้รับเอสเอ็มเอส ที่มีลิงก์แนบเข้ามา ให้กดปุ่ม “ฉันได้ตรวจสอบและยอมรับสินค้า” ส่วนในวันที่เข้ารับการบริการให้แสดงหน้าคำสั่งซื้อสำเร็จให้แก่เจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่รอจองวัคซีนและไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่างๆกันไปส่วนใหญ่ระบุว่า จองไม่ทัน ยอดจองเต็มเร็วเกินไป และรพ.เปิดให้จองวัคซีนโมเดอร์นาในจำนวนน้อยเกินไป

“เราขายวัคซีนโมเดอร์นาหมดในเวลารวดเร็วเป็นประวัติการณ์ ผมขอแสดงความเสียใจอย่างมากสำหรับคนที่จองวัคซีนไม่ทัน”นายอัฐ ทองแตง ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ)รพ.พญาไท กล่าว

ขณะที่หนึ่งในผู้ร่วมจองวัคซีนตัวนี้ที่เรียกตัวเองว่าlovesujuforever โพสต์แสดงความคิดเห็นว่า“วัคซีนหมดภายในเวลา 15 วินาทีและฉันโชคดีมากที่จองได้”ขณะที่อีกคนที่ใช้ชื่อว่าlabellelabel บอกว่าสิ่งที่เกิดขึ้น“เป็นการเปิดศึกเพื่อชิงวัคซีน”