ANAN ชี้ ลูกค้า2-3 รายติดต่อจ่ายค่าคอนโด-บ้านด้วยคริปโตฯ

ANAN ชี้ ลูกค้า2-3 รายติดต่อจ่ายค่าคอนโด-บ้านด้วยคริปโตฯ

ANANเผยจากโควิดระบาดหนักทำให้กลุ่มบริษัทถือเงินสดกว่า 1 หมื่นล้าน เพื่อรองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน พร้อมคงเป้ายอดขาย-โอนปีนี้ แจง มีลูกค้า2-3 รายชำระราคาค่าคอนโดด้วยคริปโตฯ

 นอกจากนี้หากรัฐบาลอนุญาตให้ต่างชาติซื้ออสังหาริมทรัพย์ได้เกิน49% จะยิ่งเป็นผลดีกับบริษัท เพราะปัจจุบันมีโครงการคอนโดมิเนียมที่สร้างเสร็จพร้อมขายในทำเลดี มูลค่า4,000-5,000ยูนิต มูลค่า25,000 ล้านบาท ซึ่งนักลงทุนต่างชาติถือว่าเป็นลูกค้ากลุ่มสำคัญของบริษัท ซึ่งในช่วงไตรมาส1ที่ผ่านมาต่างชาติมีการโอนกรรมสิทธิ์โครงการสัดส่วนถึง21%ของลูกค้าที่มีการโอนด้วยเงินสดที่มีสัดส่วน32%

อย่างไรก็ตามหารัฐบาลเปิดประเทศได้ตามแผน บริษัทมีแผนที่จะมีการเปิดโครงการเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ และโรงแรม เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว คาดว่าในช่วงไตรมาส4 มีความพร้อมเปิด2 โครงการ ส่วนอีก3 โครงการจะเป็นในปีหน้า แต่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์

นายเสริมศักดิ์ ขวัญพ่วง ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บมจ. อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) กล่าวว่า จากที่บริษัทร่วมกับบิทคับ ในพัฒนาช่องทางการชำระเงินโดยนำสินทรัพย์ดิจิทัล (Cryptocurrency) มาใช้ชำระเงินสำหรับการซื้อโครงการบ้านและคอนโดมิเนียมของบริษัทได้นั้น ซึ่งในเบื้องต้นรับ 3 สกุล คือ  3 สกุล ประกอบด้วย Bitcoin: BTC, Ethereum: ETH และ Tether USD: USDT

สำหรับที่ผ่านมามีติดต่อมา2-3 ราย แต่จากที่ปัจจุบันราคาสินทรัพย์ดิจิทัลปรับตัวลดลง อาจทำให้ลูกค้ามีการชำระเป็นเงินบาทแทนก็มีความเป็นได้  และหากราคาสินทรัพย์ดิจิทัลปรับตัวสูงขึ้น มีโอกาสที่จะมีการนำคริปโตฯมาชำระราคาคอนโดและบ้านได้ ซึ่งการจับมือกับทางบิทคับ ถือเป็นการเพิ่มทางเลือกกับลูกค้า ขณะที่บิทคับมีลูกค้าเปิดบัญชีเทรดคริปโตฯอยู่ที่ 1 ล้านบัญชี 

 นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างการร่วมกับทางบิทคับในการทำโครงการเพิ่มหลายโครงการ ซึ่งหากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบ ส่วนบริษัทจะมีการออกเหรียญคริปโตฯหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถเผยได้ 

“หากมีลูกค้านำคริปโตฯมาชำระค่าบ้านหรือคอนโดมิเนียม บริษัทจะมีการแปลงเป็นเงินบาททันที ทำให้บริษัทจะมีพอร์ตที่เป็นเงินสกุลดิจิทัล”