วัดชินวราราม รับฌาปนกิจผู้ป่วยโควิดเสียชีวิตฟรี พระสวมชุด PPE ทำหน้าที่สัปเหร่อ

ไม่มีค่าใช้จ่ายทั้งสิ้น! วัดชินวรารามวรวิหาร รับฌาปนกิจผู้ป่วยโควิดเสียชีวิตฟรี พระสวมชุด PPE ทำหน้าที่สัปเหร่อ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 2 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่วัดชินวรารามวรวิหาร ต.บางขะแยง อ.เมือง จ.ปทุมธานี หลังจากที่ทราบว่าวัดแห่งนี้รับฌาปนกิจผู้เสียชีวิตที่ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดทั้งสิน

ด้านพระพงษ์เพชร สันติจิตโต พระลูกวัดชินวรารามวรวิหาร ซึ่งทำหน้าที่สัปเหร่อบอกกับผู้สื่อข่าวทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องโทรศัพท์มาสอบถามทางวัดก่อนว่าเตาเผาศพว่างหรือไม่ อาตมาก็มีหน้าที่มาเปิดเตามาเตรียมของโดยจะใส่ชุด PPE ซึ่งทางวัดได้รับฌาปนกิจผู้เสียชีวิตที่ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 มาได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว สำหรับชุด PPE นี้ได้มีญาติโยมมาบริจาคให้กับหลวงพ่อชำนาญ เจ้าอาวาสวัดชินวรารามวรวิหาร

นอกจากนี้ ทางวัดยังรับเผาศพผู้เสียชีวิตไร้ญาติและไม่เงินอีกอีกด้วย และชุดPPEเมื่อใช้เสร็จแล้วทางอาตมาก็จะถอดทิ้งและเผาทำลายส่วนเมรุเผาศพทางวัดก็จะพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด19ทั้งก่อนเผาและหลังเผาศพผู้ป่วยโควิด 19

ด้านพระสมุห์พนานันท์ ฐิตเมโธ ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ทางวัดชินวรารามวรวิหารเลขานุการเจ้าคณะตำบลบางขะแยง วัดชินวรารามวรวิหาร บอกกับผู้สื่อข่าวว่าทางวัดจะมีป้ายติดระเบียบและข้อปฎิบัติเกี่ยวกับการฌาปนกิจศพวัดชินวรารามวรวิหาร ต.บางขะแยง อ.เมือง จ.ปทุมธานี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ส่วนค่าน้ำ ค่าไฟ ก็แล้วแต่ญาติโยมหรือเจ้าภาพจะบริจาคตามกำลังศรัทธา