ช้อปได้บุญ ‘ของที่ระลึก’ คอลเลคชั่นใหม่ ‘มูลนิธิรามาธิบดี’ เพื่อการแพทย์

ช้อปได้บุญ ‘ของที่ระลึก’ คอลเลคชั่นใหม่ ‘มูลนิธิรามาธิบดี’ เพื่อการแพทย์

4 ศิลปินจิตอาสาร่วมสร้างสรรค์ “ของที่ระลึก” การกุศล ลายเส้นสุดน่ารัก ให้กับ "มูลนิธิรามาธิบดี" จำหน่ายหารายได้จัดซื้อเครื่องมือแพทย์ และแบ่งปันแก่ผู้ป่วยยากไร้

“มูลนิธิรามาธิบดี” ร่วมกับ 4 ศิลปินจิตอาสาชื่อดัง ครูโต-ม.ล.จิราธร จิรประวัติ, ครูปาน-สมนึก คลังนอก และ 2 พี่น้อง แป้ง-ภัทรีดา  นวล-นวลตอง ประสานทอง จัดทำของที่ระลึกการกุศลคอลเลคชั่น Giving and Happiness ของมูลนิธิรามาธิบดีฯ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 โดยรายได้จากการจำหน่ายทั้งหมดจะนำไปช่วยเหลือผู้ป่วย และจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ เพื่อคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ที่กำลังต้องการความร่วมแรงร่วมใจจากทุกฝ่ายร่วมกันแก้ปัญหา

“เมื่อเกิดวิกฤติการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ได้เป็นศูนย์กลางการรักษาผู้ป่วย ขณะเดียวกันก็ยังให้การรักษาผู้ป่วยโรคอื่น ๆ อย่างเต็มศักยภาพเช่นเดิม โดยเงินบริจาคจากผู้ใจดีทุกท่าน มูลนิธิได้นำไปจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งเป็นเสมือนอาวุธสำหรับแพทย์และพยาบาลได้ใช้ต่อสู้กับโรคร้าย อย่างไรก็ตาม มูลนิธิรามาธิบดีฯ ไม่ได้มุ่งแก้ปัญหาเพียงวิกฤติเฉพาะหน้าเท่านั้น แต่ยังมุ่งมั่นเสริมความแข็งแกร่งให้ระบบสาธารณสุขของไทยในระยะยาว ด้วยโครงการต่างๆ ที่ส่งเสริมการศึกษาวิจัย การสร้างแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ที่มีคุณภาพไปสู่ส่วนต่าง ๆ ของประเทศ ผลของการให้จึงได้มากกว่าที่คิด เพราะเงินบริจาคของทุกท่านมีส่วนสำคัญในการสร้างสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืนเป็นวัฎจักรไม่สิ้นสุด” พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ กล่าว

162541931545

บรรยากาศการไลฟ์เปิดตัวคอลเลคชั่น Giving and Happiness ปีที่ 6

การ “ให้” เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยทำให้คนทุกข์น้อยลง ขณะเดียวกันผู้ให้เองก็ได้รับความสุข การสนับสนุนของที่ระลึกของมูลนิธิรามาธิบดีฯ ไม่ว่าจะซื้อไว้ใช้เอง หรือมอบให้เป็นของขวัญแก่คนที่รัก ก็ถือว่าได้ “ให้” ร่วมกัน เพราะรายได้จากการจำหน่ายจะนำไปใช้ช่วยเหลือผู้ป่วยและจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ต่อไป

สำหรับของที่ระลึกการกุศลคอลเลคชั่น Giving and Happiness ปีที่ 6 ยังคงได้รับการสร้างสรรค์ผ่านลายเส้นสุดอาร์ตที่เป็นเอกลักษณ์ของศิลปินแต่ละท่าน

