โควิดสายพันธุ์เดลต้า ทุบ 'หุ้นไทย' ปิดตลาดร่วง 3.64 จุด

โควิดสายพันธุ์เดลต้า ทุบ 'หุ้นไทย' ปิดตลาดร่วง 3.64 จุด

ตลาดหุ้นไทยวันนี้ปิดลบ 3.64 จุด "บล.กสิกรไทย" ชี้โควิดสายพันธุ์ใหม่ "เดลต้า" ระบาด กดดันความเคลื่อนไหวของดัชนี นักลงทุนหันกลับมาเล่นกลุ่มเทคฯ-ทำงานจากบ้าน ประเมินกรอบดัชนีเดือน ก.ค.ระหว่าง 1,570-1,610 จุด

ตลาดหุ้นไทยวันนี้ (30 มิ.ย.) ปิดลบที่ 1,587.79 จุด ลดลง 3.64 จุด หรือลดลง 0.23% และมีมูลค่าการซื้อขายรวม 83,582.57 ล้านบาท ระหว่างวันปรับขึ้นทำจุดสูงสุดที่ 1,600.57 จุด และต่ำสุดที่ 1,584.47 จุด แม้ภาพรวมดัชนีจะยืนแดนบวกได้ตลอดทั้งวัน แต่เผชิญแรงขายในชั่วโมงสุดท้ายก่อนปิดตลาด

นายสรพล วีระเมธีกุล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวไร้ทิศทางเช่นเดียวกับสินทรัพย์ลงทุนประเภทอื่นๆ โดยส่วนหนึ่งถูกกดดันจากดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ (Dollar Index) ส่งผลให้ดัชนีปรับขึ้นได้ไม่แข็งแกร่ง แต่ปรับลงจำกัดเช่นกัน นอกจากนี้ ยังถูกกดดันจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้า ส่งผลให้เกิดแรงขายหุ้นในกลุ่มที่เกี่ยวกับการเปิดเมือง (Reopening) เพื่อย้ายเข้ามาลงทุนในกลุ่มเทคโนโลยีและกลุ่มที่ได้รับประโยชน์จากกระแสการทำงานจากบ้าน

ทั้งนี้ คาดว่าภาวะการลงทุนทั่วโลก รวมถึงของไทย จะมีความชัดเจนมากขึ้นหลังวันที่ 12 ก.ค. หรือเป็นช่วงที่การแข่งขันฟุตบอลยูโรจบลง ซึ่งจะเห็นความชัดเจนว่าจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 จะปรับตัวเพิ่มขึ้นอีกครั้งหรือไม่ โดยให้กรอบการเคลื่อนไหวของดัชนีเดือน ก.ค.ระหว่างแนวรับ 1,570 จุด และแนวต้าน 1,610 จุด

สำหรับการลงทุนแนะนำหุ้นที่ถูกผลกระทบจากการระบาดจำกัด ได้แก่ หุ้นส่งออกรถยนต์ บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) บมจ.นามยง เทอร์มินัล (NYT) และ บมจ.อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป (EPG) รวมถึงหุ้นส่งออกเครื่องดื่ม บมจ.คาราบาวกรุ๊ป (CBG)