พร้อมเปิด! ‘มีเลีย เชียงใหม่’ โรงแรมสเปนแห่งใหม่ใจกลางเมือง

พร้อมเปิด! ‘มีเลีย เชียงใหม่’ โรงแรมสเปนแห่งใหม่ใจกลางเมือง

"มีเลีย เชียงใหม่" (Meliá Chiang Mai) โรงแรมใจกลางเมือง ขนาด 260 ห้อง ริมแม่น้ำปิง ใกล้แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังกลางเมือง "เชียงใหม่" พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการช่วงไตรมาสที่สี่ปีนี้

ใกล้เต็มทีกับการเปิดให้บริการของโรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ หนึ่งในโรงแรมที่จะเปิดตามแผนการเปิดโรงแรมและรีสอร์ทตามจุดหมายปลายทางสำคัญทั่วประเทศไทยของบริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AWC และมีเลีย โฮเทลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Meliá Hotels International) เริ่มด้วย มีเลีย เกาะสมุย (Meliá Koh Samui) และ โรงแรม อินน์ไซด์ บาย มีเลีย กรุงเทพ สุขุมวิท (INNSiDE by Meliá Bangkok Sukhumvit) ซึ่งจะเป็นอสังหาริมทรัพย์และโรงแรมแห่งแรกภายใต้ความเป็นเจ้าของรวมถึงการบริหารเองในประเทศไทยโดย มีเลีย โฮเทลส์ อินเตอร์เนชั่นแนลที่มีกำหนดเปิดให้บริการในปี พ.ศ. 2565

สำหรับ “โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่” ตั้งอยู่บนถนนเจริญประเทศ ใจกลางเมือง ห่างจากสนามบินเชียงใหม่เพียง 6 กิโลเมตร และยังอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยว ตลาด และวัดหลายแห่ง โดยโรงแรมเป็นอาคารสูง 22 ชั้นที่ออกแบบตกแต่งโดยสะท้อนให้เห็นถึงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของเชียงใหม่ ผสมผสานไปกับกลิ่นอายร่วมสมัย อาคาร 7 ชั้นด้านหน้าโรงแรมมีส่วนเชื่อมต่อกับอาคารหลักเป็นพื้นที่สำหรับจัดกิจกรรมขนาดใหญ่อย่างเป็นสัดส่วน

162582343485

“โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่” มีห้องอาหาร 2 ห้อง บาร์เครื่องดื่ม 2 แห่ง ห้องรับรอง (Lounge) 2 แห่ง รวมไปถึงห้องรับรองพิเศษ (The Level Executive Lounge) ซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 21 จึงทำให้เห็นทัศนียภาพอันสวยงามของเมืองเชียงใหม่ นอกจากนี้ยังมี ยี่ สปา (YHI Spa) สปาที่เป็นเอกลักษณ์ของเครือ มีเลีย มีห้องทรีตเมนต์ส่วนตัวทั้งหมด 7 ห้อง ห้องออกกำลังกายที่มีอุปกรณ์ครบครัน สระว่ายน้ำ ห้องบอลรูม และห้องย่อยสำหรับจัดการประชุมหรือสัมมนาอีก 4 ห้อง เพื่อให้บริการและอำนวยความสะดวกผู้เข้าพักทุกท่านไม่ว่าจะมีจุดมุ่งหมายเพื่อการประชุม สัมมนาทางธุรกิจ หรือเพื่อการพักผ่อน

การบริการพิเศษส่วนห้องพัก “โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่” มีส่วนบริการพิเศษ “เดอะ เลเวล” (The Level) ซึ่งเป็นห้องพักระดับพิเศษจำนวน 38 ห้อง และ ห้องสวีท 6 ห้อง ที่มอบอภิสิทธิ์เพิ่มเติมสำหรับผู้เข้าพัก ทั้งด้านการให้บริการและสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสิทธิ์เข้าใช้บริการ “ห้องรับรองพิเศษของ เดอะ เลเวล” (The Level Executive Lounge) ห้องรับรองส่วนตัวสำหรับการรับประทานอาหารเช้าแบบพิเศษ และอาหารว่างมื้อบ่ายที่เหมาะสำหรับการประชุมทางธุรกิจแบบไม่ทางการ  ส่วน “เดอะ เลเวล เพรสซิเดนเชียล สวีท” (The Level Presidential Suite) เป็นห้องพักที่สวยสง่างามหรูหราขนาดกว้างขวางถึง 113 ตารางเมตร ตั้งอยู่ชั้นบนสุดของโรงแรมมองเห็นวิวทิวทัศน์อันงดงามของเมืองเชียงใหม่ได้อย่างไม่มีใครเทียบได้

162582351957

นอกจากนั้น บนชั้น 22 ของโรงแรมยังเป็นที่ตั้งของบาร์เครื่องดื่ม 2 แห่ง ที่เชื่อมกันไว้ด้วยสะพานกระจก ถือเป็นบาร์บนยอดตึกที่สูงที่สุดในเมืองเชียงใหม่ โดยด้านหนึ่งจะมองเห็นทิวทัศน์อันงดงามของแม่น้ำปิง และอีกด้านหนึ่งทางทิศตะวันออกจะมองเห็นวัดพระธาตุดอยสุเทพที่ตั้งอยู่บนภูเขา

