THG เจรจาซื้อวัคซีนโมเดอร์นาเพิ่ม10 ล้านโดส

THG เจรจาซื้อวัคซีนโมเดอร์นาเพิ่ม10 ล้านโดส

THG เผย อยู่ระหว่างเจรจาซื้อวัคซีนโมเดอร์นาเพิ่มอีก 10 ล้านโดส-ไฟเซอร์ คาดรู้ผล 4 ก.ค. หลังผู้จองฉีดวัคซีน 2 ล้านโดส

นายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)หรือ THG กล่าวว่า ปัจจุบันมีประชาชนที่ต้องการจองฉีดวัคซีนโควิด-19 กับทางเครือธนบุรีฯ เข้ามากว่า 2 ล้านคนแล้ว ซึ่งเริ่มให้มีการโอนเงินชำระค่าฉีดวัคซีนแล้วตั้งแต่วานนี้ โดยโรงพยาบาลธนบุรีฯ จะเรียกเก็บค่าวัคซีนกับคนที่จองเข้ามา ค่าฉีดวัคซีนคิดราคา 2 เข็ม อยู่ที่ 3,800 บาท ซึ่งรวมค่าบริการฉีด และประกันแพ้วัคซีน แต่จากจำนวนคนที่ต้องการฉีดวัคซีนที่เข้ามามาก โรงพยาบาลธนบุรี จึงสั่งซื้อวัคซีนเพิ่มอีก จากเดิมที่แจ้งความจำนงในการสั่งซื้อวัคซีนโมเดอร์นาจำนวน 5 ล้านโดส 

ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับทาง โมเดอร์นา ที่จะซื้อเพิ่มอีก 10 ล้านโดส โดยคาดว่าจะทราบผลว่าได้หรือไม่ได้ในส่วนเพิ่มวันที่ 4 ก.ค.2564 และบริษัทอยู่ระหว่างเจรจากกับทางผู้ผลิตวัคซีน ไฟเซอร์ 10 ล้านโดส  ซึ่งจะทราบผลในวันที่ 4 ก.ค.นี้เช่นกัน โดยหากบริษัทดีลสำเร็จก็จะแจ้งกับภาครัฐ ส่วนภาครัฐจะนำเข้าเอง หรือ จะให้ทาง โรงพยาบาลธนบุรีฯ นำเข้านั้นอยู่กับการพิจารณาของภาครัฐ แต่จากมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนเพิ่มขึ้น จำเป็นที่จะต้องเร่งฉีดวัคซีนให้เร็วที่สุด

“จากที่มีคนแสดงความจำนงในการฉีดวัคซีนกับเราแล้วกว่า 2 ล้านราย ซึ่งเราเพิ่งจะเปิดให้โอนเงินมาเมื่อวานนี้ ซึ่งหากยอดโอนเงินไม่ได้ครบที่2 ล้านคน เราก็จะนำวัคซีนไปฉีดให้กับทางบริษัทประกัน เพราะมีความต้องการฉีดวัคซีนจำนวนมาก รวมถึงผู้ที่ต้องการฉีดในประเทศเพื่อนบ้าน เช่น เมียนมา สปป.ลาว”