162541944786

คอลเลคชั่น Giving and Happiness ปีที่ 6 ออกแบบโดย “ครูโต” ม.ล.จิราธร จิรประวัติ

162542080051

ครูโต-ม.ล.จิราธร จิรประวัติ นำเสนอผลงานผ่านการแถลงข่าวออนไลน์

ปีนี้ ครูโต-ม.ล.จิราธร จิรประวัติ สร้างสรรค์ผลงานต่อเนื่องชื่อ พระเอกขี่ม้าขาว  มาในโทนสีเทา ซึ่งเป็นคาแรกเตอร์ประจำตัวของตนเอง โดยกล่าวในงานแถลงข่าวออนไลน์ว่า

“รู้สึกยินดีและดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมทำประโยชน์แก่ผู้อื่นผ่านลายเส้นของเรา เพราะเมื่อเราอิ่มแล้ว ก็อยากแบ่งปันให้กับคนอื่น โดยใช้ความถนัดของตัวเอง อย่างการวาดรูปที่ถือว่าเป็นการให้ในแบบของครูโต ซึ่งผลงานครั้งนี้ออกแบบไว้ 3 ลาย เพราะอยากช่วยคนให้ได้มากกว่าเดิม ปีที่แล้ว ครูเขียนพระเอกขี่ม้าขาวมาช่วย ปีนี้ก็ยังช่วยต่อ เพื่อให้ทุกคนได้สบายใจ และหวังว่าสินค้าคอลเลคชั่นใหม่นี้จะได้ช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ได้หลาย ๆ คน ครูเลือกใช้โทนสีขาว เทา ดำ เพื่อให้คนที่ชอบสีเรียบๆ สามารถใช้ได้ทุกวัน”

162541974558

"เด็กหญิงใจดี"ในคอลเลคชั่น Giving and Happiness ปีที่ 6 ออกแบบโดย ครูปาน-สมนึก คลังนอก

ถัดมา ครูปาน-สมนึก คลังนอก สร้างสรรค์ผลงาน เด็กหญิง ใจดี ที่เป็นตัวแทนของคนใจดีทุกคนที่ร่วมกันเป็น ผู้ให้ในครั้งนี้ โดยกล่าวว่า

“ปีนี้ครูปานวาดเด็กหญิงคนหนึ่งขอตั้งชื่อว่า ‘เด็กหญิงใจดี ใส่กระโปรงดอกไม้ และในมือก็ถือดอกไม้ ที่กำลังยื่นให้ผีเสื้อด้วยความเมตตา เพราะรู้ว่าผีเสื้อชอบน้ำหวานจากเกสรดอกไม้ เพียงแค่นี้ เด็กหญิงใจดีก็ดีใจมาก และมีความสุข แม้ว่าจะเป็นการให้ที่ดูเล็กน้อยก็ตาม ครูปานเชื่อว่าสิ่งที่ทุกคน ให้ ในวันนี้ แม้เป็นเพียงส่วนเล็กน้อย เมื่อรวมกันก็เป็นการให้ที่ยิ่งใหญ่ได้ในที่สุด และอยากให้ทุกคนมาเป็นเด็กหญิงเด็กชายใจดี ซึ่งเป็นตัวแทนของผู้ที่มีจิตใจที่จะให้นั่นเอง ที่สำคัญ  ครูปานอยากให้ผู้มีจิตกุศลทุกท่าน ดีใจ ทุกครั้งที่เห็นเด็กหญิง ใจดี ของครู บนข้าวของที่ใช้ได้ ทุกวันครับ”

162541981436

คอลเลคชั่น Giving and Happiness ปีที่ 6 ออกแบบโดย “แป้ง” ภัทรีดา ประสานทอง

ขณะที่ แป้ง-ภัทรีดา ประสานทอง มองว่า อาหาร นอกจากจะให้พลังงานที่สำคัญสำหรับมนุษย์แล้ว ยังสร้างความสุขใจทุกครั้งเมื่อได้รับประทานของอร่อยๆ  ปีนี้จึงสร้างสรรค์ลวดลายเป็นรูปอาหารในโทนสีสดใส เพื่อส่งเป็นพลังงานดี ๆ แห่งความสุข ให้เกิดความรู้สึกเบิกบานใจทุกครั้งที่ได้เห็น ทุกครั้งที่ได้ให้ และขอส่งพลังผ่านรูปวาด ให้ทุกคนมีความเข้มแข็ง และมีพลังใจที่ดี ที่จะผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากครั้งนี้ไปด้วยกัน”