การบริการอาหารและเครื่องดื่ม มีห้องอาหาร 2 แห่ง ให้บริการอาหารเลิศรสโดยให้ความสำคัญต่อการทำอาหารที่มีชื่อเสียงตามแบบฉบับของชาวสเปน ประเทศต้นกำเนิดแบรนด์มีเลีย และมีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ห้องอาหารทั้งสองเป็นแหล่งอาหารชั้นเยี่ยมประจำเมืองและถูกกล่าวถึงในแผนที่ห้องอาหารยอดนิยมประจำภาคเหนือ ซึ่งห้องอาหารบนชั้น 21 เป็นที่ตั้งของห้องอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ของโรงแรม ให้บริการอาหารไทยภาคเหนือร่วมสมัยที่มีกลิ่นอายของอาหารเมดิเตอร์เรเนียน เชฟจะปรุงอาหารสดใหม่จานต่อจานในครัวเปิด ในขณะที่ห้องอาหารอีกแห่งจะให้บริการอาหารเมดิเตอร์เรเนียนต้นตำรับในรูปแบบตลาดที่มีชีวิตชีวาตลอดทั้งวัน

“โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่” เป็นสถานที่เหมาะสำหรับการจัดงานประชุม สัมมนา งานจัดเลี้ยง และงานแต่งงาน โดยมีห้องบอลรูม (Ballroom) ขนาด 358 ตารางเมตร และห้องสำหรับการจัดประชุมหรือสัมมนาอีก 3 ห้อง บนชั้น 2 ของโรงแรมที่ล้วนมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน นอกจากนั้นยังมีห้องสำหรับการจัดประชุมหรือสัมมนา ขนาด 175 ตารางเมตรอีก 1 ห้องตั้งอยู่ชั้นบนสุดของอาคาร 7 ชั้นด้านหน้าโรงแรม

หน้าห้องบอลรูมมีพื้นที่ขนาด 173 ตารางเมตรเพื่อใช้เป็นส่วนต้อนรับหรือที่จัดกิจกรรมสำหรับงานประชุม สัมมนา และการจัดเลี้ยง นอกจากนั้นยังอยู่ติดกับสระว่ายน้ำกลางแจ้ง และ “พูลไซด์” (Poolside) บาร์เครื่องดื่มริมสระว่ายน้ำ ส่วน “เดอะ พาวเวอร์ เลานจ์” (The Power Lounge) อยู่บริเวณห้องประชุม ที่มีพื้นที่ติดกับลานริมสระว่ายน้ำ ซึ่งมีโต๊ะพูลเหมาะสำหรับจัดบริการอาหารว่างในช่วงพักระหว่างการประชุมได้เป็นอย่างดี ส่วนห้องมัลติฟังก์ชั่น (Multi-function Room) บนชั้น 7 ของอาคารหน้าโรงแรมนั้น อยู่ติดกับสวนกลางแจ้งขนาด 223 ตารางเมตร เหมาะสำหรับจัดกิจกรรมระหว่างงานประชุม สัมมนา หรืองานจัดเลี้ยง

162582348542

วัลลภา ไตรโสรัส เจ้าของโรงแรมมีเลีย เชียงใหม่ และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ด้วยทำเลที่ตั้งอันโดดเด่นใจกลางเมืองเชียงใหม่ และสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครันที่ไม่มีใครเทียบได้ โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่จึงถือเป็นโครงการสำคัญกับการเปิดตัวโรงแรมและรีสอร์ทที่ใช้ชื่อ "มีเลีย" ในประเทศไทย ซึ่งก็ตรงกันกับแผนกลยุทธ์พัฒนาธุรกิจของ AWC การร่วมเป็นพันธมิตรกับ มีเลีย โฮเทลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ทำให้เราสามารถร่วมกันกำหนดมาตรฐานใหม่ และพัฒนาภาพรวมของธุรกิจการบริการและการท่องเที่ยวในอนาคตเพื่อส่งเสริมความเติบโตทางด้านเศรษฐกิจของประเทศไทยต่อไป

ด้าน อิกนาซิโอ มาร์ติน กรรมการผู้จัดการ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีเลีย โฮเทลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวเสริมว่า “หลังจากความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ของการเปิด มีเลีย เกาะสมุย และได้รับการจัดอันดับให้เป็นที่ 1 ของโรงแรมและที่พักบนเกาะสมุยจากเวปไซด์ท่องเที่ยวชื่อดัง ทริปแอดไวเซอร์ (TripAdvisor) โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ ถือเป็นอีกหนึ่งโรงแรมสำคัญของ มีเลีย โฮเทลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในประเทศไทย”

ในสถานการณ์โรคระบาดทั่วโลกแบบนี้ เอ็ดเวิร์ด สนุ๊ก ผู้จัดการทั่วไป โรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ บอกว่า ก็ไม่ลดความมุ่งมั่นของเราในการเปิดโรงแรม มีเลีย เชียงใหม่ โรงแรมแห่งใหม่ที่พร้อมจะส่งมอบการต้อนรับที่งดงามและน่าหลงใหลของผู้คนในภาคเหนือของประเทศไทยผสานกับการต้อนรับอย่างอบอุ่นของชาวสเปน ประเทศต้นกำเนิดแบรนด์มีเลีย ที่มีใจรักในงานบริการและให้ความสำคัญสูงสุดต่อคุณภาพความเป็นอยู่ของลูกค้าเสมอ