ปัตตานี พบโควิด-19 ระบาด หลายคลัสเตอร์ ปชช. กังวลเชื้อจะขยายวงกว้าง

ปัตตานี พบโควิด-19 ระบาด หลายคลัสเตอร์ ประชาชนกังวลเชื้อจะขยายวงกว้าง หากจังหวัดไม่ประกาศมาตรการที่ชัดเจน

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 64 สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานีเข้าขั้นวิกฤต สร้างความกังวลต่อการเป็นอยู่ของประชาชนเป็นอย่างมาก โดยล่าสุด วันที่ 16 มิ.ย. พบผู้ติดเชื้อสูงถึง 95 คน มียอดสะสมรวม 817 คน รักษาหายแล้ว 380 คน และเสียชีวิต 2 คน ในจำนวนนี้อำเภอเมือง พบผู้ติดเชื้อมากถึง 295 คน

ซึ่งตลอดวันที่ 12-16 มิ.ย. พบว่าจังหวัดปัตตานีมียอดผู้ติดเชื้อสูงต่อเนื่องติดๆ กัน ส่วนใหญ่มาจากคลัสเตอร์ โรงงานปลากระป๋องรอยัลฟู้ด และโรงงานแปรรูปอาหารทะเล แพอรุณ ทั้ง 2 โรงงานมีพนักงาน 600 กว่าคน ซึ่งขณะนี้กลุ่มพนักงานที่มีความเสี่ยงอยู่ระหว่างรอผลตรวจอีกหลายราย และต้องกักตัวที่โรงาน 28 วัน ส่วนพนักงานที่มีความเสี่ยงต่ำ ก็สามารถที่จะทำงานได้ ภายใต้มาตรการอย่างเคร่งครัด

ขณะเดียวกัน ยังมีคัลสเตอร์ย่อย คือ ห้างบิ๊กซีปัตตานี และโรงเรียนสอนศาสนาชื่อดัง ที่อยู่ในตำบลตันหยงลุโละ อ.เมืองปัตตานี ทั้ง 2 ที่ พบผู้ติดเชื้อหลายราย และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอยู่ระหว่างตรวจโรค และกลุ่มเสี่ยงให้มีการกักตัวทุกคน

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยังคงต้องมีการจับตาอย่างใกล้ชิด ซึ่งขณะนี้ประชาชนมีความกังวลต่อสถานการณ์ เกรงว่า หากจังหวัดยังไม่มีมาตรการป้องกันอย่างชัดเจน เชื้ออาจจะมีการขยายเป็นวงกว้าง

ด้าน ว่าทีร้อยตรี ตระกูล โทธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เขตอุตสาหกรรม โดยให้มีการกำชับโรงงานต่างๆต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการรักษาระยะห่างในการรับประทานหารร่วมกัน การสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาในการทำงาน ต้องมีการล้างมือ