'ไทยไม่ทน' อ่านประกาศจุดยืนจี้ 'ประยุทธ์' ลาออก หลังแก้โควิดล้มเหลว

แกนนำ "ไทยไม่ทน" บุกทำเนียบรอบใหม่ อ่านประกาศจุดยืนจี้ "ประยุทธ์" ลาออก หลังแก้โควิดล้มเหลว เตรียมนัดชุมนุมต่อ 3 ก.ค.นี้

วันที่ 29 มิ.. แกนนำกลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย อาทิ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ นายเมธา มาสขาว เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อ ประชาธิปไตย (ครป.) นางพะเยาว์อัคฮาด นายไทกร พลสุวรรณ เดินทางมาที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อแสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ นอนราบกับพื้นคลุมด้วยผ้าขาวบาง เปรียบเสมือนผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ไม่ได้รับวัคซีน และพิษเศรษฐกิจ จากนั้นได้ยื่นหนังสือเพื่ออ่านคำประกาศความทุกข์ร้อนของประชาชน ฝากเจ้าหน้าที่ไปถึง พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชน นายกรัฐมนตรี มีเนื้อหาดังนี้

162494107327

พี่น้องประชาชนคนไทยที่เคารพ เป็นที่น่าเสียใจเป็นอย่างยิ่ง ขณะที่เศรษฐกิจฝืดเคือง คนไทยตกงานและฆ่าตัวตายรายวัน ท่ามกลางน้ำตาและความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชนจำนวนมาก แต่นายกรัฐมนตรี พล..ประยุทธ์ และพวก กลับยืนหัวเราะร่าอยู่ในทำเนียบรัฐบาล

มาตรการของรัฐบาลและประกาศ ศบค.ฉบับที่ 25 นั้น ไม่เคยเห็นหัวประชาชน และไม่สามารถแก้ไขปัญหาโควิดระบาดร้ายแรงได้เลยนับวันตัวเลขผู้ติดเชื้อจะมากขึ้นทุกวัน ทั้งยังมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก แม้พล..ประยุทธ์ จะประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉินฯ มามากกว่า 1 ปี 3 เดือน แต่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาประเทศในสถานการณ์วิกฤตได้เลยแม้แต่น้อย จนเป็นที่น่าสงสัยว่า พาหะที่สำคัญของโคโรน่าไวรัสน่าจะเป็นหัวใจที่มืดบอดของพล..ประยุทธ์ มากกว่า ที่แม้แต่ใช้ยาบำรุงคืออำนาจพิเศษตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ก็ไม่สามารถนำพาประเทศฝ่าข้ามสถานการณ์วิกฤตไปได้เลย

ตลอด 2 ปีของรัฐบาลทรรัฐภายใต้การนำของพล..ประยุทธ์ และพวก พี่น้องประชาชนเดือนร้อนไปทุกหย่อมหญ้า เพราะความเหลื่อมล้ำมหาศาล การผูกขาดทางเศรษฐกิจและรวมศูนย์อำนาจ สร้างระบบเผด็จการรัฐสภาและตระบัดสัตย์ โทษฐานความผิดของรัฐบาลคือการบริหารบ้านเมืองล้มเหลวและผิดพลาดร้ายแรง ไม่สนใจชีวิตและความตายของพี่น้องประชาชน เล่นการเมืองโดยไร้หลักการคอร์รัปชั่นทั้งอำนาจทางการเมืองและทางเศรษฐกิจ กระทั่งค้ากำไรส่วนเกินจากวัคซีนโควิดโดยใช้งบประมาณแผ่นดินโดยไม่สนใจความเดือดร้อนของประชาชน เห็นคนไทยเป็นทาสที่แบ่งแยกแล้วปกครองตามอำเภอใจ ผูกขาดรวมศูนย์อำนาจการเมืองและเศรษฐกิจเพื่อตนเองและพวกพ้องอย่างชัดแจ้ง

