ราคาทองฟิวเจอร์เพิ่ม 8 ดอลล์

ราคาทองฟิวเจอร์เพิ่ม 8 ดอลล์

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันพุธ(30 มิ.ย.)ปรับตัวขึ้น 8 ดอลลาร์ ขณะนักลงทุนจับตามองการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐเดือนมิ.ย.ที่จะประกาศวันศุกร์ ตามเวลาสหรัฐ

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนส.ค. เพิ่มขึ้น 8 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,771.60 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนจับตาข้อมูลแรงงานของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยในวันนี้ออโตเมติก ดาต้า โพรเซสซิ่ง อิงค์ (เอดีพี) และมูดี้ส์ อนาลิติกส์ เปิดเผยว่า การจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐเพิ่มขึ้น 692,000 ตำแหน่งในเดือนมิ.ย. ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 550,000 ตำแหน่ง แต่น้อยกว่าตัวเลข 886,000 ตำแหน่งของเดือนพ.ค.

เอดีพี ได้ปรับตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนเดือนพ.ค. เป็นเพิ่มขึ้นเพียง 886,000 ตำแหน่ง จากเดิมที่รายงานว่าพุ่งขึ้น 978,000 ตำแหน่ง อย่างไรก็ดี ตัวเลขเดือนพ.ค.นั้นก็ยังอยู่ในระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.ย. 2563

ส่วนในวันศุกร์ กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมิ.ย.

นักวิเคราะห์ คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐจะเพิ่มขึ้น 683,000 ตำแหน่งในเดือนมิ.ย. สูงกว่าในเดือนพ.ค.ที่เพิ่มขึ้นเพียง 559,000 ตำแหน่ง

ทั้งนี้ นักลงทุนมองว่าข้อมูลแรงงานเหล่านี้จะเป็นปัจจัยบ่งชี้แนวโน้มการดำเนินนโยบายการเงินและทิศทางอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลังจากที่นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดได้แถลงต่อคณะอนุกรรมการว่าด้วยวิกฤตการณ์โควิด-19 ประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า เฟดมีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนตลาดแรงงานให้ฟื้นตัวเป็นวงกว้างและครอบคลุม และเฟดจะไม่ใช้ความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อเป็นแรงผลักดันให้ต้องเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

นายพาวเวลยังกล่าวด้วยว่า “เฟดจะจับตาข้อมูลสถิติของตลาดแรงงานเป็นวงกว้าง โดยเราไม่มองแค่จำนวนคนที่ไม่มีงานทำ แต่เราจะดูมาตรวัดทั้งหมดของตลาดแรงงาน เพื่อสร้างความมั่นใจว่าเราจะได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ”