“ม็อบทนายนกเขา”ประกาศค้างคืนทำเนียบ-คนร่วมชุมนุมบางตา

“ม็อบทนายนกเขา”ประกาศค้างคืนทำเนียบ-คนร่วมชุมนุมบางตา

“ม็อบทนายนกเขา”ประกาศค้างคืนทำเนียบ-คนร่วมชุมนุมบางตา

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการนัดรวมตัวทำกิจกรรมชองกลุ่มประชาชนคนไทย นำโดยนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา โดยได้นัดรวมตัวกันที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ ก่อนนัดหมายเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล โดยนายนิติธร ระบุว่า การเคลื่อนไหววันนี้จะยึดแนวทางสงบสันติ และมองว่าไม่มีเหตุอะไรที่จะนำไปสู่ความรุนแรง  พร้อมประกาศชัดเจนว่าจะปักหลักชุมนุมค้างคืนแบบยืดเยื้อที่ทำเนียบรัฐบาลจนกว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

 

“พล.อ.ประยุทธ์เพราะล้มเหลวในการแก้ปัญหาของประเทศ ทั้งการปฏิรูปประเทศ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมถึงสถานการณ์โควิด-19  โดยย้ำว่าการชุมนุมของกลุ่มประชาชนคนไทยจะเคลื่อนไหวกลุ่มเดียว ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทยของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ที่นัดชุมนุมในวันนี้เช่นกัน”

ทั้งนี้ส่วนตัวมองว่าสถานการณ์วันนี้ทุกฝ่ายต้องพูดคุยกัน จะเดินหน้าประเทศอย่างไร เพราะเชื่อว่าคนส่วนมากขณะนี้มีความอึดอัด ดังนั้นเราจึงต้องเสียสละออกมา เพื่อเปลี่ยนผ่านบ้านเมือง และหากเห็นว่าฝ่ายการเมืองไม่มีประสิทธิภาพก็ต้องใช้นายกฯคนนอก  ซึ่งเรื่องนี้ต้องพูดคุยกัน

 

จากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุม ได้เริ่มเคลื่อนขบวนในเวลา 14.39 น.ไปยังทำเนียบรัฐบาล  ซึ่งตลอดทางก็มีเจ้าหน้าตำรวจ ตั้งจุดสกัดเป็นระยะตั้งแต่แยกยมราช  และจุดที่ 2 บริเวณแยกนางเลิ้ง มีตำรวจควบคุมฝูงชนตั้งแนวกั้น โดยไม่มีเหตุการณ์กระทบกระทั่งใดๆ

สำหรับกลุ่มมวลชนที่มาในครั้งนี้ยังบางตาประมาณ 30 คน เมื่อขบวนมาถึงบริเวณแยกยมราช พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.นางเลิ้ง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งแผงเหล็กกั้นไม่ให้ขบวนผ่าน พร้อมแจ้งว่าขณะนี้พื้นที่กรุงเทพมหานครอยู่ระหว่างการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และพ.ร.บ.ควบคุมโรค เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ห้ามให้มีการจัดการชุมนุม และให้ยุติการชุมนุม แต่ทางนายนิติธร ยืนยันว่าจะเดินทางผ่านไปทาง ผกก.สน.นางเลิ้ง ได้แจ้งว่าต้องรับผิดชอบในการกระทำก่อนที่จะยอมให้เคลื่อนขบวนต่อไป

 

แต่เมื่อขบวนมาถึงบริเวณแยกนางเลิ้งได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนจำนวน 2 กองร้อย ได้ตั้งแผงเหล็กกั้นไม่ยอมให้ขบวนของกลุ่มประชาชนคนไทยผ่าน ก่อนที่นายนิติธร จะเข้าเจรจาอีกครั้งเพื่อขอให้เปิดทางเพื่อไปยังทำเนียบรัฐบาลตามที่กำหนด ซึ่งขณะนี้ได้ตั้งเวทีปราศรัยอยู่บนรถติดเครื่องขยายเสียง