จนกระทั่งกระทำการกู้เงินในอนาคตมาจำนวนมหาศาลโดยไม่ใยดีหนี้สินที่ลูกหลานจะต้องจ่ายคืนในภายภาคหน้า ทำธุรกิจเงินผันประชารัฐเอื้อประโยชน์ให้เจ้าสัวและมหาเศรษฐีพวกพ้อง ประกาศใช้อำนาจฉุกเฉินฯ บังคับปกครองพี่น้องประชาชนที่ทุกข์ยากทั่วแผ่นดิน จนปัจจุบันคนตกงานและฆ่าตัวตายมากมายรายวัน ท่ามกลางน้ำตาและเสียงร้องไห้ของประชาชนที่กล้ำกลืนอุกอั่งคั่งแค้นในใจจนสุดจะทนนั้น แต่พล..ประยุทธ์และพวก ยืนยิ้มหัวเราะร่าอยู่ในทำเนียบรัฐบาล ท่ามกลางงานศพของพี่น้องประชาชนทั้งแผ่นดิน

162494110130

พี่น้องประชาชนไทยจึงขอประกาศ ไทยไม่ทนอีกต่อไปแล้ว ไม่สามารถยืนอดทนมีลมหายใจภายใต้รัฐบาล พล..ประยุทธ์ ได้อีกต่อไป มาตรการของรัฐบาลรอบใหม่ที่ไร้ยุทธ์ศาสตร์ สั่งปิดร้านอาหารโดยห้ามนั่งกินให้ซื้อกลับบ้าน ปิดแคมป์คนงานและห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด เป็นเพียงการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า แต่ต้มตุ๋นหลอกลวงประชาชนระยะยาว เพื่อกระจายผู้ป่วยออกไปไปต่างจังหวัดทำให้เกิดการระบาดอีกรอบทั่วแผ่นดิน แต่รัฐบาลไม่ได้สนใจนำพา เพราะนายกฯ และคณะรัฐมนตรีฉีดวัคซีนป้องกันโควิดกันหมดแล้ว นี่จึงเป็นรัฐบาลที่อัปยศที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทย และมาตรการดังกล่าวจึงไม่ต่างจากฆาตรกร ที่จะคอยเชือดคอประชาชนให้ตายลงไปอย่างช้าๆ จนเลือดหมดจากตัวไม่ต่างจากนโยบายขูดรีดเลือดจากปู

คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย จึงขอประกาศขับไล่รัฐบาล และขอเรียกร้องให้ประชาชนไทยไม่ทนให้รัฐบาลพล..ประยุทธ์กระทำย่ำยีพี่น้องประชาชนคนไทยอีกต่อไปแม้แต่วันเดียว และขอเรียกร้องให้พล..ประยุทธ์ เสียสละเพื่อชาติบ้านเมือง ไม่ใช่ให้ชาติบ้านเมืองและคนไทยทั้งประเทศต้องมาเสียสละเพื่อ พล..ประยุทธ์ แต่เพียงผู้เดียว

ด้านนายจตุพร กล่าวว่า การที่พล.อ.ประยุทธ์ระบุ ถูกต่อว่าด้วยถ้อยคำหยาบคายนั้น พล.อ.ประยุทธ์ คือนายกฯที่พูดจาหยาบคายที่สุด ตั้งแต่ประเทศไทยเคยมีมา ถ้าอยากให้พูดเพราะตนจะขอพูดว่า พณฯ พลเอกประยุทธ์ โปรดลาออกได้แล้วนะจ๊ะ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันวันเสาร์ที่ 3 .. เวลา 16.00 . กลุ่มไทยไม่ทนฯ จะนัดรวมตัวชุมนุมอีกครั้งที่สะพานผ่านฟ้าลิลาศ จากนั้นเวลา 18.30 . จะเดินขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลเพื่อกดดันให้พล..ประยุทธ์ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี