'ทนายนกเขา' นำม็อบ ปชช.คนไทย 'ล็อกดาวน์ประยุทธ์' จี้นายกฯ ลาออก

'ทนายนกเขา' นำม็อบ ปชช.คนไทย 'ล็อกดาวน์ประยุทธ์' จี้นายกฯ ลาออก

"ทนายนกเขา" นำม็อบ ปชช.คนไทยจัดกิจกรรม "ล็อกดาวน์ประยุทธ์" จี้นายกฯ เร่งลาออก

วันที่ 10 .. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทยนัดหมายจัดกิจกรรมล็อกดาวน์ประยุทธ์ ปิดสวิตช์บิ๊กตู่เพื่อขับไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยเริ่มทำกิจกรรมบริเวณรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ฝั่งเกาะพญาไท พร้อมปราศรัยผ่านเครื่องขยายเสียงบนรถ โดยนายนิติธร ประกาศเชิญชวนให้ประชาชนร่วมกันขับไล่พลเอกประยุทธ์ พร้อมติดป้ายไวนิลข้อความต่างๆ อาทิ ประชาชนเป็นหนี้ แต่ไม่มีวัคซีนให้ฉีด และ รัฐบาลอยู่ได้ ประชาชนตาย ประเทศล้มละลาย ที่บริเวณรั้วกั้นระหว่างทางเดินเท้ารอบอนุสาวรีย์ 

นายนิติธร กล่าวว่า เมื่อวันที่ 15 .. ได้ยื่นหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ขอให้เสียสละลาออก วันนี้ผ่านมาเดือนกว่าแล้ว ในเมื่อยังไม่ลาออก จึงจำเป็นต้องขอความร่วมร่วมมือจากประชาชนทั่วประเทศให้ร่วมกันเปลี่ยนรัฐบาลนี้โดยสันติ เพราะเห็นว่าประเทศไทยจะเข้าสู่ภาวะวิกฤตรุนแรง การขยายตัวของโรคจะมากขึ้น หากลาออกตั้งแต่วันที่มีการเรียกร้อง สภาพประเทศจะดีขึ้น ส่วนผู้ที่ออกมาเคลื่อนไหวกลุ่มต่างๆ มีแนวทางตรงกัน ถึงแม้เป็นการเคลื่อนไหวอย่างอิสระ เพื่อการเรียกร้องให้รัฐบาลลาออก

"ถ้าพ้นไปจากนี้ อาจยกระดับโดยการไล่ออก หากใช้คำว่าไล่ออก คือเราพร้อมไปพบปะกับรัฐบาล ไม่ว่าจะมีลวดหนามหรือคอนเทนเนอร์มาขวาง ก็ต้องเคลื่อนเข้าสู่ใจกลางของทำเนียบรัฐบาลส่วนกรณีนายกฯ ไม่รับเงินเดือน ถือเป็นสัญญาณที่ดี แต่อย่าลืมว่ายังมีอีก 56 ตำแหน่ง นายกฯจะไม่รับเงินเดือนทั้งหมดหรือไม่ แต่เชื่อว่าหลังจากนี้พลเอกประยุทธ์จะยอมลาออก"นายนิติธร ระบุ

162589464633

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นกลุ่มประชาชนคนไทยได้เคลื่อนขบวนมุ่งหน้าแยกราชเทวี เลี้ยวเข้าเพขรพระราม เลี้ยวขวามุ่งหน้าพงษ์พระราม เข้าสู่ .รองเมือง มุ่งหน้าแยกกษัตริย์ศึก(เเยกโบ๊เบ๊) ทำกิจกรรมบริเวณสะพานลอยหน้าอาคารศรีจุลทรัพย์ โดยนำป้ายข้อความประชาชนคนไทยร่วมใจเดินหน้าปฏิวัติประชาชนไปติดบริเวณสะพานลอยเคลื่อนขบวนผ่านตลาดโบ๊เบ๊ .ดำรงรักษ์ มุ่งหน้าเเยกสะพานขาว เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ ถ.หลานหลวง เพื่อเดินทางไปถึงจุดสุดท้ายที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

162589467187