'ธรรมนัส'โวพา'พปชร.'ตั้งรัฐบาลพรรคเดียว เผยไร้ชื่อ'นฤมล'ร่วมทีมเศรษฐกิจ

'ธรรมนัส'โวพา'พปชร.'ตั้งรัฐบาลพรรคเดียว เผยไร้ชื่อ'นฤมล'ร่วมทีมเศรษฐกิจ

"ธรรมนัส" เผย พร้อมพา "พปชร." ตั้งรัฐบาล พรรคเดียว ชี้ ต้องสร้างจุดขาย ยัน ไม่คิดขยับนั่ง รัฐมนตรีว่าการ จ่อ คัดตัวผู้สมัคร พิจารณาส.ส.เดิม เป็นหลัก ชี้ หากคนเพื่อไทย ย้ายมาต้องไม่มีข้อครหา ระบุ ไร้ชื่อ "นฤมล" ร่วมทีมเศรษฐกิจ

ที่พรรคพลังประชารัฐ ..ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ตนได้เน้นย้ำถึงแนวทางในการสร้างพรรคให้สามารถจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ จะต้องสร้างจุดขายของพรรคในหลายประเด็น สิ่งใดที่ทำดีแล้วจะเดินหน้าทำต่อส่วนสิ่งใดที่ยังไม่ได้ทำก็จะต้องเริ่มทำ โดยเฉพาะสิ่งที่ได้มีการหาเสียงไว้ในปี 2562 และที่ผ่านมานั้นได้มีการแอบเตรียมการไว้บ้างแล้วทั้งเรื่องความเข้มแข็งทางด้านการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม ตลอดจนการสร้างความรักความสามัคคีในสังคม

                 

เมื่อถามว่า จะเร็วไปหรือไม่ที่จะประกาศจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ..ธรรมนัส กล่าวว่า การเมืองไม่มีอะไรแน่นอน ต้องใช้เวลา และสิ่งที่สำคัญต้องทำให้ตัวเองมีความเข้มแข็ง สร้างองค์กรครอบครัวพลังประชารัฐให้มีความเข้มแข็ง เพื่อให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถแก้ปัญหาของประชาชนและประเทศชาติได้

               

..ธรรมนัส กล่าวถึงการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคว่า ไม่เกี่ยวกับเรื่องของการปรับครม. เพราะการปรับครม.เป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีในการใช้ดุลพินิจในการพิจารณา ส่วนเรื่องของพรรคเป็นเรื่องนโยบายหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค และส่วนตัวยังไม่ได้คิดไปจนถึงขั้นนั้น คิดเพียงอย่างเดียวว่าจะทำวันนี้ พรุ่งนี้ และทำครอบครัวพรรคพลังประชารัฐให้ดีเพื่อเดินหน้าทำงานให้ประชาชนและประเทศชาติเป็นที่ตั้ง

..ธรรมนัส กล่าวว่า ส่วนเรื่องการเมืองในอนาคต สิ่งที่สำคัญคือการเตรียมตัวผู้สมัคร ขณะนี้จำเป็นที่จะต้องเริ่มดำเนินการแล้ว โดยเฉพาะการเตรียมตัวของผู้สมัครในการลงพื้นที่ การเฟ้นหาผู้ที่เหมาะสมในการเป็นตัวแทนประชาชนในแต่ละพื้นที่ ทั้งนี้ ปัจจุบัน ..แบบเขตของพรรคที่มีอยู่ทุกคนก็มีคุณภาพและลงพื้นที่ดูแลประชาชนอย่างต่อเนื่อง ก็คงจะพิจารณาบุคคลเดิมส่วนพื้นที่ใดที่ยังไม่มีตัวแทนก็จะพิจารณาอีกครั้งว่าจะเป็นผู้แทนปัจจุบัน หรือคนรุ่นใหม่ โดยขึ้นอยู่ที่คณะกรรมการสรรหาที่จะต้องพิจารณา

                 

เมื่อถามว่า ในภาคอีสานถือเป็นจุดอ่อนของพรรค ได้มีการทาบทาม ..จากพรรคเพื่อไทยมาบ้างหรือไม่ ..ธรรมนัส กล่าวว่า ตนเป็นคนที่มีมารยาทในการเล่นการเมือง เพราะทุกอย่างจะต้องมาจากความสมัครใจ และเน้นที่จะสร้างคนรุ่นใหม่มากกว่า ส่วนหากมีพรรคอื่นจะย้ายมา ก็จะต้องไม่เป็นข้อครหาหรือหรือข้อพิพาทระหว่างพรรค

"ผมยืนยันมาตลอดว่า ในสถานการณ์บ้านเมืองที่ไม่ปกติ การบริหารราชการแผ่นดินในภาวะไม่ปกติเช่นนี้ที่บ้านเมืองเหมือนนกำลังเกิดสงครามโรค ผู้นำต้องมีความเข้มแข็ง เด็ดขาด และเชื่อว่าในเวลานี้ไม่มีใครเหมาะสมเป็นนายกฯ มากไปกว่าพล..ประยุทธ์ ส่วนหัวหน้าพรรคก็ให้นโยบายและดูแลสมาชิกพรรคให้เดินตามนโยบายที่นายกฯ กำหนด" ..ธรรมนัส กล่าว

                 

..ธรรมนัส กล่าวอีกว่า ได้มีการเตรียมทีมเศรษฐกิจของพรรคเอาไว้แล้ว แต่ยังขอไม่เปิดเผยรายละเอียด รอให้มีการประชุมในสัปดาห์หน้าก่อน และการเตรียมการครั้งนี้ไม่ใช่เพื่อเตรียมยุบสภา หลังการแก้รัฐธรรมนูญแล้วเสร็จ เพราะขณะนี้ประชาชนมีความเดือดร้อน โดยเฉพาะจากโควิด-19 จึงไม่ใช่เวลาที่จะมีการยุบสภา แต่รัฐบาลจะต้องประคองบ้านเมืองให้รอดไปก่อน

ทั้งนี้ ทีมเศรษฐกิจที่เตรียมไว้ไม่ใช่คนที่อยู่ในปัจจุบัน รวมถึงไม่ใช่นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์รมช.แรงงาน