'บีทีเอส' ฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบสองเข็ม พร้อมบริการผู้โดยสาร

'บีทีเอส' ฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบสองเข็ม พร้อมบริการผู้โดยสาร

"บีทีเอส" เผยเจ้าหน้าที่ทุกส่วน ฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็ม สร้างความมั่นใจ พร้อมให้บริการผู้โดยสาร

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ และพนักงานรถไฟฟ้าบีทีเอส ได้รับวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนา 2019 (COVID–19) ครบจำนวน 2 เข็มแล้ว ซึ่งเป็นไปตามประกาศนโยบายของรัฐบาล โดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรื่อง การฉีดวัคซีนให้เป็นวาระแห่งชาติ และเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจของผู้โดยสาร อีกทั้งเพื่อเป็นการลดความเสี่ยงของพนักงาน และเตรียมพร้อมรับการเปิดประเทศ ในเร็วๆ นี้ บริษัทฯ ขอขอบคุณทุกหน่วยงานโดยเฉพาะ กรุงเทพมหานคร และกระทรวงคมนาคม ที่มีส่วนร่วมในการดูแลประชาชน และขอบคุณพนักงานที่ให้ความร่วมมือในมาตรการต่างๆ ครั้งนี้อย่างดี

162459184432

นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า บริษัทฯ ได้จัดทำเข็มกลัด “ I GOT MY COVID-19 VACCINE ” ให้พนักงาน เจ้าหน้าที่รถไฟฟ้าบีทีเอส เจ้าหน้าที่ฝ่ายซ่อมบำรุง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และแม่บ้าน ทุกคน เพื่อเป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์ให้เห็นว่า พนักงานทุกคนของบีทีเอส พร้อมที่จะให้บริการ และเคียงข้างผู้โดยสาร ฝ่าวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน

อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ช่วยบรรเทาผลกระทบลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางของผู้โดยสาร โดยการ ขยายเวลา และคืนเที่ยวเดินทาง ให้แก่บัตรหมดอายุมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การแพร่ระบาดของเชื้อดังกล่าว ครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม 2563 ครั้งที่สองในวันที่ 21 ธันวาคม 2563 จนถึง วันที่ 30 มกราคม 2564 ซึ่งผู้โดยสาร สามารถทยอยนำบัตรโดยสารขอรับสิทธิ์ขยายเวลาเที่ยวเดินทาง ใกล้จะหมดภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 นี้ ส่วนครั้งที่สาม ผู้โดยสารที่มีเที่ยวเดินทางในบัตรหมดอายุในช่วงตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน จนถึง วันที่ 31 พฤษภาคม 2564 ผู้โดยสารสามารถทยอยนำบัตร มาติดต่อขอรับสิทธิ์ขยายเวลาเที่ยวเดินทาง ได้ถึง วันที่ 31 ธันวาคม 2564 อีกด้วย

162459185816

อย่างไรก็ตาม "บริษัทฯ ขอส่งมอบกำลังใจให้ประชาชนชาวไทยทุกคนร่วมกันฝ่าวิกฤติในครั้งนี้ แม้จะเป็นวิกฤติที่ยาวนานเพียงไร และจะต้องผ่านความยากลำบากสักเพียงไหน ซึ่งจะทำให้เราได้เรียนรู้ และสามารถรับมือกับปัญหาต่างๆ ได้ เราจะสู้ไปด้วยกัน รอวันที่ประเทศไทยจะกลับมาแข็งแรง และเห็นรอยยิ้มของคนไทย อีกครั้ง"