'เติมเงินคนละครึ่งเฟส 3' แบบไหน พร้อมแนะยืนยันตัวตนไม่ผ่าน ต้องทำอย่างไร

เกาะติดอัพเดท "เติมเงินคนละครึ่งเฟส 3" แบบไหน พร้อมแนะยืนยันตัวตนไม่ผ่าน ต้องทำอย่างไร

ประชาชนแห่เข้าระบบยืนยันตัวตน ใช้สิทธิ "คนละครึ่งเฟส3" ยังเกิดปัญหาระบบสแกนใบหน้าในแอฯ "เป๋าตัง" ไม่ผ่าน แห่พากันเดินทางไปให้เจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทยช่วยแก้ปัญหาการเข้าระบบยืนยันตัวตนให้ เป็นจำนวนมาก ธนาคารต้องเปิดจุดบริการเพิ่ม

ประชาชนชาวจังหวัดชัยภูมิ บรรยากาศหลังกระทรวงการคลัง ได้โอนเงินใส่ในแอพฯ เป๋าตัง ของการเปิดลงทะเบียนโครงการ คนละครึ่งเฟส 3 ผ่านแล้ว เพื่อเตรียมรอใช้สิทธิ์ของตัวเองวานนี้เป็นวันแรกของการเปิดใช้สิทธิ์ในแต่ละคน จากนี้ไปไม่เกิน 3,000 บาท ไปจนถึงช่วงไม่เกินวันที่ 31 ธ.ค. 2564


บรรยากาศยังมีผู้มีสิทธิ์ลงทะเบียนผ่านแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถใช้สิทธิ์คนละครึ่งได้เนื่องจากสแกนใบหน้าในระบบโทรศัพท์มือถือตัวเองไม่ผ่าน ทำให้ไม่สามารถใช้เงินที่ทางรัฐบาลโอนมาให้แล้วในแอพฯเป๋าตังแล้ว นำมาใช้จ่ายยังไม่ได้

ประชาชนในพื้นที่ที่เกิดปัญหาดังกล่าว พากันเดินทางไปที่ธนาคารกรุงไทย สาขาศูนย์ราชการชัยภูมิ และธนาคารกรุงไทย ในอีกหลายสาขาของแต่ละพื้นที่ชัยภมิ เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารช่วยแก้ปัญหาการยืนยันตัวตนใช้สิทธิ์คนละครึ่งเฟส 3 ไม่ผ่าน และต้องมาใช้บริการผ่านทางตู้ เอทีเอ็ม และกับทางเจ้าหน้าที่ โดยทางธนาคารโดยตรงในครั้งนี้

ธนาคารกรุงไทย เพิ่มจุดให้บริการประชาชนในการช่วยดำเนินการยืนยันตัวตนให้กับประชาชนที่เดินทางมาขอความช่วเหลือเป็นจำนวนมากในวันแรก โดยเพิ่มจุดบริการเพื่อไม่ให้มีประชาชนมารวมกันแออัดแน่นธนาคารตามมาตรการเว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวดด้วยเช่นกัน โดยมีการไปเปิดจัดจุดบริการให้ประชาชนที่อาคารโรงยิมเอนกประสงค์ศูนย์เทศบาลเมืองชัยภูมิ


และจากการสอบถามผู้ที่มาใช้บริการ ทราบว่าวันนี้เป็นวันแรกในการใช้สิทธิ์คนละครึ่งเฟส 3 ตนกำลังจะไปใช้สิทธิ แต่พอเข้าแอพฯเป๋าตัง ได้มีข้อความว่า กรุณายืนยันตัวตนเพื่อใช้สิทธิโครงการ โดยพบว่ามีญาติบางรายได้ยืนยันตัวผ่านแอพฯ ก็สามารถทำได้เลย แต่ตนเองยังเกิดปัญหาไม่สามารถทำการยืนยันตัวตนให้กับตัวเองได้ จึงต้องการเดินทางมารอคิวต่อยืนยันตัวตนกับทางตู้ เอทีเอ็ม และให้ จนท.ธนาคารช่วย


บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย เต็มไปด้วยพี่น้องประชาชน ที่เดินทางมารอขอยืนยันตัวตนเพื่อใช้สิทธิคนละครึ่งเป็นจำนวนมาก โดยทาง จนท.ธนาคารแจ้งว่า สำหรับประชาชนใครที่ยังไม่ยืนยันตัวตนเพื่อใช้สิทธิ นั้นสามารถทำได้โดย 4 ช่องทาง คือผ่านการเลือกเมนู "สแกนใบหน้า" ในแอพฯ "เป๋าตัง" ผ่านการเลือกเมนู Krungthai NEXT ในแอป "เป๋าตัง" หรือจะในแอป Krungthai NEXT โดยตรงก็ได้ หรือผ่านตู้ ATM รุ่นใหม่ สีเทา ของธนาคารกรุงไทย หรือผ่านทาง จนท.ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขา เพื่อให้ช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวในครั้งนี้ให้ได้

ส่วนกรณี เติมเงินคนละครึ่งเฟส 3 แนะนำ 3 วิธี ดังนี้

 วิธีเติมเงินผ่าน Mobile Banking

เข้า "เป๋าตัง" ผ่าน Mobile Banking จะต้องเลือกที่เมนูชื่อแอพพลิเคชั่นธนาคาร จากนั้นจะมี "รหัส G-Wallet ID สำหรับเติมเงิน" 15 หลัก โชว์ขึ้นมา จากนั้นจะต้องทำขั้นตอน ดังนี้

\'เติมเงินคนละครึ่งเฟส 3\' แบบไหน พร้อมแนะยืนยันตัวตนไม่ผ่าน ต้องทำอย่างไร

1. กดคัดลอก รหัส G-Wallet ID 15 หลัก

2. เมื่อกดคัดลอกรหัสแล้ว ให้เปิดแอพพลิเคชั่นที่เป็น Mobile Banking ที่ต้องการเติมเงิน ก่อนไปที่เมนู "เติมเงิน" จากนั้นเลือก "เติมเงินพร้อมเพย์" หรือ "E-Wallet" หรือบางธนาคารใช้ชื่อเมนูว่า "PromtPay e-Wallet"

3. นำรหัส G-Wallet ID ที่คัดลอกไว้แล้วไปวางในช่อง E-Wallet ID และใส่จำนวนเงินที่ต้องการเติม และคลิกเติมเงินตามปกติ เป็นอันเรียบร้อย

วิธีเติมเงินผ่าน QR code พร้อมเพย์ 

1. เลือกเมนู "เติมเงินเข้า G-Wallet"

2. เลือกธนาคารที่ต้องการเติมเงิน 

3. เลือกเมนู "QR พร้อมเพย์" (หมายเลข 2 ตามภาพ)

4. กดบันทึกรูป QR พร้อมเพย์ ลงในโทรศัพท์มือถือ

5. เปิดแอพพลิเคชั่นธนาคารที่มีเพื่อเติมเงิน โดยเลือกเมนู "สแกน" หรือ "สแกนจ่าย"

6. คลิกกดที่ปุ่มรูปภาพ เลือก QR พร้อมเพย์ ที่บันทึกไว้ในมือถือของคุณ แล้วใส่จำนวนเงินที่ต้องการและทำการเติมเงินปกติ 

\'เติมเงินคนละครึ่งเฟส 3\' แบบไหน พร้อมแนะยืนยันตัวตนไม่ผ่าน ต้องทำอย่างไร

 วิธีเติมเงินผ่านตู้ ATM 

สามารถเติมเงินเข้า "เป๋าตัง" เพื่อใช้ในโครงการ "คนละครึ่ง3" ผ่านตู้ ATM ได้ 7 ธนาคาร ได้แก่

- ธนาคารกรุงไทย
- ธนาคารกสิกรไทย
- ธนาคารกรุงเทพ
- ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
- ธนาคารธนชาต
- ธนาคารทหารไทย
- ธนาคารไทยพาณิชย์

ทั้งนี้ แต่ละธนาคารจะมีขั้นตอนการเติมเงินผ่านตู้ ATM แตกต่างกันไป ในที่นี้ขอยกตัวอย่างมาให้ดู 1 ธนาคาร

\'เติมเงินคนละครึ่งเฟส 3\' แบบไหน พร้อมแนะยืนยันตัวตนไม่ผ่าน ต้องทำอย่างไร

1. เลือกเมนู "เติมเงินเข้า G-Wallet"

2. เลือก "ตู้ ATM" (หมายเลข 3 ตามภาพ)

3. เลือกประเภทบัญชี

4. เลือก "เติมเงินพร้อมเพย์"

5. กดหมายเลข G-Wallet ID 15 หลัก และจำนวนเงินที่ต้องการลงไป

6. ตรวสอบข้อมูล

7. เลือกยืนยันการทำรายการ