162542013732

คอลเลคชั่น Giving and Happiness ปีที่ 6 ออกแบบโดย นวล-นวลตอง ประสานทอง

สำหรับ นวล-นวลตอง ประสานทอง ซึ่งเบิกบานใจทุกครั้งที่ได้เห็นสีสันของดอกไม้ ปีนี้จึงตั้งใจวาด ลายดอกไม้ที่มีผู้หญิงซึ่งเป็นตัวแทนของผู้ให้ นั่งเป็นเกสรอยู่ที่กลางดอก สีของดอกไม้ก็เหมือน ‘ออร่า พลังงานดี ๆ ที่เปล่งสีออกมาชื่นใจทั้งคนให้และผู้ที่ได้รับ นอกจากนี้ ยังรู้สึกอิ่มใจ และสนุกทุกครั้งที่ได้ร่วมออกแบบทุกคอลเลกชันกับมูลนิธิรามาธิบดีฯ เพราะสิ่งที่เราตั้งใจทำทั้งหมดก็จะไม่สูญเปล่า แต่จะกลับไปช่วยเหลือคนอื่นต่อไป

162542021248

แก้วเก็บอุณหภูมิ คอลเลคชั่น Giving and Happiness ออกแบบโดย 4 ศิลปิน

ของที่ระลึกการกุศลคอลเลคชั่น Giving and Happiness ปีที่ 6 ได้รับการสร้างสรรค์เป็นสิ่งของต่าง ๆ ที่มีประโยชน์ในชีวิตประจำวัน ใช้ง่าย คุ้มค่า และได้บุญ มีทั้ง

  • เสื้อยืดทีเชิ้ต สำหรับผู้ใหญ่ และเด็ก (199 และ 169 บาท)
  • กระเป๋าพับเก็บ (120 บาท)
  • กระเป๋าดินสอผ้าลิปสต๊อป (59 บาท)
  • กระเป๋าสะพายผ้าลิปสต๊อป (120 บาท)
  • กระเป๋าเก็บอุณหภูมิ (279 บาท)
  • กระเป๋าแคนวาส (250 บาท)
  • กระเป๋าสะพายใบเล็กผ้าลิปสต๊อป (129 บาท)
  • หน้ากากผ้า (69 บาท)
  • กระบอกน้ำเก็บอุณหภูมิ (350 บาท)
  • กล่องยา (59 บาท)
  • กล่องข้าว (250 บาท)
  • สมุดโน้ต (49 และ 69 บาท ตามขนาด)
  • ปลอกหมอนสวดมนต์ (180 บาท) 

162542051215

คอลเลคชั่น Giving and Happiness ปีที่ 6

ร่วมช้อปได้บุญกับของที่ระลึกคอลเลคชั่นพิเศษจาก 4 ศิลปิน ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ มูลนิธิรามาธิบดีฯ หรือผ่านช่องทางออนไลน์ สะดวก ปลอดภัย ได้ที่ เว็บไซต์มูลนิธิรามาธิบดีฯ และ Line@Ramafoundation รวมถึงช่องทางจำหน่ายใหม่ ผ่านแอปพลิเคชั่น JD CENTRAL และสามารถร่วมบริจาคเงินได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีกระแสรายวัน สาขารามาธิบดี เลขที่ 026-3-05216-3 ธนาคารกรุงเทพ บัญชีกระแสรายวัน สาขาศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตน์ (รพ.รามาธิบดี) เลขที่ 090-3-50015-5 สอบถามโทร.0 2201 1111 ในวันและเวลาราชการ